Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Real: Ancelotti chỉ giỏi đá Cúp

Thứ Ba 13/05/2014 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ancelotti được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá đương đại bởi trong 20 năm huấn luyện, ông đã đưa AC Milan, Chelsea, PSG tới những thành công vang dội. Và ông đang được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của mình ở Real Madrid.

Real của Ancelotti được quyền chơi phòng ngự phản công.
 

Có điều, trong hồ sơ của Carletto vẫn có một vết đen, đó là bất chấp các đội bóng mà ông dẫn dắt đều tỏ ra mạnh mẽ và đủ sức đoạt danh hiệu, bộ sưu tập danh hiệu của ông vẫn có vẻ thưa thớt so với tầm vóc của ông lẫn những CLB ông dẫn dắt. Dù ở AC Milan 8 năm nhưng Ancelotti chỉ đoạt được 1 Scudetto, hay tại Paris Saint-Germain, ông đã phải đợi sang mùa thứ hai mới đoạt được chức vô địch Ligue 1 sau mùa đầu tiên bị  Montpellier vượt mặt.

Thành tích ở các giải VĐQG của Ancelotti không mấy ấn tượng, nhưng các đội bóng mà ông dẫn dắt lại rất thành công ở mặt trận Cúp. Juventus giành Intertoto Cup 1999, Milan đoạt Coppa Italia năm 2003 và hai lần vô địch Champions League, Chelsea có FA Cup 2010 còn Real Madrid ngay bây giờ đã có Cúp Nhà Vua và đang tiến tới lấy nốt Champions League.

Phải chăng cách làm việc của Ancelotti không phù hợp cho các cuộc đua đường dài? Hầu hết các HLV hiện nay đều gặp khó khăn khi biến đội bóng của mình thành một nhà vô địch quốc gia bởi họ cần thời gian để tìm ra công thức thi đấu phù hợp nhất cho đội hoặc tự áp đặt tư tưởng của mình vào. Nhưng với Ancelotti thì ngoại trừ Chelsea, ở nơi nào ông cũng gặp khó khăn như thế. Carletto ở AC Milan mất 3 mùa để đoạt Scudetto, và sau đó mặc dù họ có cơ hội kiếm thêm những danh hiệu nữa nhưng sự thiếu ổn định, sự áp đảo của Juventus và sau đó là Calciopoli khiến Milan không mang về thêm Scudetto nào nữa.

Ở Paris Saint-Germain cũng vậy, Ancelotti mất mùa giải đầu tiên làm quen với các cầu thủ và thiết kế lối chơi cho một đội hình lần đầu tiên đá cùng nhau ở gần như mọi vị trí trên sân. Sau khi về nhì ở Ligue 1 2011-12, PSG của mùa 2012-13 gần như không thể bị thách thức trong suốt mùa giải vì mọi thứ đã kết dính. Trường hợp của Real mùa này cũng thế, Ancelotti mất tới 4 tháng đầu để dần dần nhận ra Real hợp với 4-3-3, và chuỗi bất bại bắt đầu.

Có lẽ việc lo một đối thủ trực tiếp dễ dàng hơn cho Carletto thay vì đua đường dài, cần nhiều tính toán và cần xây dựng bản sắc lối chơi riêng hơn. Chưa có ai gọi Ancelotti là “Vua đấu Cúp”, nhưng thành tích của ông lại đang nói lên điều đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X