Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real Madrid: Di Maria hay Jese?

Chủ Nhật 12/01/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Real Madrid sẽ đến Barcelona với nhiệm vụ lấy điểm từ Espanyol. Một trận đấu rất có ý nghĩa vì dù kết quả trận Atletico - Barcelona thế nào, lợi thế vẫn thuộc về họ.

Một trong những câu hỏi thường trực giành cho Carlo Ancelotti, đó là ông sẽ cho các học trò chơi như thế nào. Câu hỏi này đã được trả lời nhiều lần trong mùa bóng, nhưng giờ lại nảy sinh vấn đề mới. Jese Rodriguez từ chỗ ngồi ấm trên ghế dự bị đã trở thành một chỗ dựa tin cậy để Real tìm đến bàn thắng trong những tình thế khó khăn.

di maria
 

Bây giờ Ancelotti sẽ phải tính toán xem ông sẽ tiếp tục tin dùng Jese hay Angel Di Maria sẽ quay lại đội hình xuất phát. Phong độ của Di Maria mùa này vẫn có thời điểm bất ổn, nhưng cũng đã tốt hơn năm ngoái. Ancelotti rất thích dùng Di Maria bởi cầu thủ này có thể lùi về hỗ trợ phòng thủ, mà HLV người Italy thì đề cao tính cân bằng công - thủ.

Tuy nhiên, Jese đang vào đà phong độ với những đóng góp liên tiếp trong các trận đấu, và giờ Carletto không thể lờ đi khả năng của anh. Cầu thủ này thực ra chẳng mang lại nhiều điều ở phương diện phòng ngự, nhưng khi triển khai tấn công thì Real rất cần một người biết luồn lách và chơi với 100% năng lượng. Những trận gần đây cho thấy Jese đã đá rất tốt khi được chơi phía sau Karim Benzema.

Nếu vậy thì Ancelotti sẽ dùng Di Maria, cầu thủ mà ông ưa thích hay không khi Jese vừa chấn thương trong trận gặp Osasuna và vẫn chưa rõ tình hình thế nào? Isco vài tuần qua đã bắt đầu có dấu hiệu mất phong độ tới mức cứ khi nào thay anh ra (và tung Jese vào) thì Real bỗng chơi khởi sắc ngay. Nếu Jese vắng mặt và Ancelotti vẫn không tin tưởng vào Isco thì Di Maria có thể sẽ được tung vào sân, cho dù người ta biết rằng anh không đá tốt lắm khi chơi ở giữa.

Đó là chưa kể, vụ hành động khiếm nhã khi bị thay ra mới đây (cũng có thể là truyền thông Madrid đã quan trọng hóa vấn đề) của Di Maria đã khiến các Madridista có ấn tượng không tốt. Đó là một trận đấu mà thực ra Di Maria chơi không quá tồi, nhưng anh đã bị một số CĐV la ó khi rời sân ở phút 65 và Di Maria đã đáp lại bằng hành động ấy. Real đã tha tội cho Di Maria, rất có thể vì sự nuông chiều của Ancelotti, nhưng sẽ là hơi khó cho ông để tung cầu thủ người Argentina vào sân mà không bị fan Real chửi mắng.

Xem ra, về lâu dài Ancelotti sẽ buộc phải chấp nhận thực tế rằng cậu học trò ưa thích của ông không phải là cầu thủ mà ông cần, và Jese mới là người có thể giải cứu ông khỏi những trận đấu khó khăn. HLV đầu bạc đủ lý trí để hiểu rằng, sẽ chỉ có ghế dự bị cho Di Maria một khi Bale hoàn toàn khỏe mạnh, còn cơ hội lớn phải là của Jese.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X