Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Varane đòi nâng lương: Bài học Pepe & Di Maria

Thứ Bảy 19/07/2014 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raphael Varane đang tính rời Real Madrid vì mức lương hẻo. Và đây rõ ràng là một cơ hội không thể tốt hơn dành cho Chelsea.

Theo Daily Mail, đội bóng này vừa hứa sẽ tăng gấp 3 lần những gì Varane đang nhận tại Bernabeu hòng thuyết phục được tài năng này. Những gì đang diễn ra gợi lại một kịch bản như trong quá khứ, khi Pepe & Di Maria cũng đình công đòi nâng lương. Ở thời buổi các trung vệ xuất sắc càng trở nên hiếm hoi như hiện nay, Varane rõ ràng lại càng quan trọng. Cầu thủ 22 tuổi này đã có suất đá chính ở ĐT Pháp, đã và đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn. Những trung vệ toàn diện và giàu tiềm năng trên thế giới không có nhiều. Thế nên chắc chắn Real sẽ biết cách giữ chân viên ngọc thô của mình.

Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình
Varane rất có thể sẽ bị đì ở Real nếu tiếp tục ra yêu sách

Mức lương Varane đang nhận là 30.000 euro/tuần. Đây là một con số dĩ nhiên thấp so với mặt bằng chung tại Bernabeu. Real có lẽ không tiếc tiền nâng lương cho Varane. Song vấn đề là họ sợ điều đó sẽ kéo theo những hệ lụy không tốt khi các cầu thủ trẻ khác đua nhau đòi nâng lương. Nên nhớ phải sau rất nhiều năm cống hiến thì Pepe hay Angel Di Maria mới được tăng lương lên 90.000 euro/tuần như hiện tại. Mức cũ của họ ở Real cũng chỉ là 30.000 euro/tuần. Nguyên nhân khi ấy chính là vì Real đã bỏ ra rất nhiều tiền chuyển nhượng để có hai ngôi sao này. Vậy nên họ phải hạ thấp lương tối đa, nhằm cân đối ngân sách.

Dĩ nhiên ở một đội bóng lớn, với những ngôi sao lớn như Real mà nhận vẻn vẹn 30.000 euro mỗi tuần thì thực sự đáng chạnh lòng. Song Varane nên nhớ khi Pepe & Di Maria đòi nâng lương, họ cũng gặp phải thái độ rất quyết đoán từ BLĐ, dù khi ấy hai cầu thủ này đã là trụ cột ở Real. Thông điệp mà họ nhận được: một là ra sân quyên chuyện lương bổng, hai lên ghế dự bị. Real kiên quyết không bán đi hai ngôi sao của mình. Thậm chí khi Di Maria viết thư gửi HLV Jose Mourinho, khi tiền vệ người Argentina liên tiếp bùng nổ thì anh mới có được mức lương 90.000 euro/tuần như hiện nay.

Real chắc chắn muốn Varane có thêm thời gian được thử thách. Song bản thân cầu thủ này lại không muốn như vậy, nhất là khi ngoài kia, Chelsea đang trao cho anh cơ hội lớn để nhận mức lương cao gấp 3 hiện tại. Daily Mail khẳng định The Blues sẵn sàng trả 90.000 euro/tuần nếu Varane đồng ý về đầu quân cho họ. Ngoài ra Varane còn hứa hẹn có thêm nhiều triệu euro tiền lót tay.

Lời mời chào hấp dẫn này hẳn đang khiến Varane xiêu lòng. Chỉ có điều, Real vẫn nắm quyền quyết định tương lai của anh. Nên nhớ hợp đồng của Varane vẫn còn hạn đến tận 2018 và sẽ không bất ngờ nếu thời gian tới, trung vệ người Pháp sẽ bị đì nếu như tiếp tục ra yêu cầu.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X