Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Isco không phải “người thừa”

Thứ Tư 08/04/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự trở lại ấn tượng của James Rodriguez trên hàng tiền vệ Real Madrid thì vai trò của Isco vẫn là vô cùng quan trọng đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Màn tái xuất quá thuyết phục của Jamas Rodriguez trong trận đại thắng 9-1 trước Grananda cách đây ít ngày đã khiến cho không ít người hâm mộ Los Blancos cảm thấy phấn khích. Đã lâu lắm rồi, các CĐV sân Bernabeu mới lại được chứng kiến Real chơi tưng bừng đến thế. Trong một ngày mà tuyến tiền vệ lẫn tam tấu “BBC” đều hoạt động hiệu quả, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã thực sự làm hài lòng tất cả những người xem khó tính nhất. Không khó để nhận ra rằng, bên cạnh phong độ xuất sắc của Cristiano Ronaldo (ghi 5 bàn) thì James Rodriguez chính là một trong những nhân tố thi đấu ấn tượng hơn cả. Sự xuất hiện của ngôi sao người Colombia đã trở thành “chiếc chìa khóa” quan trọng giúp cho hàng tiền vệ Real thi đấu mượt mà và thanh thoát hơn. Chứng kiến bộ ba Kroos-Modric-James chơi ăn ý bên cạnh nhau giúp cho tuyến giữa Los Blancos vận hành hiệu quả, nhiều người cũng nhanh chóng bày tỏ sự lo lắng về tương lai của Isco.

Hang tien ve Real hinh anh
Isco vẫn giữ vai trò quan trọng trong đội hình Real Madrid

Trên thực tế, giai đoạn Modric và James Rodriguez vắng mặt vì chấn thương, Isco chính là mắt xích quan trọng nhất bên cạnh Kroos giúp cho hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Bernabeu “sống mòn” để vượt qua tình cảnh khó khăn. Bản thân Isco, vốn dĩ cũng được xem là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong đội hình, từ phân phối, phát động tấn công cho đến đánh chặn hay hỗ trợ phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng, sự cố gắng của một mình ngôi sao người Tây Ban Nha dường như vẫn là chưa đủ để vực dậy một tuyến giữa Real khủng hoảng và mất cân bằng nghiêm trọng. Phải đến khi Modric và James Rodriguez lần lượt trở lại, lối chơi của thầy trò HLV Carlo Ancelotti mới phần nào trở nên khởi sắc hơn.

Đánh giá một cách tổng quan, trong trường hợp phải so sánh giữa Isco với Modric và James Rodriguez, cựu cầu thủ Malaga mặc dù không sở hữu ưu điểm gì nổi bật nhưng anh lại là mẫu tiền vệ tương đối toàn diện, vừa có thể tổ chức, vừa sẵn sàng tạo ra đột biến khi cần thiết. Cụ thể, so sánh với Modric, Isco tuy chuyền bóng có phần kém ổn định hơn ngôi sao người Croatia nhưng lại tỏ ra sắc sảo hơn trong những tình huống đi bóng cá nhân. Về phần James Rodriguez, dễ dàng nhận thấy rằng cầu thủ người Colombia cũng không phải mẫu tiền vệ thích lùi về hỗ trợ phòng ngự, ít nhất là so với một Isco chơi năng nổ và nhiệt tình hơn rất nhiều.

Bảng: Thống kê so sánh giữa Isco, James Rodriguez và Modric

Isco

James Rodriguez

Modric

Bàn thắng

3

8

1

Kiến tạo

8

9

3

Đường chuyền quan trọng

1,19

2,14

1,08

Số lần tạo cơ hội

1,50

2,57

1,31

Số đường chuyền

45,12

41,90

58

Qua người

2,54

1,05

1,77

Tắc bóng

1,27

1,14

0,85

Tỷ lệ thắng đối đầu

49,04%

48,81%

48,25%

(ngoại trừ bàn thắng, kiến tạo và tỷ lệ thắng đối đầu, các số liệu còn lại đều tính trung bình mỗi trận tại La Liga 2014/2015)

Thống kê cho thấy, số cơ hội (1,5) và số đường chuyền quan trọng (1,19) mà Isco tạo ra trung bình mỗi trận đều cao hơn hẳn Modric (1,31 và 1,08). So với cả James lẫn Modric, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng tỏ ra vượt trội hơn trong khoản đi bóng qua người (2,54 lần/trận). Thời điểm hiện tại, Isco đã có được 8 pha kiến tạo thành công tại La Liga, chỉ kém James Rodriguez vỏn vẹn 1 đường chuyền thành bàn. Mặt khác, xét trên khía cạnh phòng ngự, cầu thủ 22 tuổi cũng hiệu quả hơn hai ngôi sao còn lại rất nhiều, với trung bình 1,27 pha tắc bóng/trận cùng tỷ lệ thắng đối đầu lên đến 49,04%. Về phần Modric và James, những chỉ số này lần lượt chỉ là (0,85; 48,25%) và (1,14; 48,81%).

Như vậy, xét trên nhiều khía cạnh, rõ ràng Isco mặc dù không quá xuất sắc nhưng lại là thứ “nguyên liệu” quan trọng đem đến sự cân bằng cần thiết cho hàng tiền vệ Real. Trong bối cảnh thầy trò HLV Ancelotti còn phải đối mặt với nhiều thử thách cam go từ giờ đến hết mùa giải, đặc biệt là ở những trận cầu mang tính chất quyết định tại Champions League, chắc chắn vai trò của ngôi sao người Tây Ban Nha đối với Los Blancos vẫn là một yếu tố vô cùng tiềm ẩn.

Xem thêm video trận Real Madrid 9-1 Granada (Vòng 29 La Liga 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Vòng 31 La Liga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X