Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Ronaldo cũng cô đơn, như Messi

Thứ Sáu 26/04/2013 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo vẫn chưa bị chặn lại, với trận thứ 6 liên tiếp ghi bàn trên mặt trận Champions League. Tuy nhiên, khi cả đội đá dở và chỉ mình Ronaldo chơi tốt, bàn thắng ấy không đủ để giúp Real tránh khỏi thất bại nặng nề, ngoài việc nuôi chút hy vọng mong manh về cuộc lội ngược dòng vào giữa tuần sau.

Có rất nhiều con số mà Ronaldo đạt được trong trận bán kết lượt đi trên sân Signal-Iduna-Park. Cú chạm bóng đơn giản từ đường chuyền dọn cỗ mà Higuain thực hiện, bắt nguồn từ một pha sai lầm rất ngớ ngẩn của Hummels, đã giúp anh có bàn thứ 28 từ đầu năm 2013 (29 nếu tính cả màu áo Bồ Đào Nha). Rõ ràng, con số này cho thấy sự tiến bộ không ngừng của CR7, cũng như ảnh hưởng mà anh tạo lên Real.

ronaldo
Ronaldo cũng đang cô đơn trong “đội hình một người” Real

Ronaldo không thể ngừng ghi bàn, nhưng...

Đây cũng là trận thứ 6 liên tiếp Ronaldo ghi bàn tại Champions League mùa này, nâng thành tích của anh lên con số 12. Trong lịch sử Real - đội bóng giàu thành tích nhất Champions League/C1, không ai đạt đến thành tích ghi bàn trong một mùa giải tốt như CR7. Trước đó, huyền thoại Raul có thành tích 10 bàn một mùa giải với Real. Những con số thống kê còn nói lên một điều, Ronaldo đã trở thành người Madrid đầu tiên ghi 10 bàn (hoặc nhiều hơn) trong hai mùa liên tiếp ở Champions League.

Trên sân Signal-Iduna-Park, lần thứ 6 ở Champions League mùa này, Ronaldo là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Real. Trước đó, anh đã làm điều này vào lưới Ajax (hai lượt vòng bảng), Dortmund (lượt đi vòng bảng), M.U (lượt đi vòng 1/8) và Galatasaray (hai lượt tứ kết). Trong 39 trận khoác áo Real trên sân chơi danh giá nhất châu Âu, ngôi sao 28 tuổi này cũng đã thực hiện 18 bàn mở tỷ số (hoặc bàn đầu tiên trong trận cho đội bóng Hoàng gia TBN). Như vậy, CR7 giúp Real khai thông bế tắc đến 46,15% số trận trên sân chơi Champions League.

Ngoài ra, Ronaldo cũng đã chính thức gia nhập vào nhóm các cầu thủ ghi được từ 50 bàn thắng trên mặt trận Champions League, (không tính vòng sơ loại). Chỉ có Raul, Messi, van Nistelrooy và Henry là các cầu thủ ghi được ít nhất 50 bàn thắng trước Ronaldo. Riêng với Real là 35 bàn chỉ sau 39 trận, một hiệu suất đáng sợ!

Những con số thống kê càng làm nổi bật Ronaldo - người đang rất có duyên với Champions League. Ngôi sao người Bồ đang làm tốt hơn bất kỳ ai khác, khi ghi được 21 bàn trong 17 trận gần nhất tại Champions League.

...Anh đang cô đơn

Nhưng Ronaldo càng nổi bao nhiêu, vấn đề của Real càng bộc lộ bấy nhiêu. Ghi bàn thắng mà đồng đội dọn sẵn, nhưng thực tế CR7 là cầu thủ Real hoạt động năng nổ nhất trên sân. Chỉ có điều, một mình siêu sao này không đủ để kéo cả đội, khi mà rất nhiều vị trí trong đội hình Real chơi kém. Lối đá nhanh và đầy tốc độ của Dortmund khiến Real căng cứng và hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Khi mà hàng thủ chơi kém, hàng công của Real cũng không cho thấy sự hiệu quả nào. Sau những trận thể hiện sự bùng nổ cao, và là ngôi sao của Real khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng, Oezil được chờ đợi nhưng nhạt nhòa đến khó tin. Chỉ có 49 đường chuyền, với 34 chính xác, và mất bóng 10 lần (1 lần thắng), Oezil là nỗi thất vọng lớn so với những gì mà người hâm mộ kỳ vọng. “M1O” thậm chí cũng không tìm thấy sợi dây liên lạc với Ronaldo, vốn vẫn thường ăn ý với anh.

Việc Mourinho dùng Modric trong vai trò tiền vệ kiến tạo và đẩy Oezil ra cánh (Di Maria không có thể lực vì chấn thương nhẹ), cũng là một vấn đề khiến Real thiếu tính đột biến trong tấn công. Modric, cũng như Higuain, không thể hỗ trợ tốt nhất cho Ronaldo. Vào sân trong hiệp hai, Benzema cũng không mang theo sự khác biệt nào như từng làm trong trận thua Galatasaray ở Istanbul.

Trực tiếp ghi đến 50% số bàn thắng của đội, Ronaldo đang bị chính các đồng đội ỷ lại. Benzema có thành tích ghi bàn tốt thứ 3 trong đội, nhưng cũng chỉ bằng 1/3 của Ronaldo, và cũng chỉ một nửa là có ý nghĩa quan trọng (ghi vào lưới Man City trong hai lượt trận). Higuain kém CR7 đến 11 bàn. Ronaldo hiện tại rất giống Messi, khi các đồng đội chỉ biết trông chờ vào họ để tìm kiếm khác biệt. Messi đã không đủ sức thi đấu. Ronaldo may mắn hơn khi có bàn thắng, nhưng chỉ một mình anh làm việc là không đủ.

Thua 1-4, hy vọng chưa hẳn là đã lụi tàn. Nhưng để điều kỳ diệu xuất hiện, Real cần tất cả những cầu thủ khác cũng phải chơi như tinh thần Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X