Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Barca, Messi sẽ mất Quả bóng vàng?

Thứ Năm 31/10/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đang bị đe dọa sẽ bị đánh bại trong cuộc chiến giành Quả bóng vàng FIFA 2013, không phải vì cá nhân anh mà nguyên nhân đến từ phía Barca.

Không có QBV thứ 5?

Tháng Giêng năm nay, Messi đã chính thức thiết lập một kỷ lục của bóng đá thế giới, khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Quả bóng vàng 4 lần liên tiếp. Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo và đồng đội Andres Iniesta.

Vì Quả bóng vàng thứ 5, Messi cần tỏa sáng ở giai đoạn quyết định sắp tới.

Sẽ khó để có QBV thứ 5 liên tiếp cho Messi?


Trong 4 chiến thắng của Messi, lần đầu tiên diễn ra khi Quả bóng vàng của France Football và giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất FIFA vẫn còn tồn tại song song. 3 chiến thắng gần nhất được Messi thiết lập khi hợp nhất hai giải thưởng của France Football với FIFA.

Messi vẫn có tên trong danh sách bầu chọn QBV FIFA 2013. Chủ tịch Blatter thậm chí còn lên tiếng về khả năng giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp của ngôi sao 26 tuổi này. Tuy nhiên, chưa bao giờ khả năng chiến thắng của Messi bị nghi ngờ như lúc này. Từ những chiến thắng áp đảo của 4 năm trước, Messi đứng trước nguy cơ phải nhường ngai cho một cầu thủ khác.

Vấn đề không đến từ bản thân Messi, người liên tục ghi những bàn thắng quan trọng và làm mê mẩn lòng người. Nếu Messi bị đánh bại, thì nguyên nhân đến từ CLB chủ quản Barca. Vì sao? Một lẽ đơn giản, kể từ khi Tata Martino xuất hiện trên chiếc ghế huấn luyện, Barca đang tìm cách để hạn chế tầm ảnh hưởng của Messi và tránh sự lệ thuộc quá nhiều vào anh.

Vai trò của Messi đang nhạt dần

Trong 3 trận đấu gần nhất của Barca ở La Liga, Messi không ghi bàn thắng nào. Trận gặp Osasuna, Messi vào sân nửa cuối hiệp hai và bị hậu vệ chủ nhà bắt chết.

Ở trận "Kinh điển", "La Pulga" thậm chí không để lại chút dấu ấn nào, khi bị HLV Tata Martino đẩy sang đá tiền đạo phải. Không chỉ thua kém đồng đội Neymar, Leo còn lu mờ trước kình địch Cristiano Ronaldo. Phải đến trận thắng Celta Vigo, anh mới có chút dấu ấn với pha kiến tạo để Fabregas ấn định kết quả 3-0.

Tính đến thời điểm này, Messi mới chỉ ghi 8 bàn thắng ở La Liga, một con số rất thấp so với chính anh những mùa trước. Cùng kỳ mùa trước, "La Pulga" ghi cho Barca tổng cộng 15 bàn thắng tại La Liga - gồm 6 cú đúp và một hat-trick - có nghĩa là gần gấp đôi hiện tại.

Thời điểm ấy, Messi chiếm đến 41,67% số bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya. Bây giờ, tỷ lệ bàn thắng của Messi chỉ còn 24,24%. Leo chỉ hơn Sanchez, đồng đội đứng sau anh trên danh sách ghi bàn ở La Liga, vỏn vẹn 2 pha lập công. Trong khi đó, sau 11 vòng mùa trước, anh sở hữu gấp 3 lần người đồng đội đứng ngay sau mình.

Đúng vào thời điểm FIFA công bố danh sách 23 ứng viên QBV 2013, và cuộc đua bước vào giai đoạn nước rút, Messi bỗng trở nên nhạt nhòa so với phong độ thực sự của chính anh.

Trước đây, một sự thật không thể chối bỏ là Messi không ghi bàn sẽ khiến Barca khốn khổ. Lúc này đây, Barca vẫn thắng khi Messi "tịt ngòi" hoặc không thể góp mặt vì chấn thương (chỉ trừ trận Osasuna, Barca hòa không bàn thắng vì để nhiều tâm trí cho cuộc chiến với Milan và Real Madrid).

Tính truyền thông của Messi vẫn rất lớn để có thể tác động vào những lá phiếu của các HLV trưởng và đội trưởng ĐTQG. Dù vậy, nếu cứ tiếp tục trải qua những trận đấu không ghi bàn cùng Barca, chắc chắn cơ hội giành QBV thứ 5 liên tiếp của Leo cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X