Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Ronaldo, "Mou Team" hoà thất vọng trên sân của Osasuna

Chủ Nhật 13/01/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt 1 loạt trụ cột như Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Pepe... cùng với cơn mưa nặng hạt đã khiến Real phải chia điểm trên sân nhà của Osasuna. Chưa kể, đội bóng Hoàng gia còn bị đặt vấn đề về kỷ luật khi thi đấu thiếu người trong trận thứ 3 liên tiếp và nạn nhân mới nhất phải nhận thẻ đỏ là Kaka.

Khi mà cơ hội bảo vệ ngai vàng La Liga vẫn chưa tăng lên chút nào từ mốc gần bằng không thì sự vắng mặt của ngôi sao sáng Ronaldo trong chuyến hành quân tới Osasuna do đã lãnh đủ 5 thẻ vàng xem ra cũng chẳng phải là thiệt hại gì ghê gớm với Los Blancos bởi đơn giản, những thắng lợi vào lúc này đa phần mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn. Không những vậy, việc CR7 không thi đấu sẽ là cơ hội tốt để Mourinho khẳng định "Real Madrid không phải là đội bóng 1 người" đồng thời ông sẽ có dịp thử nghiệm những phương án tấn công mới đồng thời những gương mặt khác trên hàng công như Benzema, Higuain cũng sẽ thoải mái khẳng định mình. Họ không hề thiếu tài năng, chỉ là chưa đạt đến phong độ cao nhất và bởi thế, càng khiến vai trò của Ronaldo trở nên nổi bật hơn. Do vậy, họ cần phải chấm dứt ngay tình trạng đó vì chính bản thân họ chứ chưa nói gì đến lợi ích chung cho CLB. Ngoài ra, Mourinho còn kỳ vọng "nhân tố X" sẽ xuất hiện từ những cầu thủ như Modric, Khedira hay Callejon.

Kaka (phải) đã có một trận đấu tệ hại
Kaka (phải) đã có một trận đấu tệ hại

Tất cả những CĐV trông chờ vào sự quật khởi của Real trong ngày thiếu vắng các ngôi sao sáng như Ronaldo (nhận đủ 5 thẻ vàng), Pepe (chấn thương) và Ramos (bắt đầu thực hiện án treo giò 5 trận vì lăng mạ trọng tài) đã phải thất vọng. Một điểm trước Osasuna giúp Real thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 15 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Cơn mưa nặng hạt trên sân Reyno de Navarra đã ảnh hưởng đến phong độ của Real, khiến họ trở nên tầm thường trước đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt như Osasuna. Những cầu thủ hiếm hoi được đá chính Modric (thay Ronaldo), Higuain dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ đủ để tạo ra những tình huống tạm gọi là xem được, chứ chưa thể coi là nguy hiểm về khung thành đối phương. Phải đến nửa sau của hiệp 1, một số tình huống ngon ăn mới xuất hiện trước mũi giày của các chân sút bên phía Real, nhưng họ lại không thể tận dụng thành công. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Carlos Clos nổi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngược lại, hàng phòng ngự của Real đã có một ngày hoạt động mệt nghỉ khi liên tiếp chống chọi với các quả tạt từ hai cánh của Osasuna. Sân trơn, bóng ướt, Real phải thầm cảm ơn thần may mắn đã không khiến lưới của mình rung lên sau những tình huống khống chế thiếu chính xác vì trở ngại thời tiết. Bước sang hiệp 2, Osasuna vẫn thể hiện được sự ngoan cường của mình trước Real Madrid. Còn đội khách, với việc không có mặt chân sút số 1 của mình, loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ mà không thu được kết quả gì đáng kể. Trong thế bí, Mourinho đành phải tung 2 con bài chiến thuật là tiền vệ Kaka và tiền đạo Benzema vào sân cùng 1 lúc. Tiếp đó Ozil cũng thay Modric để đảm nhận hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia kể từ phút 68.

Nhưng khi mà những sự thay đổi người chưa mang lại hiệu quả, thì một trong số những cầu thủ Real vào sân từ ghế dự bị đã phải rời sân vì một lý do cực kỳ vô duyên. Sau khi lĩnh thẻ vàng vì 1 pha vào bóng với cầu thủ đối phương chỉ vài phút sau khi được thay vào, Kaka đã phải lĩnh thẻ vàng thứ hai ở phút 76 khi đứng trước bóng và làm chậm pha đá phạt của đối thủ. Một quyết định quá nghiêm khắc của trọng tài Carlos Clos khiến Real chỉ còn thi đấu với 10 người.

Thiếu Ronaldo và chỉ còn 10 người trên sân, Real gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng thì họ cũng đưa được bóng vào lưới. Chỉ đáng tiếc là bàn thắng đến từ một pha phối hợp khá đẹp mắt ở phút 79 lại không được công nhận khi người dứt điểm cuối cùng Callejon bị cho là rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo trẻ của Real đã vượt lên nửa người so với hậu vệ Osasuna và đây là một quyết định chính xác của các trọng tài.

Đó cũng là lần duy nhất mà Real đưa được bóng vào lưới của Osasuna trong trận đấu. Kết quả vẫn là 0-0 sau 90 phút thi đấu và đội quân của HLV Jose Mourinho chỉ có thể rời sân El Sadar của đối phương với chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong tay. Có lẽ, họ đã rất nhớ Ronaldo tại El Sadar!

Trận đấu cứ trôi đến phút cuối cùng mà không có thêm bất cứ pha bóng đáng chú ý nào. Nguy cơ trở thành cựu vương ngày càng rộng mở đối với thầy trò Jose Mourinho. Còn Osasuna hoàn toàn có thể hài lòng, bởi 1 điểm trước ĐKVĐ La Liga chẳng khác nào một thắng lợi hoành tráng.

Đội hình thi đấu
Osasuna:
Fernández - Bertrán, Rubén, Arribas, Damiá - Cejudo (Llorente 86’), Lolo, Oier, Nino, Armenteros - Sola.
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Albiol, Varane, Coentrao - Khedira, Alonso - Di Maria (Benzema 58’), Modric (Oezil 68’), Callejon - Higuain (Kaka 58’)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X