Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid - Real Madrid: Schuster bất ổn

Chủ Nhật 23/09/2007 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Valladolid không phải là một trở ngại thấm tháp vào đâu đối với Real Madrid nhưng HLV Bernd Schuter vẫn đang có những sự lo lắng nhất định. Đó chính là điều bất ổn đáng ngại nhất của "Kền kền trắng" ở thời điểm này.

"Thiên thần tóc vàng" âu lo điều gì vậy khi Real của ông đang thắng như trẻ che cả ở La Liga lẫn đấu trường Champions League (toàn thắng cả 4 trận đã đấu, hiệu số 12-3)?

Câu trả lời nằm chính trong đội ngũ mà HLV người Đức đang nắm trong tay. Trước chuyến hành quân tới làm khách của Valladolid, Schuster tuyên bố ông muốn được chủ động trong việc thực hiện chính sách xoay tua nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ trong cuộc đua đường dài từ giờ tới cuối mùa bóng.

Bernd Schuster bắt đầu “ưu tư“

Hai cái tên đầu tiên mà vị HLV 47 tuổi này muốn cho nghỉ ngơi là Ruud van Nisterlrooy và Wesley Sneijder, những người đang có phong độ tốt và đóng góp đáng kể vào thành tích ấn tượng vừa qua của Real. Phương án này của Schuster sẽ không gặp phải trở ngại gì vì nó quá chính đáng.
 
Lịch thi đấu vòng 4 La Liga
Chủ nhật 23/09Trận
22h00Almeira - Mallorca
22h00Getafe - Deportivo La Coruna
22h00Levante - Athletic Bilbao
22h00Real Betis - Valencia
22h00Real Zaragoza - Osasuna
22h00Villarreal - Murcia
Thứ hai 24/09Trận
00h00Atletico Madrid - Racing Santander
02h00Valladolid - Real Madrid

Valladolid là một đối thủ trung bình yếu và nhiều khả năng đội bóng hoàng gia sẽ lại có một trận thắng cách biệt nữa để nối dài chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải. Trong những trận đấu như thế này, việc cất các trụ cột để tránh chấn thương và thẻ phạt là cần thiết.

Tuy nhiên, có một vấn đề đang khiến Schuster phải đau đầu đó là kiểu "điều khiển từ xa" của chủ tịch Ramon Calderon. Giữa tuần qua, ông đã phải cho Arjen Robben vào sân trong những phút cuối trận đấu với Werder Bremen chỉ vì nhân vật chóp bu tại Santiago Bernabeu muốn phát đi thông điệp rằng vụ mua cầu thủ chạy cánh người Hà Lan sẽ không có kết cục buồn như vụ Jonathan Woodgate trước đây.

Đó chính là vấn đề bất ổn của Schuster. Ông không được tự do hoàn toàn trong việc sử dụng hay không sử dụng những con bài hiện có trong tay. Tung một cầu thủ chưa thực sự lành hẳn chấn thương vào sân chỉ với mục đích "makerting" là một điều gì đó quá xa lạ với tính cách Đức trong con người Schuster.

Sự can thiệp khá thô bạo của Calderon đã khiến cho cựu tuyển thủ quốc gia Đức cảm thấy không chắc chắn về tương lai của mình tại thủ đô Tây Ban Nha. Ông lo là phải bởi trong quá khứ đã có không ít HLV bị Real sa thải vì "bất tuân thượng lệnh" dù đã đóng góp không ít cho CLB.

Robben sẽ được ra sân dưới sức ép của Calderon

Hơn ai hết, nhà cầm quân này cũng hiểu rằng đối thủ lớn nhất của Real chính là Real. Sự việc giữa tuần qua có thể không quá nghiêm trọng nhưng nó vô hình chung đã tạo nên một vết gợn trong mối quan hệ Schuster - Calderon và Schuster - Real. Đây là thời điểm "Kền kền trắng" đang bay cao nên những ấm ức cá nhân có thể tạm được giấu đi.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ TBN gửi tới 998


Tuy nhiên, một khi Real không còn duy trì được những chiến thắng liên tiếp, nguy cơ mâu thuẫn nảy sinh là rất cao. Đó mới chính là điều đáng lo ngại nhất với đội bóng này trên đường bảo vệ chức vô địch La Liga và tìm lại ánh hào quang ở Châu Âu.

Dù phải làm khách nhưng có tới 90% khả năng Real Madrid sẽ thắng Valladolid, một trong những đội bóng cũng mang danh "Real" như họ tại Tây Ban Nha. Vấn đề lúc này khiến nhiều người quan tâm đó là việc Schuster sẽ tự giải quyết sự bất ổn của ông cũng như hài hòa những lợi ích và mối quan hệ trong nội bộ đội bóng hoàng gia ra sao mà thôi.

Đội hình dự kiến
Valladolid: 
Butelle - Calvo, Rafa, Sanchez, Lopez - Borja, Dorado, Sisi, Sesma - Kome, Llorente
Real Madrid: Casillas - Ramos, Cannavaro, Heinze, Salgaodo - Diarra, Guti, Higuian, Robben - Raul, Saviola

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X