Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Daniel Alves: Đã hết cảm hứng tại Barca?!

Thứ Bảy 13/10/2012 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận El Clasico gặp Real Madrid, Barca của Tito Vilanova đã nhận ra mình còn khá nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự, trong đó nổi bật liên quan tới Dani Alves.

Một số ý kiến nghi ngờ Alves đang mất tập trung vào chuyên môn sau một mùa Hè với những tin đồn rằng cầu thủ này sẽ chia tay sân Nou Camp. Thái độ thi đấu của hậu vệ 29 tuổi gần đây đã thay đổi khá nhiều, thường xuyên mắc sai lầm trong phòng ngự và cũng đánh mất luôn sự sắc sảo trong tấn công vốn là thế mạnh của anh.

Ở trận hòa Real 2-2, cựu cầu thủ của Sevilla đã khập khiễng rời sân ở phút 28 và được thay thế bởi đồng đội trẻ Martin Montoya. Dự kiến, Alves sẽ phải nghỉ dưỡng thương 3 tuần, nhưng điều mà người hâm mộ Barca lo lắng hơn là khi nào anh tìm lại phong độ chứ không phải bao giờ sẽ trở lại.

Daniel Alves
 

HLV Vilanova phải đối mặt với bài toán Alves không còn động lực chiến đấu hết mình mỗi khi ra sân. Có vẻ như ngôi sao người Brazil bị phân tâm bởi những lời chào mời hậu hĩnh từ PSG cũng như những đội bóng giàu có của Nga.

Alves là một nhân tố hết sức quan trọng đóng góp vào những thành công của Barca dưới thời HLV tiền nhiệm Pep Guardiola. Anh là một đối tác ăn ý, người đã kiến tạo nhiều bàn thắng cho Lionel Mesi hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác tại Barca. Nhưng từ đầu mùa giải 2012/13 đến nay, thay vì những pha kiến tạo, Alves lại đem đến những rắc rối cho hàng phòng ngự, đơn cử như những bàn thua ở các trận gặp Sevilla và Real.

Giai đoạn cuối mùa giải trước, Alves từng gây rắc rối cho CLB khi lôi kéo cầu thủ trẻ Thiago Alcantara ăn mừng bàn thắng bằng cách trêu ngươi CĐV Rayo Vallecano buộc thủ quân Carles Puyol phải chạy tới ngăn cản. Sự việc khiến Barca cùng bản thân Alves phải lên tiếng xin lỗi đối phương. Alves sau đó còn thách thức các quy định của CLB khi tham dự một sự kiện X-Box Live mà không được sự đồng ý, dẫn đến hệ quả là phản ứng tức điên của HLV Guardiola.

Trong suốt mùa Hè, Alves đã nói về sự thất vọng của mình đối với đội bóng xứ Catalunya rằng: “Tôi đang khó chịu khi CLB không đứng ra bảo vệ tôi trước những tin đồn về tương lai của tôi”. Thế như, chỉ 1 tuần trước trận El Clasico diễn ra, Alves lại quay ngoắt với tuyên bố: “Tôi luôn luôn mở cánh cửa đến với PSG”.

Sau tất cả những vấn đề trên, rõ ràng người hâm mộ có quyền nghi ngờ tình yêu, sự chung thủy của Alves dành cho Barca. Nhưng chỉ có Alves mới biết bản thân mình thực sự muốn gì trong tương lai sắp tới.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X