Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Nistelrooy chuẩn bị tái hồi Real Madrid?

Thứ Bảy 22/01/2011 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, chuyện tiền đạo người Hà Lan quay về thành Madrid đã không còn là tin đồn vô căn cứ mà hoàn toàn có cơ sở của nó. Theo tiết lộ mới nhất của một thành viên Los Blancos trên trạng mạng xã hội Twitter cá nhân, thì vụ chuyển nhượng sẽ trở thành hiện thực trong vài ngày tới và hai bên sắp sửa công bố chính thức.

Kể từ sau chấn thương dài hạn của Gonzalo Higuain (nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải), nhu cầu tăng cường thêm chân sút càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết với Real Madrid. Tạm thời chưa cần quan tâm đến phong độ của Karim Benzema thì chẳng có đội nào lại dám duy trì cơ cấu 1 tiền đạo thực thụ trong đội hình nhất là khi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang tranh đấu trên mọi mặt trận (La Liga, cúp Nhà vua, Champions League). Vì thế, cả ban lãnh đạo lẫn Jose Mourinho đều thống nhất rằng Real sẽ phải có thêm tiền đạo, bất kể hình thức (mượn hoặc mua đứt) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vấn đề còn lại đáng quan tâm là Real sẽ chọn gương mặt nào phù hợp nhất với mọi đòi hỏi của đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Nistelrooy sắp trở lại chốn xưa Real Madrid

Đã có lần, Jose Mourinho tiết lộ tiền đạo mới ông đem về trong tháng 1 phải là người có kinh nghiệm, có đẳng cấp, giá cả phải chăng, dễ mua và quan trọng nhất: sẵn sàng chấp nhận vai trò "kẻ đóng thế" chứ không phải quyết tranh giành bằng được một suất đá chính. Thực ra, tiêu chí lựa chọn của Mou khá khôn ngoan. Ở giai đoạn giữa mùa giải, việc chiêu mộ những "sao xịn" đang toả sáng là điều cực khó và gần như không thể bởi không một đội nào lại dại dột tự làm suy giảm sức mạnh của mình khi vẫn đang theo đuổi nhiều mục tiêu, trừ phi Real dám chi mạnh tay. Do đó, những con người như vậy sẽ chỉ đến thành Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Sau một hồi cân đo đong đếm, có vẻ Real đã nghiêng về tiền đạo 34 tuổi người Hà Lan, Ruud Van Nistelrooy. Xét tổng thể, Van the Gol thích hợp nhất. Đầu tiên, tài săn bàn và tên tuổi của cựu cầu thủ MU đã được khẳng định trong nhiều năm qua dù bây giờ, anh đang cống hiến nốt những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ. Nistelrooy cũng từng khoác áo Real Madrid trong 3 mùa giải (năm đầu tiên 2006-2007, còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga) nên không mất nhiều thời gian làm quen. Tiếp đó, bản thân chân sút này cũng đã công khai bày tỏ mong muốn được trở về Madrid, mặc cho chính Real đã tống cổ anh ra đuờng khi không còn "giá trị sử dụng". Ngoài ra, yêu cầu của Nistelrooy về lương bổng, đãi ngộ rồi vị trí ở mức chấp nhận được (Adebayor ư? Nếu không chấp nhận trả cầu thủ này lương khủng thì đừng mơ lôi kéo Adebayor khỏi Man City). Một lợi thế khác của Real: hợp đồng hiện tại của Nistelrooy với Hamburg sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và hẳn đội bóng Đức không muốn mất trắng.

Mới đây, đích thân Tổng giám đốc - Jorge Valdano đã lên tiếng khẳng định quyết tâm của Real trong phi vụ này: "Chúng tôi đang cố gắng xúc tiến và thỏa thuận chắc chắn sẽ được thực hiện bằng cách này hay cách khác". Tuy nhiên, theo những tin tức nóng hỏi nhất thì mọi việc đã hoàn tất. Andy May, một MC quen thuộc trên kênh truyền hình của Real Madrid, đã công bố trên trang Twitter cá nhân (mạng xã hội rất phổ biến ở châu Âu và Mỹ, được rất nhiều nhân vật trong làng bóng đá sử dụng) rằng Van Nistelrooy sẽ chắc chắn quay lại Real và đội bóng đang chờ thời cơ thích hợp để công bố chính thức. Rõ ràng lời nói của May hoàn toàn có thể tin được.

Trước đó, tờ Marca (Tây Ban Nha) cũng cho hay Real đã quyết định chi ra 2 triệu bảng cho Nistelrooy và được Hamburg chấp thuận. Xem ra, cái ngày Van the Men lại khoác lên mình màu áo trắng danh giá không còn bao lâu. Đêm qua, anh vẫn ra sân trong chiến thắng 1-0 của Hamburg trước E.Frankfurt. Đó có lẽ là trận đấu chia tay Hamburg và người ta sẽ sớm được chứng kiến "ông vua vòng cấm" tung hoàng trên thánh địa Bernabeu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X