Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid - Barcelona: Hãy thắng vì Tito!

Thứ Bảy 22/12/2012 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Valladolid đêm nay sẽ khép lại năm 2012 đầy biến động của Barca. Đội bóng xứ Catalunya quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng tại Nuevo Jose Zorrilla. Đó không phải chỉ để duy trì khoảnh cách với Atletico mà còn bởi họ muốn có một món quà đầy ý nghĩa với Tito Vilanova.

Hôm thứ Tư, người Catalunya đã bị sốc thực sự khi Tito phải nhập viện. Cảm giác sợ hãi bao trùm Camp Nou và chỉ thực sự được xóa bỏ khi phía Barca xác nhận khối u ở tuyến mang tai cả Tito không ác tính. Nhưng để ngăn chặn những nguy cơ xấu, HLV của Barca phải phẫu thuật. Ông cần ít nhất 6 tuần để dưỡng thương trước khi trở lại. Tito sẽ không còn có mặt trên băng ghế huấn luyện của Barca trong trận đấu cuối cùng của năm 2012.

 

Không Tito, trợ lý Jordi Roura sẽ phải gánh vác thách thức lớn. Là một người chưa từng dẫn dắt trong những trận đấu đỉnh cao, Roura có thể sẽ cảm thấy việc ngồi vào chiếc ghế tạm quyền ở Barca là quá sức. Chắc chắn, với một đội bóng luôn chơi rất tốt trên sân nhà như Valladolid, Barca sẽ có một trận đấu không hề dễ thở. Nhưng Jordi Roura, người vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào, lại tin rằng ở thời điểm này, Barca có quá nhiều động lực để tìm kiếm thêm một chiến thắng nữa.

Với việc bỏ xa Atletico tới 6 điểm trong khi đã hơn Real tới 13 điểm, Barca sẽ không phải chịu một áp lực nào từ nhóm bám đuổi. Quan trọng hơn là họ muốn gửi món quà chiến thắng tới Tito, giúp ông có được cảm giác an tâm trong quãng thời gian dưỡng bệnh. Một chiến thắng được coi là món quà ý nghĩa nhất đối với người thầy đáng kính. Hạ được Valladolid cũng là cách Barca chứng minh họ vẫn sẽ duy trì được sự ổn định ngay cả khi Tito chưa thể trở lại.

Messi sẽ lại là bệ phóng

Hàng tiền đạo của Barca vẫn chưa tìm lại được tính hiệu quả cao nhất. Nhưng chưa cần đến việc Villa hay Pedro thường xuyên nổ súng, Barca vẫn thắng hết trận này đến trận khác. Đơn giản là bởi trong đội hình của họ, Messi đang chơi một trong những mùa bóng thăng hoa nhất trong sự nghiệp của anh. 8 trận đá chính liên tiếp, Messi ghi 8 cú đúp cho Barca. Chặn Messi ở thời điểm này dường như là một điều không thể đối với bất cứ hàng phòng ngự nào ở Liga.

Sau cú đúp vào lưới Atletico Madrid, Messi đã chạm cột mốc 90 bàn thắng trong năm 2012. Thành tích ấy giúp anh vượt xa Gerd Mueller, người trước đó giữ kỉ lục với 85 bàn thắng trong năm 1972. Nhưng Messi vẫn chưa dừng lại, với trận đấu cuối cùng đêm nay, anh sẽ có cơ hội để tự gia tăng kỉ lục của mình. Một bàn thắng, một cú đúp, thậm chí là một hat-trick có thể đến nếu chiếu theo phong độ mà ngôi sao bóng đá người Argentina đang sở hữu. Khi ấy, Messi một lần nữa khiến cho quyết định không công nhận kỉ lục từ FIFA trở nên lạc lõng hơn.

Như toàn bộ những đồng đội khác, Messi cũng muốn có một trận đấu bùng nổ. Anh muốn có những bàn thắng để gửi tặng tới Tito. Và một khi Messi đã ghi bàn, Barca lại có bệ phóng để tìm đến với chiến thắng. Đã rất nhiều lần kịch bản tuyệt vời này xảy ra và đêm nay tại Nuevo Jose Zorrilla sẽ khó có một bất ngờ nào khác tìm đến. Năm 2012 của Barca sẽ khép lại trong bài ca chiến thắng cùng những pha làm bàn siêu đẳng của Messi.

Đội hình dự kiến
Valladolid:
Hernandez - Rukavina, Senero, Valiente, Balenziaga - Castre, Perez, Omar, Oscar, Pena - Guerra
Barca: Valdes - Alba, Pique, Puyol, Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Messi, Pedro, Sanchez
Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X