Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Mourinho “đau đầu” vì tuyến giữa

Chủ Nhật 07/10/2012 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu tại Amsterdam Arena hồi giữa tuần, Mourinho đã “phát hiện” ra vũ khí quan trọng: Kaka. Có thể nói, bên cạnh cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo ở Champions League, Kaka chính là chìa khóa đưa Real đến với chiến thắng đậm 4-1 trước Ajax.

Mới chỉ là lần đầu tiên trong mùa giải được xếp đá chính (trước đó cũng chỉ vào sân từ hiệp hai trận đấu với Deportivo), nhưng ngôi sao người Brazil không chỉ thể hiện cảm giác bóng rất tốt, mà còn tung ra các đường chuyền có độ chính xác và tính nguy hiểm cao. Nếu Ronaldo nhạy cảm hơn trong hiệp đầu, Kaka đã có đến 3 đường chuyền thành bàn, chứ không chỉ là pha bóng dẫn đến cú “xe đạp chổng ngược” của Benzema.

Ai trong số Oezil và Modric sẽ đá chính, hay tiếp tục ngồi dự bị
Ai trong số Oezil và Modric sẽ đá chính, hay tiếp tục ngồi dự bị?

Ngay lập tức, độc giả của hai tờ Marca và AS, vốn rất thân với Real, đồng loạt cho rằng Mou nên để Kaka đá chính trận “El Clasico”. Sau những gì Kaka thể hiện trước Ajax, cựu tiền vệ của Milan xứng đáng được vinh dự xuất hiện từ đầu trận đấu tại Camp Nou. Thế nhưng, thực tế chưa bao giờ Mou có niềm tin vào Kaka.

Ở vị trí mà Kaka vừa tỏa sáng, từ đầu mùa, Mou thường sử dụng một trong hai nhân tố Oezil hoặc Luka Modric. Oezil vốn là học trò cưng của Mou, và là lựa chọn hàng đầu trong vai trò nhạc trưởng. Tuy vậy, hiện tại tuyển thủ Đức đang thể hiện phong độ rất đáng thất vọng. Chính Mou đã cho thấy nỗi thất vọng với Oezil bằng cách đẩy anh lên ghế dự bị một vài trận vừa qua.

Trong trường hợp vẫn quyết định trừng phạt Oezil, Mou cũng sẽ có ưu ái hơn với Modric, cầu thủ được ông tìm mọi cách để mua về hồi mùa hè vừa qua. Modric không có nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới, khi anh đến Bernabeu trong bối cảnh mùa giải 2012-13 đã khởi tranh. Do vậy, tiền vệ người Croatia chưa cho thấy anh tương xứng với 42 triệu euro phí chuyển nhượng. Hơn nữa, việc bó trí Modric đá hộ công làm giảm đi rất nhiều khả năng của anh. Trong màu áo Tottenham, Modric thường xuyên khá thấp, chứ không phải sau lưng trung phong.

Một điểm nữa, Mou sẽ chọn Essien hay Khedira? Kể từ sau thất bại trước Sevilla, Mou dùng Essien như nhân tố quan trọng nơi trung tuyến. Trừ chiến thắng trước Deportivo, tiền vệ người Ghana đá chính cả 3 trận quan trọng còn lại (Man City, Rayo và Ajax). Nếu tiếp tục dùng Essien, cũng có nghĩa Mou sẽ bỏ qua Khedira, người góp công lớn nhất trong trận “El Clasico” gần nhất mà Real đánh bại Barca tại Camp Nou (ghi bàn mở tỷ số).

Tất nhiên, Mou vẫn có lựa chọn dùng cả Essien lẫn Khedira bên cạnh Alonso, trong sơ đồ 4-3-3 mà từng được bố trí tiếp Man City. Vấn đề là cách chơi ấy đã thất bại. Khi Real đá với 4-3-3, đội bóng Hoàng gia đã không làm được gì Man City. Chỉ đến khi những tiền đạo có khả năng cầm bóng và sáng tạo xuất hiện, Real mới thay đổi bộ mặt và ngược dòng thành công.

Barca là một bài toàn khó, nhưng trước khi vào trận, Mou cũng phải giải cho được vấn đề hóc búa không kém nằm ở hàng tiền vệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)



  • Nhận kết quả La Liga nhanh nhất, soạn: BD TBN gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược La Liga, soạn: BD TL TBN gửi 6289


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X