Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Simeone: Không thay đổi dễ nổi loạn

Thứ Năm 03/09/2015 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Atletico Madrid đã đưa về rất nhiều những tân binh chất lượng. Thế nhưng, sau hai vòng đấu đầu tiên tại La Liga, phần lớn những bản hợp đồng mới chưa có cơ hội thể hiện khả năng của mình.


Sau chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14, đội hình Atletico Madrid bị xáo trộn đáng kể. Đội bóng chủ sân Atletico Madrid mất đi những ngôi sao quan trọng như Diego Costa, Thibaut Courtois hay Filipe Luis. Chính vì vậy, mặc dù đã mang về những sự thay thế chất lượng nhưng đoàn quân của HLV Diego Simeone vẫn không thể bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Mùa trước, Atletico chỉ xếp thứ 3 trên BXH La Liga, qua đó đành nhìn Barca đăng quang ngôi vô địch. Rút kinh nghiệm từ mùa giải vừa qua, Atletico đã không còn bán đi những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
. Cụ thể, họ giữ chân thành công tiền đạo Antoine Griezmann trước sự chèo kéo của M.U hay Chelsea. Tiền vệ Koke cũng được Chelsea liên hệ rất nhiều, nhưng cuối cùng anh vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Trung vệ Diego Godin được Man City theo đuổi trong suốt mùa hè mùa qua, nhưng phía đội bóng Tây Ban Nha đã kiên quyết từ chối. Như vậy, về cơ bản Atletico Madrid vẫn giữ được những ngôi sao quan trọng nhất trước khi mùa giả 2015/16 khởi tranh.
Chuyen nhuong he 2015 Atletico mua nhieu nhung it su dung hinh anh
Atletico khởi đầu rất tốt tại La Liga 2015/16
Không những không mất đi những ngôi sao quan trọng, Atletico Madrid còn đưa về rất nhiều tân binh chất lượng. Đội bóng thành Madrid chính là CLB chi nhiều nhất tại La Liga hè này. Cụ thể, Atletico đã chi ra 110 triệu euro để mua sắm cầu thủ, 7 tân binh chất lượng đã cập bến Vicente Calderon, trong đó có những bản hợp đồng chất lượng như Jackson Martinez, Luciano Vietto, Yannick Ferreira Carrasco hay Stefan Savic. Việc giữ chân những trụ cột cùng với việc đưa về những tân binh chất lượng khiến Atletico được đánh giá rất cao trước khi mùa giải mới khởi tranh, với lực lượng hiện tại đội bóng của HLV Simeone có cơ hội rất lớn trong việc cạnh tranh với Barca và Real Madrid trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga 2015/16.
Atletico Madrid khởi đầu La Liga mùa giải 2015/16 rất thuyết phục. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon đánh bại Las Palmas 1-0 ở trận mở màn. Ở trận đấu sau đó, đoàn quân của HLV Diego Simeone được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn khi phải làm khách trên sân của Sevilla, đội ĐKVĐ Europa League mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, với tâm lý hưng phấn cùng sự vượt trội về chất lượng đội hình, đội bóng thành Madrid đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Như vậy, sau hai vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2015/16, Atletico giành 6 điểm trọn vẹn. Ghi 4 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, những thống kê rất ấn tượng. Khởi đầu của Atletico là rất tích cực. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là không có những vấn đề dành cho HLV Diego Simeone.
Chuyen nhuong he 2015 Atletico mua nhieu nhung it su dung hinh anh 2
Stefan Savic chưa được sử dụng một phút nào tại La Liga 2015/16
Sau 2 vòng đầu tiên, duy nhất tân binh Jackson Martinez là được ra sân cả hai trận. Những tân binh còn lại hoặc được ra sân rất ít hoặc chưa có một phút thi đấu tại La Liga. Cụ thể, Filipe Luis đá đủ 90 phút trong chiến thắng 1-0 trước Las Palmas, ở trận đấu sau đó Simeone đẩy Juanfran sang đá hậu vệ trái và bố trí Jesus Gamez đá hậu vệ phải, đương nhiên vị trí của Filipe Luis là trên băng ghế dự bị. Trong những cầu thủ còn lại, Carrasco chỉ được ra sân ở những phút cuối trận trong chiến thắng 3-0 trước Sevilla. Tiền đạo Luciano Vietto được đánh giá rất cao, thế nhưng anh vẫn chưa được ra sân một phút nào trong màu áo Atletico. Ở trận thắng Las Palmas, Simeone bố trí Griezmann đá cặp với Martinez, ở trận đấu sau đó với Sevilla ông để Griezmann đá cặp với Torres. Khi thay đổi vị chiến lược gia người Argentina cũng lựa chọn Martinez chứ không phải Vietto. Trung vệ Stefan Savic cũng gặp trường hợp tương tự, anh không thể cạnh tranh với Godin và Gimenez cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Những cầu thủ không được Simeone trọng dụng đều là những cầu thủ cá tính và rất cần được thi đấu. Carrasco và Savic cần đá để đảm bảo tương lai Euro 2016. Vietto cần chinh phục Tata Martino để khoác áo Argentina dự Copa America 2016. Nếu cứ ngồi dự bị, họ có thể sẽ nổi loạn bất kỳ lúc nào.
CHÍNH THỨC: Atletico Madrid chia tay ngôi sao thứ 7
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Raul Garcia đã rời Atletico Madrid để gia nhập Athletic Bilbao, thông tin trên được đội chủ sân San Mames công bố trên trang chủ cách...
Mùa giải năm ngoái, HLV Simeone đã thấm nhuần bài học từ tiền đạo Mario Mandzukic. Cụ thể, đội bóng của Tây Ban Nha phải đánh bại rất nhiều đối thủ mới chiêu mộ thành công chân sút của Bayern Munich. Pep Guardiola cảnh báo Mandzukic sẽ là một cầu thủ khó chịu với bất kỳ HLV nào, và Simeone không quan tâm điều đó. Thực tế, Mandzukic cùng Atletico có khởi đầu ấn tượng. Cho đến hết tháng 1/2015, Mandzukic mới là thủ lĩnh hàng công Atletico, chứ không phải Antoine Griezmann. Nhưng sự hiện diện của Fernando Torres khiến Mandzukic không hài lòng. Tất nhiên, việc tiền đạo người Croatia không hài lòng cũng do lỗi của Simeone, khi ưu ái Torres cả khi anh này “tịt ngòi”. Cuộc nổi loạn của Mandzukic là nguyên nhân khiến Atletico suy yếu, và hụt hơi vào cuối mùa giải. Ngay sau đó, anh bị bán sang Juventus và Atletico chịu lỗ một khoản đáng kể. Nguy cơ một vụ Mandzukic mới hoàn toàn có thể nổ ra nếu Simeone không nhanh chóng tìm ra cách khắc phục.

Video Sevilla 0-3 Atletico Madrid (Vòng 2 La Liga 2014-2015)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X