Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng nhiều trụ cột, Barca thua trận tại Riazor

Chủ Nhật 27/04/2008 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mấy ai ngạc nhiên khi chứng kiến Barcelona thua trận tại Riazor. Chỉ tung ra đội hình 2 cùng với một tinh thần thi đấu không cao lắm việc họ thua trận là dễ hiểu. Deportivo đã có một chiến thắng đáng nhớ khi đã 4 năm trở lại đây giờ họ mới có thể đánh bại được Barcelona. Siêu Depor lừng lẫy ngày nào đang trên đà hồi sinh.

Dường như tâm trí của HLV Rijkaard và các cầu thủ Barcelona hướng cả vào ngày 29/4 tới tại Old Trafford trong khuôn khổ bán kết Champions League cho nên họ chẳng mấy bận tâm đến việc thi đấu ra sao trong chuyến làm khách đến Riazor gặp đối thủ khó chịu Deportivo. Cũng chính vì dưỡng sức cho trận đấu này mà Barcelona ra quân đêm nay với “đội hình 2” khi thiếu vắng rất nhiều gương mặt thường xuyên đá chính mùa này như Valdes, Xavi, Iniesta, Eto’o, Messi.

Được trao cơ hội thống lĩnh hàng công nhưng Henry đã chơi quá mờ nhạt

 

Trong khi đó bên phía chủ nhà ra quân trong trận đấu này với đầy đủ những quân bài quan trọng nhất của mình. HLV Lotina và các học trò muốn lợi dụng tình hình Barcelona đang phân tâm để thực hiện được chiến thắng đầu tay trước những Cules trong vòng 4 năm trở lại đây.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm và thật ngạc nhiên khi Barcelona lại là đội chiếm ưu thế hơn khi mà hàng tiền vệ và tiền đạo của họ chơi kết dính và khống chế được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên việc không có một cầu thủ chơi sáng tạo làm nhiệm vụ kiến thiết nên mặc dù có thời gian giữ bóng vượt trội nhưng Barcelona không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Anouate. Tình huống đặc biệt nguy hiểm đến ở phút thứ 13 khi mà những nỗ lực của Krkic khiến cho Gudjohsen ở vào tư thế thuận lợi nhưng anh không thể dứt điểm thành bàn. Tiền đạo người Bắc Ailen này đang ở điểm rơi phong độ và việc anh không thường xuyên thi đấu khiến cho sự nhạy bén đã giảm đi hẳn.

Bên phía đội chủ nhà mặc dù chơi khá lép vế trong hiệp đấu đầu tiên nhưng họ cũng tạo được cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 26 trong một pha lộn xộn trong vòng cấm địa Xisco đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Colocini nhưng không thành công mặc dù anh chỉ đứng cách khung thành có 3m.

Khi hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc Deportivo đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau pha bỏ lỡ cơ hội của Amo ở phút thứ 47 sau pha đánh đầu khá nguy hiểm, đội chủ sân Riazor đã có điều mình muốn.

Pablo đã rất nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải trước khi căng ngang rất tuyệt vời vào cho đồng đội. Công việc của Rodriguez còn lại là quá dễ dàng khi thủ thành Pinto bên phía đội khách đã chọn nhầm vị trí. 1-0 cho đội chủ nhà.Sau đó mặc dù tung Deco vào sân nhưng thế công của Barcelona vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Họ vẫn bế tắc và luẩn quẩn, thường xuyên cầm bóng nhưng không thể có được những pha dứt điểm cuối cùng.

Nỗi thất vọng sau bàn thua đầu tiên của các cầu thủ Barcelona


Trong bối cảnh đó, Deportivo tỏ ra rất sắc bén trong những pha phản công hoặc bóng chết. Phút thứ 76 trung vệ Amo trong một lần lên tham gia tấn công đã đánh đầu cận thành sau pha đá phạt trực tiếp của đồng đội. Tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Deportivo đã có được một trận thắng khá nhẹ nhàng trước đối thủ Barcelona. Có thể nói đội bóng xứ Catalan dường như chẳng mấy bận tâm đến kết quả thắng thua trong trận đấu này. Và điều quan trọng nhất là họ đã cho các trụ cột nghỉ ngơi thoải mái trước “trận đấu của mùa giải” gặp Manchester United tại Old Trafford vào giữa tuần tới

Đội hình ra quân
Deportivo: Aouate – Pablo , Lopo, Amo, Coloccini, Filipe – Wilhelmsson(Christian 83'), Juan Rodríguez, de Guzmán, Lafita(Verdu 84') – Xisco (Riki 73’)
Barcelona: Pinto – Zambrotta (Edmilson 69’), Puyol , Thuram, Sylvinho – Marquez, Yayá(Deco 56’), Gudjohnsen – Bojan, Henry, Giovani(Ezquerro 77')

Ở một trận đấu khác và Sevilla đã cầm chân nhau trong một trận cầu khá sôi động nhưng lại không có bàn thắng. Keita đã suýt mở tỉ số ở phút thứ 31 sau một pha đánh đầu cực mạnh nhưng thủ môn của Murica là Carini đã xuất sắc cản phá. Liên tục Capel, Navas và bộ đôi tiền đạo Fabiano, Kanoute có cơ hội ngon ăn trước khung thành đội chủ nhà nhưng trong một ngày thi đấu không may mắn đội bóng xứ Andalucia đã không thể có bàn thắng. Đáng trách nhất là tiền đạo hiện đang dẫn đầu danh sách Pichichi Fabiano khi anh đã bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội mười mươi để có thể tạo ra khác biệt nhưng rồi đều không thành công. Đội chủ nhà Murcia chống cự yếu ớt và thỉnh thoảng có những đợt phản công nhưng đều chỉ dừng lại ở mức gây áp lực chứ chưa có tình huống ăn bàn nào rõ rệt. Murica gần như chắc chắn sẽ quay về Sedunga mùa giải sau còn nếu cứ chơi bế tắc và vô duyên như thế này rất có thể Sevilla sẽ mất luôn cả suất dự UEFA Cup chứ đừng nói gì đến việc cạnh tranh một vé dự Champions League

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X