Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real Madrid: Ronaldo và Bale nên bớt… ích kỷ

Thứ Ba 10/11/2015 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thua trước Sevilla tại vòng 11 La Liga 2015-2016 đã phơi bày quá nhiều điểm yếu trong đội hình của Real Madrid. Đáng chú ý trong đó, những ngôi sao trên hàng công như Ronaldo và Bale lại chơi với phong cách “mạnh ai người nấy sút”.

Thất bại trận Sevilla 3-2 Real đã khiến cho thầy trò HLV Rafa Benitez đứt mạch bất bại, nhưng đây thực tế chỉ là “danh hão” mà thôi. Điều đáng lưu tâm, Los Blancos bị đại kình địch Barcelona vượt mặt để chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Với 3 điểm kém hơn, Ronaldo và các đồng đội của mình đang hướng tới trận El Clasico vào ngày 22/10 tới bằng đôi chân… run rẩy. Có nhiều nguyên nhân khiến “bầy kền kền” chết thảm tại Sanchez Pizjuan. Trong đó, chủ quan và mắc nhiều sai lầm được nhắc đến đầu tiên, nhưng không thể không kể tới lối chơi thiếu gắn kết của đội khách.

Trên thực tế, Real là đội bóng chơi áp đảo nhờ tỉ lệ kiểm soát bóng (56%) và cơ hội nguy hiểm tạo ra (28 cú sút, gấp đôi đối thủ). Dù vậy, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ có được 2 bàn thắng, một đến từ siêu phẩm của Ramos và bàn còn lại là tình huống nỗ lực cá nhân đáng khen ngợi của James. Ở trận này, HLV Rafa Benitez đã bố trí hàng công với 3 tiền đạo Isco-Bale-Ronaldo nhưng tất cả họ đã gây thất vọng lớn so với cơ hội đã tạo ra. Theo thống kê, Bale là cầu thủ chăm dứt điểm nhất với 8 lần bắn phá khung thành đối phương và trong đó có 4 lần trúng đích. Ronaldo sút 5 nhưng chỉ trúng 1.

Van de cua Real Madrid Ronaldo va Bale nen bot… ich ky hinh anh
Ronaldo và Bale quá ích kỷ khiến Real thua ngược trước Sevilla...

Trong khi đó, dù được bố trí đá tiền đạo nhưng Isco làm nhiệm vụ sáng tạo nhiều hơn và không bất ngờ khi anh chỉ tung ra được đúng 1 cú sút về phía khung thành của thủ môn Serigo Rico. Việc Ronaldo vs Bale chơi ích kỷ không còn là chuyện gì mới mẻ ở  Real. Có một điểm chung giữa hai cầu thủ này, mỗi khi có khoảng trống là ngay lập tức họ tung ra cú sút hòng tìm kiếm bàn thắng thay vì quan sát và chuyền bóng cho đồng đội. Cũng vì lý do đó, cơ hội cứ liên tục trôi qua với đội khách một cách đáng tiếc và bị Sevilla ngược dòng thành công.

Tất nhiên, cũng có ý kiến trách móc tân HLV Rafa Benitez sau trận thua Sevilla. Nhưng đó lại là nhận định chủ quan và cái nhìn một chiều. Trên thực tế, kể từ khi chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-3-3, nhà cầm quân người TBN đã giúp Los Blancos cải thiện đáng kể trên mặt trận tấn công. Thậm chí, trong bối cảnh Real gặp họa từ cơn bão chấn thương khi những James, Bale liên tục vắng mặt thì Rafa vẫn thể hiện khả năng xoay tua đáng nể và giúp đội nhà giành được những kết quả tích cực.  Xem ra, nếu muốn hướng tới việc chinh phục các danh hiệu trong năm nay, Real cần phải thi đấu gắn kết hơn. Cụ thể, hai ngôi sao Ronaldo và Bale cần phải bớt ích kỷ.

Trước thềm El Clasico Real vs Barca: Coi chừng hiểm họa “virus FIFA”
(Bongda24h.vn) – Trận El Clasico giữa Real và Barca vào ngày 22/11 tới đây rất có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vấn nạn virus FIFA.

Những năm qua, hàng công của Real luôn bị mang ra so sánh với Barca. Ở mùa trước, người ta nói quá nhiều về phong độ và cách trình diễn của BBC và MSN. Rốt cuộc, MSN của Blaugrana đã giành chiến thắng ngoạn mục nhờ lối chơi gắn kết đến kinh ngạc. Ở chiều hướng ngược lại, BBC lại lụi tàn bởi Bale quá ích kỷ và đây từng là đề tài đã từng khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Và kết quả thì ai cũng biết, dù Ronaldo vẫn nổ súng liên tục nhưng Real vẫn không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Trong chuỗi trận đã qua của mùa giải 2015-2016, tam tấu BBC và MSN đã không còn nguyên vẹn. Chấn thương nặng của Messi đã khiến cho hàng công của Barca giờ đây chỉ còn có Suarez - Neymar. Trong khi đó, Real cũng rơi vào tình trạng tương tự. Hồi đầu mùa, Bale dính chấn thương và BBC chỉ còn lại Ronaldo - Benzema. Và trong trận gặp Sevilla mới đây, Benzema bị gạt ra khỏi đội hình vì dính vào scandal tống tiền đồng đội tại ĐT  Pháp Valbuena thì hàng công của Real chỉ còn mỗi Ronaldo - Bale. Dẫu vậy, người ta vẫn có cái để so sánh giữa cặp tiền đạo của hai đội.

Nhin tu tran Sevilla 3-2 Real Ronaldo va Bale can bot ich ky hinh anh 2
...trong khi Su - Ne lại đang là cặp đôi hoàn hảo

Những ngày qua, truyền thông TBN nói đi, nói lại rất nhiều câu chuyện Suarez-Neymar cùng nhau nhảy múa trên hàng công giúp Barca giành được những kết quả ấn tượng. Và trong trận thắng Villareal mới nhất, Su-Ne lại một lần nữa là diễn viên chính. Neymar để lại dấu ấn với 1 cú đúp và hành động nhường Suarez đá penalty. Trong khi đó, Suarez cũng không phụ sự kỳ vọng khi dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m và có màn đáp lễ bằng đường kiến tạo cho Neymar lập siêu phẩm. Họ giống như một “cặp đôi hoàn hảo” liên tục hỗ trợ nhau để cùng tỏa sáng.

Xem ra, nếu như Ronaldo và Bale cũng biết hy sinh như Suarez-Neymar thì có lẽ Real đã không phải đón nhận thất bại ngược trước Sevilla. Việc hai thành viên quan trọng nhất trong đội hình của Los Blancos chỉ phối hợp với nhau vỏn vẹn đúng 3 lần trên sân Sanchez Pizjuan chắc chắn sẽ mang đến một hiểm họa ngầm. Trước mắt, Real còn cả một chặng đường dài gian nan và đặc biệt là trận El Clascio vào ngày 22 tới. Nếu cứ tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược trên thì Los Blancos chắc chắn sẽ còn phải trả giá đắt. Và đã đến lúc, hai siêu sao Ronaldo và Bale cần phải bớt… ích kỷ.

Xem thêm video Sevilla 3-2 Real Madrid (Vòng 11 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X