Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid - Barcelona: Cảm hứng từ Puyol

Thứ Bảy 08/03/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ Real và Atletico gìm chân nhau trong trận derby thủ đô, Barcelona đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn 1 điểm. Và giờ, đã đến lúc họ bứt tốc để lấy đà cho trận El Clasico diễn ra sau đây hơn 2 tuần nữa.

puyol
 

CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN

Từ giờ đến trận Siêu kinh điển ở Bernabeu (ngày 24/3), Barca còn phải vượt qua 3 thử thách. Đó là chuyến làm khách của Valladolid đêm nay, màn tái ngộ Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League (ngày 13/3) và trận tiếp Osasuna (16/3) tại La Liga. Trên lý thuyết, đó là lịch trình khá dễ thở khi người Catalan được đá sân nhà tới 2/3 trận ấy. Ngoài ra, quá khứ cũng nói rằng họ chưa bao giờ bị loại ở các cúp châu Âu sau khi “gác” đối thủ tới 2 bàn ở lượt đi.

Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ không dễ dàng đến vậy. Bởi dù thua 0-2 trong trận lượt đi tại sân nhà Etihad, Man City vẫn là một đối thủ đáng gờm. Và bởi Barca không được phép đánh giá thấp một Osasuna từng cầm chân Real Madrid (2-2) và đánh bại Atletico (3-0) ở mùa này. Nhưng Valladolid lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Đội bóng xứ Castile-Leon đã không thắng 10/11 trận gần đây ở La Liga (thua 5, hòa 5), và vẫn đang chôn chân ở vùng nguy hiểm. Nói cách khác, chướng ngại đầu tiên này chính là thử thách dễ nhằn nhất của Barca. Và điều đó cũng có nghĩa là Barca có quá nhiều lý do để tin vào một thắng lợi đậm đà.

HỒI ỨC CỦA “PUYI”

Có thể, HLV Gerardo Martino sẽ lại tính chuyện xoay vòng và cất Neymar, Dani Alves, Javier Mascherano, Alexis Sanchez cho màn tái ngộ Man City. Cũng có thể, chấn thương vừa lấy đi của ông trung vệ đáng tin nhất là Gerard Pique. Nhưng phần còn lại của Barca vẫn quá mạnh và như đã nói ở trên, Valladolid không đủ lực để nghĩ đến việc tạo ra một cú sốc bất chấp có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất khiến các CĐV Barca nghĩ đến một chiến thắng cho đội nhà là... Carles Puyol. Cách đây 4 ngày, người đội trưởng mẫu mực của Barca đã tuyên bố sẽ chia tay Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc. Đó là điều mà nhiều người từng dự đoán, nhưng nó vẫn đem lại sự nuối tiếc nơi các cule. Và như sự sắp đặt tình cờ của số phận, trung vệ 35 tuổi này lại rất có duyên với Valladolid.

Puyol đã ra mắt ở La Liga cũng trong một chuyến làm khách tại sân Jose Zorrilla, khi vào thay Simao Sabrosa trong trận Barca thắng Valladolid 2-0 ngày 2/10/1999, với các pha lập công của Rivaldo và Patrick Kluivert. Bàn thắng đầu tiên mà cầu thủ này ghi được ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha cũng là pha lập công vào lưới đội bóng xứ Castile-Leon. Đó là bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng 4-0 của Barca ngày 11/11/2001.

Trận đấu đêm nay chính là lần cuối cùng, “Puyi” chạm trán Valladolid với tư cách một cầu thủ Barca. Các đồng đội của anh, vì vậy sẽ có nhiều lý do để tặng cho người đội trưởng của mình một chiến thắng. Và tất nhiên, cũng đừng quên người Catalan đang cần một thắng lợi vang dội, để lấy đà cho cuộc tiếp đón Man City vào giữa tuần sau.

CON SỐ
30 Trái với sự sa sút ở Barca, Neymar vừa có bàn thắng thứ 30 cho ĐT Brazil sau 47 trận. Cristiano Ronaldo phải cần 85 trận để đạt đến cột mốc này, còn Lionel Messi là 74 trận.
74 Với 74 bàn thắng, Barca đang là đội ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, hơn Real Madrid và Liverpool 1 bàn.
500 Nếu muốn có Lionel Messi, Man City sẽ phải chi 500 triệu euro, gồm 250 triệu giải phóng hợp đồng và 250 triệu phá vỡ thỏa thuận gia hạn trong tương lai.

Đội hình dự kiến
Valladolid
: Marino, Rukavina, Rueda, Mitrovic, Pena, Rubio, Rossi, Larsson, Oscar, Rama, Guerra
Barcelona: Valdes, Montoya, Bartra, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Tello
Dự đoán: 1-4

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X