Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Ronaldo là cơ hội để Real thay đổi

Thứ Hai 26/01/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng chật vật của Real Madrid trước Cordoba vào cuối tuần vừa qua, dù có được 3 điểm nhưng Kền kền trắng sẽ mất Ronaldo trong thời gian tới vì bị treo giò.

Trong trận đấu ở vòng 20 La Liga cuối tuần vừa qua, Real Madrid đã thi đấu rất bế tắc trước đối thủ yếu Cordoba. Thậm chí họ đã đứng trước nguy cơ mất điểm khi Ronaldo bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 2. Tuy nhiên pha đá 11m của Gareth Bale đã giúp Kền kền trắng giành trọn 3 điểm và bảo toàn ngôi đầu bảng La Liga. Đây là trận thứ 2 liên tiếp đội bóng Hoàng gia TBN thi đấu bế tắc dù chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Getafe  và Cordoba. Điều này hoàn toàn khác với hình ảnh của họ so với giai đoạn lượt đi với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp.

Có một vấn đề đang đặt ra với Real vào lúc này là lối chơi của họ đã bị các đội bóng tại La Liga “soi” rất kỹ. Sau khi băng băng trong giai đoạn lượt đi thì chiến thuật của đội bóng Hoàng gia TBN đang bị bắt bài. Đây là lý do mà thầy trò HLV Ancelotti đã thi đấu rất bế tắc kể từ đầu năm 2015 đến nay. Ở vòng đấu tới gặp đối thủ khó chơi Sociedad, đội bóng đã đánh bại họ ở lượt đi thì khó khăn càng lớn khi Ronaldo sẽ vắng mặt vì treo giò. Chưa biết, CR7 sẽ bị ban kỷ luật La Liga treo giò bao nhiêu trận vì hành vi đánh nguội hậu vệ Edimar của Cordoba. Tuy nhiên việc vắng tiền đạo người Bồ lại vô tình khiến HLV Ancelotti buộc phải thay đổi về lối chơi - điều rất cần thiết của Real vào lúc này.

Vang Ronaldo la co hoi de Real thay doi hinh anh
Vắng Ronaldo là cơ hội cho các ngôi sao khác của Real tỏa sáng

Trong chuỗi trận thành công của Real dưới thời Ancelotti, Ronaldo và Bale chính là sức bật của Kền kền trắng với khả năng tả xung hữu đột của hai cầu thủ này. Dù các pha phối hợp có như thế nào thì điểm đến cuối cùng của Los Blancos vẫn sẽ là hai siêu sao đắt giá nhất thế giới. Trong khi đó dù Benzema là người chơi cao nhất trên hàng công nhưng tiền đạo người Pháp chỉ đóng vai trò chim mồi, thu hút hậu vệ và một phần nào đó là kiến tạo. Chính vì lý do này mà trong thời gian qua các đối thủ của Real chỉ phong tỏa Ronaldo và Bale chứ không quá chú ý tới Benzema. Đây là lý do mà đội bóng Hoàng gia TBN đã thi đấu bế tắc đến khó tin trong những trận gần đây.

Vì vậy việc Ronaldo vắng mặt trong những trận tới sẽ giúp có Real Madrid buộc phải thay đổi. Không CR7, Benzema sẽ có nhiều đất diễn hơn, anh sẽ trở lại với vai trò của một tay săn bàn đúng nghĩa. Ngoài ra, Isco và James Rodriquez sẽ được đẩy lên cao hơn và trở lại vị trí hộ công như sở trường. Việc vắng tiền đạo người Bồ chưa chắc khiến Real yếu hơn mà ngược lại còn khiến đội bóng Hoàng gia TBN khó lường hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, điều khiến người ta chờ đợi nhất là việc Gareth Bale sẽ thế chỗ Ronaldo bên cánh trái, vị trí đã làm nên tên tuổi của cầu thủ xứ Wales ở Tottenham. Việc thiếu Ronaldo không phải vấn đề của Real bởi họ vẫn còn rất nhiều ngôi sao thượng thặng khác, điều quan trọng là những sự toan tính của Ancelotti có trở nên hợp lý hay không mà thôi.

Theo thông tin từ báo chí TBN thì án phạt của Ronaldo là không hề nhẹ vì anh đã 2 lần có động tác thừa với hậu vệ Cordoba. Nhiều khả năng CR7 sẽ bị treo giò ít nhất là từ 3, 4 trận tại La Liga. Trong khi đó Real sẽ bước vào chặng Tourmalet trong những ngày sắp tới với việc lần lượt chạm trán 3 đối thủ khó chơi là Sociedad, Sevilla và Atletico Madrid, một giai đoạn thi đấu có tính quyết định tới ngôi vô địch La Liga. Vì vậy, Ancelotti cần sớm đưa ra những sự thay đổi về lối chơi và nhân sự để giúp Real trở lại với sức mạnh như giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X