Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Bán hay gia hạn với Benzema?

Chủ Nhật 16/02/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi đến Bernabeu, và điều này đặt ra vấn đề cho Real Madrid: Gia hạn hợp đồng hay bán anh? Chủ tịch Florentino Perez sẽ phải sớm quyết định về điều này, vì hợp đồng của Benzema chỉ kéo dài đến hè 2015.

Zidane hậu thuẫn Benzema

Năm 2009, khi Perez trở lại Nhà trắng, những bản hợp đồng “siêu bom tấn” của ông được chia làm 3 nhóm. 1) Thành công rực rỡ. 2) Thể hiện ở mức tròn vai. 3) Những kẻ thất bại. Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso nằm trong nhóm đầu tiên. Nhóm thứ 3 có Kaka, hay một số gương mặt không được chú ý như Granero, Albiol. Benzema nằm trong nhóm thứ hai, giống như Arbeloa.

benzema
 

Thực tế, Benzema chơi không quá tồi, nhưng một trung phong của Madrid thì lại phải là ngôi sao thực sự. Tố chất của anh đã được thừa nhận ở Lyon và đó là lý do để Madrid chịu móc 35 triệu euro cho thương vụ này, nhưng sau 4 năm, anh vẫn là một tiền đạo dạng không hay cũng chẳng dở ở Bernabeu.

Nhưng sự  xuất hiện của Zidane, trên cương vị GĐTT trước đây (ra đi vì mâu thuẫn với Mourinho) và hiện tại với chức danh trợ lý của Carlo Ancelotti, là tấm bùa hộ mệnh của Benzema. Theo báo chí TBN, nhờ Zidane tác động, Chủ tịch Perez đã chấp nhận bán Higuain và giữ lại Benzema. Thậm chí, Perez cũng không tìm thêm chân sút mới để tạo áp lực cạnh tranh lên Benzema, mà chỉ để cầu thủ trẻ Alvaro Morata “đá lót” cho anh.

Đây là mùa giải mà sự kiên nhẫn ấy có tác dụng. Chân sút người Pháp đã ghi 17 bàn thắng từ đầu mùa. Chỉ cần 3 bàn nữa, Benzema sẽ vượt thành tích của chính mình toàn bộ mùa trước. Các bàn thắng của Benzema đến rất đa dạng, với 5 bàn từ đánh đầu, 8 bàn chân phải và 4 bằng chân trái (không thuận). Bên cạnh đó tiền đạo 26 tuổi này còn kiến tạo 6 cơ hội thành bàn.

Mặc dù Real mua Gareth Bale tăng cường hàng công, cộng thêm Jese Rodriguez trở thành phát hiện mới đầy thú vị, Benzema vẫn giữ vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật 4-3-3 mà Ancelotti xây dựng.

Sẽ gia hạn?

Thời gian qua, Real đã gia hạn hợp đồng với một loạt cầu thủ, từ Marcelo, Di Maria, rồi đến Ronaldo và Alonso. Riêng Benzema vẫn đang ở chế độ chờ. Giờ là lúc Perez phải xác định rõ về tương lai của “chú mèo”, sau khi chứng kiến phong độ của anh từ đầu mùa.

Nếu so sánh với những “số 9” đình đám của Real vài năm trước, như Ronaldo (béo) và Van Nistelrooy, rõ ràng Benzema kém hơn về hiệu quả. Nhưng anh đã chứng minh được vai trò chiến thuật của mình. Các tờ báo thân Madrid đã từng gợi ý rằng đội áo trắng nên mua Lewandowski hay Sergio Aguero, nhưng thực tế là họ đều không phù hợp. Lewandowski đã chọn Bayern Munich, còn Aguero không phải “số 9” điển hình. Về trường hợp Luis Suarez đòi hỏi rất nhiều vào tiền bạc và kinh tế, như vụ Bale mùa hè vừa qua.

Thế nên, rất có thể Perez sẽ thông qua giải pháp gia hạn hợp đồng với Benzema, nhất là khi văn phòng vị chủ tịch Real luôn nhận được đề xuất chuyển nhượng từ Paris. PSG đề nghị mua Benzema trong mùa hè năm nay, một năm trước khi hợp đồng hiện tại của anh hết hạn. Trong trường hợp không gia hạn hợp đồng với anh, các quan chức đội bóng thành Paris có thể đợi đến tháng Giêng 2015 để ký với Benzema mà chẳng tốn xu chuyển nhượng nào.

Gia hạn với Benzema được xem là lựa chọn hợp lý nhất với Real. Trong việc gia hạn cũng đặt ra một vấn đề cho Perez: Kéo dài thời gian hợp đồng đến 2018, như Ronaldo, hay đến tận 2020? Trong đội hình Real hiện tại, Bale, Dani Carvajal và Aiser Illarramendi là 3 trường hợp mà thời hạn hợp đồng kéo dài nhất, đến 2019.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X