Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Mourinho: Higuain đã bắt đầu mất kiên nhẫn

Thứ Ba 13/03/2012 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema đã trở lại sau chấn thương và gần như chắc chắn sẽ được lựa chọn đá chính trong trận đấu lượt về với CSKA tại vòng 1/8 Champions League, tất nhiên người còn lại, Gonzalo Higuain đang bắt đầu mất kiên nhẫn

Với trận đấu mang tính sống còn với CSKA Moscow trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu sau khi đã để cầm chân 1-1 trong trận lượt đi, Jose Mourinho lại phải đối mặt với vấn đề đã bám riết lấy ông trong suốt mùa giải qua: chọn ai giữa Higuain và Benzema?

Cả hai đều là những món quà đẹp đẽ thực sự dành tặng cho “người đặc biệt”, ngoại trừ “siêu nhân” Cristiano Ronaldo với 40 bàn thắng thì không ai ghi bàn đều đặn như bộ đôi trung phong tại Real Madrid, nhất là họ rất ít khi chơi cạnh nhau. Higuian đã có 20 bàn còn Benzema nhỉnh hơn một ít với 21 bàn trên mọi mặt trận.

Gonzalo Higuain đang dẫn mất kiên nhẫn vì ít khi được sử dụng trong những trận đánh lớn

Sau ba trận đấu mà Real Madrid không có được sự phục vụ của Benzema vì lý do chấn thương với các đối thủ Rayo Vallecano, Espanyol và Real Betis, Mourinho sẽ lại có trong tay cả hai chân sút hoàn hảo của mình. Không thể phủ nhận đó là một tin tốt lành, nhưng “người đặc biệt” bắt buộc chỉ được chọn một trong hai trung phong mình đang có cho trận đấu sắp tới với CSKA.

Một lần nữa Mourinho buộc phải thực hiện chiến lược xoay vòng cho hàng công Real Madrid, một công việc mà ông gần như đã phải làm liên tục kể từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, mọi chuyện không còn đơn giản như trước, sự cạnh tranh này không còn đem đến mỗi hiệu quả tích cực về mặt chuyên cho Real Madrid khi Gonzalo Higuain đã bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn.

Theo những con số thống kê cho thấy thì El Pipita không hề kém đối thủ của mình về số phút thi đấu (1924 so với 2243), nhưng Karim Benzema hầu như luôn được Mourinho lựa chọn cho những trận đấu quan trọng nếu không muốn nói là tất cả. Điều đó đã xảy ra từ siêu cúp Tây Ban Nha, Champions League, những trận derby Madrid với Atletico hay El Clasico cho đến những trận đánh lớn gần đây như CSKA, Valencia hay Seville.

Một thực tế là điều này đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý của Higuain, người đã tỏ ra không hề kém cạnh Benzema ở bất cứ phương diện nào, đặc biệt là khâu ghi bàn. Nói thẳng ra, trong cuộc đua cho một vị trí trung phong chính thức của Real Madrid (đặc biệt trong các trận đấu lớn), tiền đạo người Argentina đã thua Karim Benzema.

Sự khó chịu của El Pipita đã dẫn đến những đồn đoán về tương lai của anh tại Santiago Bernabeu. Hôm chủ nhật vừa qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin hai ông lớn của Premier League Chelsea và Manchester City đều rất muốn chiêu mộ Gonzalo Higuain, còn cha anh thì “đổ thêm dầu vào lửa” khi phát biểu tại Italia: “Bây giờ vẫn còn hơi sớm nhưng tháng 5 tới chúng tôi sẽ phân tích tình hình”.

Trong khi đó, chính Gonzalo Higuain cũng không xua tan những tranh cãi xung quanh tương lai của chính mình với một phát biểu lấp lửng: “Tôi sẽ công hiến cho Madrid ít nhất là 4 tháng nữa”. Hoàn toàn có thể thông cảm cho sự phân vân của El Pipita bởi vì những gì anh đã làm được tại Madrid thực sự đáng được tôn vinh.

Tất nhiên cuộc đua này đến từ một vấn đề rất rõ ràng rằng HLV Jose Mourinho không muốn sử dụng một lúc hai trung phong trong đội hình. Có thể thấy rõ số trận đấu mà “người đặc biệt” sử dụng cả Higuain lẫn Benzema trong đội hình chính mùa giải này chỉ đếm trên đầu ngón tay, trận đấu với Ajax Amsterdam, trận lượt về với Barca ( tứ kết Copa del Rey), Dinamo (Champions) và Granada, Levante (tại La Liga).

Chắc chắn Mourinho sẽ không thay đổi hệ thống đội hình mà ông đã dày công xây dựng trong suốt 2 năm qua tại Madrid, nhưng vấn đề là cuộc cạnh tranh mang tính tích cực giữa Benzema và Higuain sẽ còn kéo dài được bao lâu, nhất là khi Higuain dường như đã bắt đầu mất kiên nhẫn còn kỷ chuyển nhượng đã đến rất gần?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X