Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real Madrid: Không thay đổi, dễ nổi loạn

Thứ Tư 07/10/2015 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã có ít nhất 5 ngôi sao lên tiếng về việc bị HLV Rafa Benitez đối xử bất công. Dẫu biết, xoay tua là chính sách nên làm nhưng nếu như nhà cầm quân người TBN gây mất lòng với những ngôi sao thì đây sẽ là thảm họa khôn lường đối với Real Madrid.

Khi đưa ra tuyên bố “chỉ mình Ronaldo chắc suất đá chính”, HLV Rafa Benitez có lường trước được hậu quả? Đó chắc chắn sẽ là thắc mắc mà rất nhiều CĐV đang đặt ra cho nhà cầm quân người TBN kể từ sau lỗi va miệng ấy. Có lẽ, Rafa không hiểu rằng, phòng thay đồ Bernabeu phức tạp hơn ông tưởng tượng trước đó. Trên thực tế, nội bộ của Real chưa bao giờ có sự đoàn kết, nó sẵn sàng nổi lên sóng gió bằng những chuyện rất trời ơi, đất hỡi. Từ cuộc chiến của những người TBN và BĐN, từ việc người này lương thấp, người kia lương cao đã nhiều lần khiến cho các đời HLV trước đó phải vô cùng đau đầu.

Van de cua Real Madrid Khong thay doi, de noi loan hinh anh
Rafa Benitez đang gây mất lòng với rất nhiều ngôi sao.

Tất nhiên, Real không phải là những Liveprool hay Napoli mà Rafa đã từng dẫn dắt. Đương nhiên, với lỗi vạ miệng với tuyên bố trên, nhà cầm quân 55 tuổi đã và đang gây mất lòng với rất nhiều ngôi sao. Nên nhớ, ngôi sao Ronaldo không phải cầu thủ quyền lực nhất ở phòng thay đồ Real. Chắc có lẽ, Rafa đã quên tới Ramos hay Benzema, những cầu thủ có cái tôi rất lớn. Trên thực tế, sau khi bị rút ra khỏi sân giữa chừng ở trận Atletico 1-1 Real, chân sút người Pháp đã tỏ ra rất tức giận với Rafa. Đó là một trận đấu Benzema chơi tốt khi ghi bàn, anh rất muốn tiếp tục được ở lại sân thi đấu nhưng sự mong mỏi đó đã không được chấp thuận.

Sau Benzema, Ramos cũng đã lên tiếng. Tân thủ quân của Real cũng buồn bực vì anh bị Rafa ngầm đổ hết tội trạng sau trận hòa của đội nhà. Ngoài ra, những Kovacic, Kroos hay James cũng đã nhiều lần công khai chỉ trích chính sách “xoay tua” của cựu HLV Napoli. Việc Rafa xoay tua là điều nên làm đối với mỗi một vị chiến lược gia nào. Thế nhưng, dường như HLV 55 tuổi đang quá lạm dụng điều này và bằng chứng đã có rất nhiều cầu thủ phải lên tiếng than trời sau khi trở thành nạn nhân tội nghiệp của đế chế này.

Lộ nguyên nhân giúp thủ môn Navas của Real chơi xuất thần
Tờ Marca (báo thân Real) mới đây đã tiết lộ lý do khiến thủ môn Keylor Navas liên tục tỏa sáng trong thời gian qua.

Điển hình là Kroos, cầu thủ mới chỉ được thi đấu 486 phút tại La Liga và nhiều lần bị thay ra giữa chừng. Số phút thi đấu của Benzema thậm chí còn tệ hơn (439 phút) bất chấp chân sút người Pháp đang duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 6 bàn/6 trận ở La Liga. Đội trưởng Ramos mới chỉ ra sân 345 phút, tất nhiên anh cũng có một vài trận vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng, khi hoàn toàn khỏe mạnh Ramos cũng đã nhiều lần phải chia sẻ vị trí với tài năng trẻ Varane. Thậm chí, một cầu thủ quan trọng bậc nhất như Modric cũng hoàn toàn có thể thay thế. Cho tới lúc này, duy nhất chỉ có Ronaldo là chưa vắng mặt một phút nào tại đấu trường La Liga và cả Champions League. Dường như, Rafa vẫn đang có sự ưu ái nhất định đối với ngôi sao người BĐN. Chung quy, Kroos và Benzema đang phải hy sinh rất nhiều kể từ khi Rafa Benitez lên cầm quyền, bất chấp công lao của hai cầu thủ này đóng góp cho thành tích của Real trong thời gian qua là vô cùng lớn.

Nhìn sang đại kình địch Barca, HLV Luis Enrique cũng nổi tiếng với chính sách xoay tua nhưng khác với Rafa, ông này thực hiện kế hoạch một cách có trọng tâm. Đơn cử là việc những ngôi sao trụ cột như Messi, Suarez hay Neymar luôn được đảm bảo một suất chính thức không thể thay thế. Họ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trừ những lúc không có được thể lực sung mãn hoặc gặp vấn đề về chấn thương. Ngay cả lão tướng Iniesta cũng là một vị trí không thể đụng tới. Hay gã hàng xóm Aletico Madrid, ông Simeone cũng xoay tua rất nhiều trừ tam trụ Koke, Griezmann và Godin. Hai ví dụ nhỏ để thấy rõ, cách sử dụng người giữa Rafa với Enrique và Simeone là rất khác.

Van de cua Real Madrid Khong thay doi, de noi loan hinh anh 2
Benzema đang tỏ ra bất mãn với Rafa.

Việc Rafa làm mất lòng Benzema, Ramos hay Kroos chắc chắn sẽ khiến cho nội bộ của Real đứng trước một mối nguy to. Ai cũng biết rằng, khi bị đụng chạm vào lòng tự ái thì những ngôi sao lớn luôn có những cách chống đối rất oái ăm. Nhẹ thì bỏ tập, thi đấu không quyết tâm, nặng thì xúi giục đồng đội và xa hơn nữa là tìm cách rời đội bóng. Kroos cũng đã từng rời Bayern chỉ vì lý do bị Pep Guardiola xoay tua tới chóng mặt. Benzema đã không thèm nhìn Rafa chỉ vì anh bị rút ra giữa chừng trong trận derby thành Madrid mới đây. Trong khi đó, Ramos cũng đang tự ái sau những lời trách cứ của Rafa. Nên nhớ, Ramos mới thực sự là thủ lĩnh của phòng thay đồ ở Bernabeu. Dường như cựu HLV Napoli đã chọc vào tổ kiến, nếu như không thay đổi trong thời gian tới thì ông sẽ khiến cho tình hình tại Real trở nên hoảng loạn?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X