Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal bất ngờ “bật đèn xanh” cho Barca trong thương vụ Mata

Thứ Hai 26/05/2014 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng sẽ giúp Man United sớm “hồi sinh” trở lại, tưởng như Juan Mata sẽ “chắc chân” trong mọi kế hoạch của tân HLV Louis Van Gaal. Thế nhưng, ở một diễn biến mới nhất, vị chiến lược gia người Hà Lan lại sẵn sàng để tiền vệ 26 tuổi này ra đi nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý từ Barca.

Mata tự tin vào chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà
Mata không hề nằm trong kế hoạch của HLV Van Gaal

Là cầu thủ đang giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng trong màu áo Man Utd (37 triệu bảng), Mata đương nhiên được rất nhiều người hâm mộ sân Old Trafford kỳ vọng. Đặc biệt, sau một mùa giải vô cùng thất vọng dưới triều đại HLV David Moyes, các CĐV tại “Nhà hát của những giấc mơ” đang hết sức trông chờ vào màn “hồi sinh” của Quỷ đỏ trong mùa giải mới với nhân tố chủ chốt là Mata.

Trên thực tế, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng phần nào khẳng định được mình sau khi cập bến Man Utd từ kỳ chuyển nhượng mùa đông. Với 6 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành công, Mata đã thể hiện được những phẩm chất của một cầu thủ kiến thiết có lối chơi tương đối toàn diện. Sau thời điểm Louis Van Gaal chính thức đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” tại Man Utd, nhiều người còn cho rằng Mata sẽ trở thành “hạt nhân” trong lối chơi của Quỷ đỏ từ mùa giải tới.

Thế nhưng, khác với mọi dự đoán ban đầu, vị chiến lược gia người Hà Lan lại sẵn sàng bán Mata ngay trong mùa hè năm nay. Trong số những cầu thủ có thể chơi ở vị trí hộ công của Man Utd, Van Gaal tỏ ra ấn tượng với Wayne Rooney và Shinji Kagawa hơn Mata. Bên cạnh đó, ông cũng muốn sử dụng tài năng trẻ Adnan Januzaj trong vai trò này.

Thêm một lý do khác mà Van Gaal muốn bán Mata là bởi cựu HLV Bayern đang muốn có thêm một nguồn ngân sách “kha khá” để tăng cường lực lượng cho Man Utd. Hiện tại, nhà cầm quân 63 tuổi đang hướng đến một loạt các mục tiêu quan trọng như Toni Kroos, Arjen Robben, Thomas Mueller và Cesc Fabregas.

Cách đây không lâu, báo giới châu Âu cũng từng khẳng định việc Barca đang quan tâm đến Mata và sẵn sàng chi đậm để đưa cầu thủ này về sân Nou Camp ngay trong “phiên chợ hè”. Cụ thể, HLV Jose Enrique đang xem cựu tiền vệ Chelsea như một mục tiêu quan trọng nhất để thực hiện kế hoạch cải tổ đội hình đội bóng xứ Catalonia. Các nguồn tin từ cũng cho biết Barca đang chuẩn bị gửi lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng tới Man Utd để đặt vấn đề về trường hợp của Mata. Đây thực sự là một số tiền tương đối lớn và chắc chắn, ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về thương vụ này.

NAM ANH        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X