Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Ronaldo, Real Madrid thắng đậm sân khách

Thứ Hai 07/03/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như các cầu thủ Real đều ý thức rằng cần phải thi đấu với phong độ tốt nhất để bù đắp lại sự thiếu vắng Ronaldo, đồng thời cũng là cách để chứng minh Real không phụ thuộc vào siêu sao người Bồ Đào Nha. Nói một cách nôm na, những cái "tôi" của Dải ngân hà đã chứng tỏ, Real không thiếu những ngôi sao.

Đã lâu rồi, rất nhiều tin xấu mới đến dồn dập với Real Madrid như vậy. Chấn thương của Kaka và Ronaldo đã đến vào lúc không nên nhất, trong giai đoạn mà chỉ một sơ sẩy, Real Madrid có thể sẽ mất trắng cả mùa giải. Real Madrid hành quân đến sân Racing Santander mà để lại tại Real Madrid một "bệnh viện". Danh sách chấn thương của đội bóng ngày một dài hơn, trong đó Kaka là cái tên mới nhất, tiếp nối những Higuain, Garay, Arbeloa, Gago, Khedira, Ronaldo.


Real có chiến thắng đậm nhất trên sân khách từ 12/12/2010

Bất chấp những điều khó chịu ấy, Mourinho cũng phải cùng đội nhà giành trọn 3 điểm tại El Sardinero để tiếp tục nuôi hy vọng vào một điều thần kỳ trong bối cảnh không có ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Mourinho nói không có Ronaldo thì cũng không phải là thảm họa. Nhưng con số thống kê lại nói khác. Trong 10 trận đấu không có Ronaldo từ mùa bóng trước tới đây, Real chỉ có thể giành được 5 chiến thắng, hòa 2 và thua 3 trận.

Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn giành trọn 3 điểm trước Racing Santander với tỷ số 3-1 thuyết phục. Dường như các cầu thủ Real đều ý thức rằng cần phải thi đấu với phong độ tốt nhất để bù đắp lại sự thiếu vắng Ronaldo, đồng thời cũng là cách để chứng minh Real không phụ thuộc vào siêu sao người Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên bộ đôi tiền đạo Karim Benzema và Emmanuel Adebayor được chơi cùng nhau trong đội hình xuất phát và HLV Jose Mourinho có thể hài lòng bởi cả hai cùng nhau "nổ súng" đem về những bàn thắng cho Real. Họ đưa Real vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 26 phút. Bàn gỡ của Kennedy không mang nhiều ý nghĩa bởi 14 phút trước khi hết giờ, Benzema lập cú đúp (hai trận liên tiếp) ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid. Không có Ronaldo, Mesut Oezil nổi lên như nhạc trưởng đích thực ở khu vực giữa sân, giúp Real Madrid áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Chiến thắng này giúp Real Madrid có được 67 điểm/27 trận và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca với 7 điểm ít hơn. Thầy trò Jose Mourinho quyết tâm không từ bỏ cuộc chơi dù con đường phía trước vẫn còn khá chông gai.
Đúng như dự đoán, để giảm bớt áp lực nhân sự cho hàng tiền vệ, HLV Mourinho đã buộc phải từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc để chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với việc tung cả hai tiền đạo Adebayor và Benzema vào sân. Bất ngờ thay, Real Madrid thi đấu với sơ đồ 4-4-2 dường như còn hay hơn với sơ đồ cũ khi họ phối hợp mạch lạc và đã tạo được áp lực cực lớn lên khung thành của Racing Santander.

Cơ hội đầu tiên đến với Real Madrid ở phút thứ 13 khi Alonso sút phạt trực tiếp cực mạnh đưa bóng tìm đúng xà ngang bật ra. 8 phút sau, xà ngang lại cứu thua cho Racing Santander khi Benzema nhận đường chuyền của Alonso rồi tung cú sút như trời giáng vào góc cao. Hai lần sút dội xà, tưởng chừng như hôm nay là một ngày đen đủi cho Real Madrid. Nhưng họ cũng không phải chờ quá lâu để có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 23, bộ tứ Alonso, Oezil, Benzema và Adebayor đã có pha phối hợp một chạm cực kỳ đẹp mắt để Oezil thoát xuống, xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang cho Adebayor dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Khi Santander chưa kịp tổ chức lại đội hình thì 4 phút sau, lại là Oezil với cú vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ đặt Benzema vào tình thế đối mặt thủ môn Tono. Tiền đạo người Pháp không mấy khó khăn để nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

Benzema lập cú đúp 2 trận liên tiếp

Sau hiệp một hoàn toàn lép vế, Racing Santander bất ngờ chơi tốt ở đầu hiệp hai với sự xông xáo của tiền vệ người Mexico, Giovani Dos Santos. Cũng chính tiền vệ này đã có pha đi bóng vượt qua Pepe rồi bị Alonso phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên Pinillos đã không thể thắng được thủ môn Casillas từ chấm phạt 11m. Và thật đen đủi cho Racing Santander khi đây là lần thứ năm trong sáu quả phạt 11m gần nhất Racing Santander sút không thành công từ chấm 11m.

Tuy nhiên, tới phút 70, những nỗ lực của Santander đã giúp họ tìm được bàn gỡ khi Mehdi Lacen chuyền bóng cho tiền vệ người Thụy Điển Kennedy dứt điểm gọn gàng vào góc lưới trước sự bất lực của Casillas.

Sau thời gian "ngủ quên" ở đầu hiệp hai và bị thủng lưới, các cầu thủ Real Madrid ngay lập tức chấn chỉnh đội hình và tái lập thế dẫn hai bàn chỉ ít phút sau đó. ừ giữa sân, Di Maria mạnh dạn cầm bóng vượt qua một cầu thủ rồi chuyền sang góc trái vòng cấm cho Benzema thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa nâng tỷ số lên 3-1.

Trong những phút còn lại, Di Maria tiếp tục chơi tốt khi đem về một quả phạt 11m cho Real Madrid nhưng Adebayor đã không thể thắng thủ môn Tono từ chấm 11m.

Đội hình thi đấu:

Racing Santander: Tono; Pinillos (Francis 80), Osmar, Torrejón, Christian; Kennedy, Colsa, Lacen (Tato 89), Munitis; Giovani, Rosenberg.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo; Oezil (Alex 90), Granero (Canales 80), Xavi Alonso, Di María; Benzema (Albiol 80), Adebayor.
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X