Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real Madrid: Sa lầy trong vụ Modric

Chủ Nhật 22/07/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần đã trôi qua kể từ ngày Real Madrid tập trung trở lại, nhưng Jose Mourinho vẫn chưa thể có Luka Modric như mong muốn để tiến hành xây dựng đội hình. Bản thân Modric liên tục nổi loạn để được đến Bernabeu, nhưng Real lại đang tự sa lầy trong thương vụ chuyển nhượng cầu thủ người Croatia.

Ba tuần kể từ ngày thị trường chuyển nhượng ở Tây Ban Nha chính thức mở cửa, một tuần tính từ ngày Real Madrid bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, nhà vô địch La Liga vẫn chưa giành được một chữ ký mới nào. Cho đến thời điểm này, những hoạt động của Real trên TTCN mới chỉ là thanh lý một số “hàng thừa”, và thu về khoản tiền gần 20 triệu euro.

Trong khi đó, nỗ lực đưa Luka Modric về sân Bernabeu vẫn chưa thành hiện thực, dù các quan chức Real đặt mục tiêu phải hoàn tất vụ chuyển nhượng ngay trong tuần này.

Luka Modric đến với Bernabeu sẽ là đòn kết liễu với sự nghiệp của Kaka tại Bernabeu
 

Điều đáng nói, Real là đội có sự chủ động hơn so với Tottenham trong quá trình đàm phán. Ngay sau khi EURO 2012 kết thúc, Modric công khai đòi đến chơi bóng tại Madrid. Khi Spurs trở lại tập luyện, ngôi sao này thậm chí đã nổi loạn để sớm được ra đi. Có thể nói, trong những ngày qua, dù sống ở London nhưng Modric để hồn sang tận Madrid, và giấc mơ được khoác chiếc áo trắng chiếm hết suy nghĩ của anh.

Những diễn biến có lợi cho Real không chỉ dừng lại ở đó. Trong lúc toàn đội Tottenham đều có mặt ở phi trường Heathrow bắt đầu chuyến du đấu trên đất Mỹ, thì Modric lại vắng mặt. Hành động này đã chứng minh tiền vệ 26 tuổi người Croatia bất chấp kỷ luật của Spurs chỉ với mục đích được đi theo tiếng gọi của Real.

Không thể mãi sa lầy

Modric đang làm mọi cách để sớm đến với đội bóng mới. Về phần Real, nhà vô địch TBN phải sớm tìm ra hướng đi trong vụ này. Đã 3 tuần nay Real bị sa lầy trong vụ chuyển nhượng đình đám nhất TBN, và điều này không được phép kéo dài lâu hơn nữa. Hơn ai hết, Jose Mourinho đang rất muốn sớm có Modric, để tiến hành việc lắp ghép đội hình cho mùa giải mới.

Chỉ còn vài ngày nữa, chính xác là 27/7, Real có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho cuộc chiến bảo vệ ngai vàng La Liga, và tham vọng lớn hơn cả là chinh phục “Decima” (danh hiệu Champions League lần thứ 10), với đội chủ nhà Benfica. Ngay sau đó là chuyến du đấu Mỹ, nơi thầy trò Mourinho sẽ lần lượt có dịp đối mặt với các đối thủ Los Angeles Galaxy, Santos Laguna, Milan và Celtic. Giai đoạn này mang một ý nghĩa quyết định đối với những thử nghiệm về mặt chiến thuật lẫn nhân sự của Mou, nhằm hoàn thiện hơn nữa sức chiến đấu cho vô địch La Liga mùa trước.

Đặt trường hợp Real hoàn tất chuyến du đấu mùa hè mà không có sự tham dự của Modric, hoặc anh chỉ thuộc biên chế đội bóng Hoàng gia trong những ngày cuối trên đất Mỹ, không dễ để hy vọng tiền vệ này có thể hòa nhập ngay lập tức khi bước vào mùa giải 2012-13. Mà mùa giải mới chẳng bao lâu nữa sẽ bắt đầu. Từ nay đến ngày Real bước vào trận đấu với Valencia ở vòng khai mạc La Liga, thời gian chỉ vỏn vẹn 3 tuần.

Thế nên, khi các quan chức ở Bernabeu tuyên bố họ vẫn còn thời hạn 5 tuần, kéo dài từ nay cho đến hết tháng Tám, Mou có lý do để không hài lòng với chính sách của CLB. Trước đây, Real nhắm ai là tiến hành mua ngay lập tức mà không đắn đo về chi phí, nhất là khi cầu thủ ấy có thể mang về cho họ khoản thu từ phòng vé. Vậy mà, trong bối cảnh trở thành CLB thể thao đạt doanh thu cao nhất thế giới, với 512 triệu euro mùa giải 2011-12, Chủ tịch Perez lại đi cò cưa từng đồng với Spurs.

Modric đã gọi, Real hãy trả lời!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X