Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề “đặc biệt” của Real Madrid: Ancelotti có “thắng” được Mourinho?

Thứ Năm 15/08/2013 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 18/8 tới, Liga sẽ chính thức bắt đầu khởi tranh. Chắc chắn, Real Madrid và Barcelona vẫn là hai ứng cử viên vô địch hàng đầu cho chức vô địch Liga. Với Real Madrid trong mùa bóng tới, vấn đề đang được rất nhiều sự quan tâm: tân HLV Carlo Ancelotti có thể mang đến sự thành công hơn người tiền nhiệm Mourinho hay không?

Có một sự thật là những người kế nhiệm “người đặc biệt” Mourinho khó có thể thành công ngay trong mùa bóng đầu tiên. Đáng lưu ý hơn cả, những HLV đó thường bị sa thải rất sớm, bởi không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Mourinho để lại. Đó là một mối lo thực sự của Real Madrid và HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải tới.

Ancelotti có thể vượt qua cái bóng của Mourinho ở Real Madrid?
Ancelotti có thể vượt qua cái bóng của Mourinho ở Real Madrid?

Điển hình gần nhất, Rafa Benitez ở Inter Milan đã thất bại hoàn toàn sau khi kế vị “người đặc biệt” Mourinho. Trước đó, Inter Milan dưới thời Mourinho đã giành cú ăn ba lịch sử, nhưng Benitez đã tới và biến Inter Milan thành một đội bóng thất bại thảm hại, chỉ giành được hai danh hiệu nhỏ trong sáu danh hiệu có thể chinh phục, là Siêu cúp Italia và FIFA Club World Cup. Và dĩ nhiên, Benitez bị sa thải ngay sau đó.

Chiến lược gia người Brazil - Felipe Scolari cũng vậy. Ông đến Chelsea là thay thế cho Avram Grant – “kẻ đóng thế” cho HLV Mourinho. Và kết cục của Felipe Scolari cũng chẳng khác gì Benitez, ông không thể tiếp nối những thành công của Mourinho vàbị sa thải chỉ sau một mùa bóng (2008/2009), dù di sản của Mourinho để lại là rất “đồ sộ” để cho HLV này có thể thành công.

Lúc này, HLV Ancelotti đang được rất nhiều sự kì vọng ở Real Madrid, là mang đến sự thành công hơn Mourinho. Hơn nữa, Real Madrid lại tiếp tục bổ sung những bản hợp đồng mới, dù với những gì Mourinho đã xây dựng đủ để cho Ancelotti thành công. Chắc chắn, mục đích chính ở mùa bóng tới của Real Madrid, là danh hiệu Champions League và Liga.

Có thể sự khác duy nhất giữa Ancelotti với những Benitez và Scolari, là Mourinho ra đi sau một mùa bóng trắng tay, thay vì thành công như ở Chelsea và Inter Milan. Tuy nhiên, những gì Mourinho làm được cho Real Madrid không thể gọi là thất bại, dù sao trong những năm tháng dẫn dắt Real Madrid thì “người đặc biệt” cũng đã kịp có ba danh hiệu, khi trước đó Real Madrid đã chịu cảnh lép vế trước Barcelona.

Dẫu biết mới đây, Real Madrid dưới thời Ancelotti đã đánh bại Chelsea của Mourinho. Tuy nhiên, mọi thứ đang cho thấy Real Madrid và HLV Ancelotti đang đứng trước một vấn đề khá đặc biệt, từ việc “Người đặc biệt” Mourinho để lại “vận đen” cho các HLV và đội bóng mà ông từng tiếp quản trước đó. Hãy chờ xem, Ancelotti có thể thành công để “thắng” Mourinho trong cuộc chiến “đặc biệt” này hay không?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X