Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vermaelen sắp trở lại, Barca đón thêm viện binh

Thứ Sáu 14/11/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc trung vệ người Bỉ, Thomas Vermaelen tái xuất trở lại chắc chắn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời trong bối cảnh hàng phòng ngự Barca liên tục thi đấu chệch choạc suốt quãng thời gian gần đây.

vermaelen
Vermaelen trở lại sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ Barca

Kể từ thời điểm cập bến sân Nou Camp từ hồi kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Vermaelen vẫn chưa hề ra sân thi đấu một phút nào. Trước đó, Arsenal đã đồng ý bán ngôi sao người Bỉ cho Barca với mức giá 15 triệu bảng. Mặc dù vậy, chấn thương dai dẳng từ những năm tháng còn chơi tại Premier League đã khiến cầu thủ 28 tuổi chưa thể có màn ra mắt đội bóng xứ Catalonia.

Tuy nhiên, ở một diễn biến mới nhất, theo những thông tin từ tờ Sport tiết lộ thì Vermaelen đã hoàn toàn bình phục và bắt đầu trở lại luyện tập. Dự kiến, trong thời gian sắp tới, cựu đội trưởng Pháo thủ hoàn toàn có thể ra sân trong màu áo Barca. Rõ ràng, đối với HLV Luis Enrique và các culé, đây là một thông tin không thể vui mừng hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại, hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn chưa thể hiện được sự chắc chắn cũng như độ an toàn cần thiết. Giai đoạn đầu mùa, khi mà Jeremy Mathieu đạt phong độ cao, tưởng như bài toán tuyến dưới của Barca đã được giải quyết một cách ổn thỏa. Thế nhưng, sự sa sút nghiêm trọng của không ít các trụ cột như Pique, Alves, Alba… đang dần để lại những “lỗ hổng” lớn trước khung thành đội bóng xứ Catalonia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự trở lại của Vermaelen vào lúc này hoàn toàn có thể trở thành lời giải hợp lý cho những vấn đề ở hàng thủ Barca. Tuy không phải một trung vệ sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt nhưng bằng lối chơi quyết đoán, dũng mãnh và chắc chắn, ngôi sao người Bỉ sẽ phần nào giúp cho thầy trò HLV Enrique cải thiện được sự hiệu quả trong khâu phòng ngự. Mặt khác, Vermaelen cũng là một cầu thủ sở hữu khả năng đọc tình huống và phán đoán cực tốt.

Trong trường hợp hậu vệ 28 tuổi duy trì được phong độ ổn định, cặp Mathieu-Vermaelen chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất cho hai vị trí trung vệ của Barca. Với phương án này, đội bóng chủ sân Nou Camp có thể chủ động chơi nhanh, trực diện và giàu tốc độ hơn mà không cần phải quá lo lắng đến việc bị phản công từ đối phương. Đơn giản, bởi cả Mathieu lẫn Vermaelen đều là mẫu trung vệ không rườm rà và luôn xử lý quyết đoán trong mỗi tình huống tranh chấp của mình.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X