Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Real Madrid (23h00 4/1): Tử chiến tại “hang dơi”

Chủ Nhật 04/01/2015 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ nhà đang dần lấy lại vị thế của một ông lớn ở La Liga, họ đã áp sát top 3 trong suốt giai đoạn đã qua của mùa giải. Vì vậy trận đấu tâm điểm vòng 17 La Liga giữa Valencia và Real Madrid vào đêm nay sẽ rất đáng để chờ đợi.

Mùa giải trước, Valencia đã thi đấu bết bát ở La Liga và chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 8 BXH chung cuộc. Ngay sau đó chiến lược gia Antonio Pizzi đã bị sa thải và phải nhường chỗ cho HLV Nuno Santo. Ngay lập tức thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã bước vào “đại phẫu” đội chủ sân Mestalla. Hàng loạt cựu binh “hết hạn sử dụng” phải khăn gói ra đi, thay vào đó hàng loạt tài năng trẻ đã được Nuno Santo tin dùng. Với một đội hình trẻ trung, đầy khát khao thì “Bầy dơi” đã bay cao trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Cho tới lúc này Valencia đã liên tục góp mặt trong top 4 vào áp sát 3 ứng viên vô địch là Real, Barca và Atletico.

valencia vs real madrid
Valencia gặp Real Madrid là trận cầu tâm điểm của vòng 17 La Liga

Tất nhiên ngôi vương La Liga vẫn là một cái gì đó quá xa xỉ với Valencia vào lúc này nhưng ít nhất họ cũng đủ sức để tranh một vị trí trong nhóm dự Champions League. Như thế là đủ hiểu, “Bầy dơi” đã chính thức trở lại vị thế của một đội bóng máu mặt của TBN. Vì vậy chẳng dễ để bất cứ đội bóng nào có thể đánh bại thầy trò HLV Santo vào thời điểm này. Thực tế ở giai đoạn đã qua của mùa giải, đội chủ sân Mestalla đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại nhà ĐKVĐ Atletico Madrid tới 3-1 ở vòng 7 La Liga. Ngay cả gã khổng lồ Barca cũng phải nhờ tới may mắn ở phút bù giờ thì mới có thể thắng sát nút trước đội bóng áo trắng. Rõ ràng Valencia sẽ là một thử thách đủ mạnh cho đội đầu bảng Real Madrid vào đêm nay.

Trong khi đó đội khách vừa mới đứt mạch toàn thắng 22 trận liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên đó chỉ là thất bại trước AC Milan ở một trận giao hữu vô thưởng, vô phạt. Thực tế là HLV Ancelotti đã “ém quân” để Real Madrid có một đội hình sung mãn nhất trong cuộc gặp gỡ với Valencia lần này. Ngoài Ronaldo và Isco thì các trụ cột của Los Blancos đều được nghỉ ngơi trong trận đấu tại Dubai, thậm chí là QBV FIFA 2013 cũng chỉ thi đấu trong 45 phút hiệp 1.Vì vậy đội bóng áo trắng đang đảm bảo được thể lực và họ vẫn là một “cỗ máy chiến thắng” trong các giải chính thức. Nỗi lo lớn nhất của đội bóng thủ đô Madrid vào đêm nay là chấn thương bất ngờ của trung vệ Sergio Ramos, tuy nhiên Pepe và Varane vẫn là những sự lựa chọn chất lượng trước khung thành của Casillas.

Dù Valencia đang có phong độ tốt nhưng Real vẫn có không ít cơ hội chiến thắng bởi lịch sử cho thấy Mestalla là một nơi rất ưu ái đối với đội bóng áo trắng. Trong 5 lần gần nhất hành quân đến “hang dơi” tại La Liga, Los Blancos đều đút túi 3 điểm ra về. Không chỉ là những chiến thắng mà đó còn là những trận đấu thuyết phục khi Kền kền trắng đã “nã” vào lưới Los Che tới 20 lần (4 bàn/ trận). Thật ra, “bầy dơi” là món “khoái khẩu” của Kền kền trắng vì trong 12 trận đối đầu gần đây, Real đã thắng tới 8 trận và 4 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Có thể nói thầy trò HLV Ancelotti đang có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm, bất chấp việc Valencia đang có phong độ ổn định vào thời điểm này.

Thông tin lực lượng

Valencia: Javi Fuego bị treo giò.

Real Madrid: Modric chấn thương. Ramos chưa chắc đủ thể lực ra sân. James Rodriguez và Marcelo trở lại.

Đội hình dự kiến

Valencia (4-2-3-1): Alves - Mustafi, Orban, Otamendi, Feghouli - Parejo, Piatta - Perez, De Paul, Negredo - Alcacer.

Real Madrid (4-3-3): Casillas – Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo – James Rodriguez, Kroos, Isco – Bale, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 1-3

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X