Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Nistelrooy giã từ sự nghiệp

Thứ Ba 15/05/2012 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu tiền đạo của Man Utd và Real Madrid, Ruud van Nistelrooy vừa quyết định chia tay sân cỏ sau gần 14 năm thi đấu đỉnh cao.

Không lâu sau khi giúp Malaga giành quyền tham dự Champions League mùa tới, trong một cuộc họp báo, tiền đạo Van Nistelrooy đã tuyên bố quyết định chia tay sân cỏ. Có lẽ một phần vì không được Malaga gia hạn hợp đồng nên Van Nistelrooy đã đi đến lựa chọn này. Anh xúc động cho biết: “Hôm qua, tôi đã có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Tôi muốn cùng Malaga góp mặt tại Champions League năm sau, nhưng thể lực của tôi không cho phép điều đó. Cuối cùng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình cũng như NHM đã ủng hộ tôi trong suốt nhiều năm qua”.

Van Nistelrooy giờ đã là quá khứ
Van Nistelrooy giờ đã là quá khứ


Chỉ trong vài ngày, NHM đã phải nói lời chào tạm biệt đến hàng loạt những ngôi sao một thời của bóng đá thế giới. Hôm qua, các Milanista đã có một cuộc chia tay đầy cảm xúc với thế hệ vàng Old Trafford 2003 như Nesta, Gattuso, Inzaghi, Seedorf… hay những gương mặt mới như Van Bommel và Zambrotta. Tại Juventus Arena, các Juventini nghẹn ngào khi phải từ biệt Alex Del Piero, người cận vệ già thành Turin. Hôm nay, đến lượt Van Nistelrooy chia tay trong nước mắt.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tiền đạo với biệt danh “Van Gol” này đã đạt được những thành tích mà mọi chân sút đều phải mơ ước. Giai đoạn bùng nổ nhất của Van Nistelrooy có lẽ chính là khoảng thời gian anh thi đấu cho Man Utd. 150 bàn sau 219 trận, cùng với đó là việc 3 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới Champions League vào các năm 2001/02, 2002/03, 2004/05. Đặc biệt ở mùa giải 2002/03, Van Gol đã thiết lập nên một kỉ lục ở Champions League khi anh ghi được đến 12 bàn thắng, mà mãi về sau này mới bị siêu sao Messi vượt qua (14 bàn). Nhiều năm chinh chiến tại châu Âu, Nistelrooy cũng đã có được nhiều danh hiệu cao quý như 2 chức vô địch Hà Lan cùng PSV, 1 Premier League, 1 FA Cup, 1 Carling Cup ở Man Utd. Trong màu áo Real, anh cũng đã có được 2 LaLiga vào các năm 2006/07 và 2007/08.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X