Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng "huyền thoại" Messi, Barcelona vẫn có màn "thảm sát" ở cúp Nhà vua

Thứ Sáu 11/01/2013 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần QBV Messi, hay những cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA như Xavi, Iniesta,... Bacelona vẫn có được chiến thắng cách biệt 5-0 trước Cordoba tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Cũng giống như trận lượt đi diễn ra cách đây một tháng, Barcelona bước vào trận tái đấu cùng Cordoba lần này vẫn với một đội hình không phải mạnh nhất, và đa số đều là những gương mặt thường xuyên "ngồi lì" trên băng ghế dự bị như Thiago, Song,...

Villa và Alexis cùng lập cú đúp
Villa và Alexis cùng lập cú đúp trong ngày vắng Messi

Tuy nhiên trước sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà có mặt tại Nou Camp, những "siêu dự bị" của Barcelona cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thể hiện sự vượt trội của mình so với đại diện đến từ Segunda B.

Trong phần lớn 45 phút đầu tiên của trận đấu này, Barcelona "B" gần như đã làm chủ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, khi không cho đối thủ một cơ hội nào để có thể chạm được vào bóng bằng những tình huống phối hợp một chạm cực nhanh và chính xác.

Thậm chí nếu may mắn hơn một chút, thì đội chủ nhà hoàn toàn có thể có được những 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ trong 10 phút đầu tiên, nếu như những cú dứt điểm của Sanchez hay Fabregas không bị từ chối bởi phản xạ tuyệt vời của thủ thành Saizar bên phía Cordoba.

Mặc dù vậy, trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, khung thành của đội khách cũng chẳng thể chịu đựng được quá lâu, trước khi lần lượt bị các cầu thủ Barcelona "tàn phá" trong những phút tiếp theo. Mở đầu cho vụ "thảm sát" này đó là Thiago với một pha làm bàn tương đối dễ dàng ở phút thứ 17.

Kế đến là hai pha lập công liên tiếp của Villa ở các phút 21 và 26, trong đó một đến từ pha độc diễn bên cánh phải trước sự vây kín của 2 hậu vệ bên phía Cordoba, và một từ cú dứt điểm rất nhanh và quyết đoán ở một góc sút khá khó trong vòng cấm.

Để thua liền 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút ngắn ngủi, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội khách lúc này đã gần như sụp đổ hoàn toàn, và cứ thế, họ cứ để mặc cho Barcelona muốn làm gì thì làm. Trong một thế trận một chiều như thế, cho dù đội chủ nhà cũng đã chủ động chơi chậm lại, nhưng lưới của thủ thành Saizar vẫn tiếp tục rung lên thêm hai lần nữa ở các phút thứ 54 và 86 sau cú đúp của Sanchez, qua đó khép lại trận đấu với thất bại 0-5.

Thắng chung cuộc 7-0 sau hai lượt trận, Barcelona đã "đặt chỗ" hẹn gặp Malaga tại tứ kết Cúp Nhà Vua năm nay. Trận lượt đi dự kiến diễn ra vào ngày 16 hoặc 17 tháng này. Và chỉ 1 tuần sau đó, hai đội sẽ tái ngộ nhau trong trận lượt về.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Pinto, Puyol (Bartra 46'), Alves, Montoya, Mascherano, Fabregas (Tello 46'), Song, Thiago, Sergi (Dos Santos 52'), Villa, Sanchez.
Cordoba: Saizar, Armando, Fuentes, Fernandez, Alberto, Garai, Caballero (Rennella 69'), Silva, Fede (Gomez 46'), Dubarbier (Pedro 60'), Joselu.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X