Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Khi cả đội không biết chơi phạt góc

Thứ Năm 10/01/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 35 trận đấu giữa Real Madrid và Sociedad ở vòng 18, Khedira ghi bàn sau một pha bóng mà trung vệ Carvalho ghi dấu ấn. Đó mới là lần đầu tiên Real ghi được bàn thắng trong tình huống tổ chức đá phạt góc.

Sau 18 vòng đấu, khoảng cách giữa Real Madrid và đội đầu bảng Barca không hề thay đổi. Real hiện vẫn đang kém đội bóng thành Barcelona đến 16 điểm, trong cuộc đua tranh ngôi vị quán quân bóng đá Tây Ban Nha. 16 điểm, một khoảng cách không dễ để có thể san bằng, dù phía trước vẫn còn cả giai đoạn lượt về.

Real rất kém trong phạt góc
Real rất kém trong phạt góc

Real sa sút, đó là điều chắc chắn. Không còn ai nhận ra hình ảnh của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải thứ 3 mà Jose Mourinho chỉ đạo. Đặc biệt là các trận sân khách, Real dễ dàng cúi đầu trước đối thủ. Khi lượt đi còn chưa hết, Real đã thua nhiều hơn toàn bộ số thất bại của mình trong mùa trước. Những gì liên quan đến Real mùa này chỉ là câu chuyện mâu thuẫn nội bộ, giữa Mou và không ít học trò của ông, từ chuyện liên quan đến Sergio Ramos đến đội trưởng Casillas gần đây, rồi vấn đề vô kỷ luật của Fabio Coentrao, hay những hợp đồng thất bại Luka Modric và Essien - từng là hai mục tiêu rất được chờ đợi ở Bernabeu.

Để tìm ra một trong những vấn đề khiến Real sa sút, không thể bỏ qua các tình huống bóng chết. Không tính các tình huống đá phạt trực tiếp hoặc gián tiếp, Real đang là đội kém hiệu quả nhất trong các tình huống phạt góc.

Từ đầu mùa, đã có 6 lần Real bị thủng lưới từ các pha phạt góc, một con số không hề nhỏ chút nào. Các bàn thua này không chỉ đến từ thủ môn - như cách mà Mou đang đối xử với Casillas, mà thuộc về chiến thuật do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bố trí. Real đang bộc lộ điểm yếu trong khâu chống các tình huống cố định, mà cụ thể là phạt góc.

Trong khi để thua không ít bàn từ phạt góc, thì Real lại đang là đội kém hiệu quả nhất từ những pha bóng tương tự. Tính đến sau trận thắng Sociedad cuối tuần qua, Real đã có 137 pha phạt góc. Trong đó, tình huống Khedira ghi bàn, sau nỗ lực của Carvalho, mới chỉ là lần đầu tiên Real tận dụng thành công cơ hội từ pha đá phạt góc.

Nếu tính bàn thắng ghi trực tiếp từ một pha đá phạt góc, mà không thông qua yếu tố khác, Real chưa có bàn thắng nào. Một đội bóng có những cầu thủ đá phạt tốt, như Oezil, và cặp trung vệ Pepe - Ramos rất nổi bật trong các pha không chiến, nhưng không biết cách khai thác các tình huống phạt góc, đó là một vấn đề không nhỏ. Chưa kể, ngoài Oezil, Real vẫn còn Xabi Alonso hay Di Maria đá phạt góc tốt.

Ở La Liga, chỉ có Mallorca, Celta Vigo, Osasuna, Zaragoza và Rayo Vallecano là chưa có bàn thắng nào từ các tình huống được hưởng phạt góc. Vấn đề là số lần hưởng phạt góc của các đội này không nhiều. Real hiện đang là đội được hưởng phạt góc nhiều nhất La Liga. Barca kém đội bóng hoàng gia đến 26 pha đá phạt góc, nhưng cũng đã có được những bàn thắng quan trọng.

Xét một cách tổng quan, Real đã trực tiếp mất 10 điểm từ các tình huống đá phạt góc, trong khi không hề giành điểm từ những pha tương tự. Nếu ngăn được các pha thủng lưới từ đá phạt góc, và tận dụng tốt hơn những gì mình có, Real đã có thể giành được thêm khoảng 18 điểm. Tất nhiên, đây chỉ là số liệu trên lý thuyết, nhưng nó cũng phản ánh rõ thất bại của Real ở các tình huống phạt góc, vốn là điểm rất mạnh của CLB trước đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X