Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Barcelona (03h00 1/12): Thử thách thật sự ở hang Dơi

Chủ Nhật 30/11/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Barcelona sẽ có chuyến hành quân cực kỳ khó khăn tới sân Mestalla của Valencia. Đây sẽ là thử thách thật sự của thầy trò HLV Luis Enrique bởi Bầy Dơi đang thi đấu rất hay trong mùa giải năm nay và đang rất quyết tâm để lọt vào Top 3 La Liga.

Lionel Messi và các đồng đội tại Barcelona vừa trải qua một tuần đấu như mơ khi ngôi sao người Argentina toả sáng rực rỡ, đem về những chiến thắng cần thiết cho đội nhà và đồng thời liên tiếp phá kỷ lục ghi bàn ở 2 giải đấu lớn. Cuối tuần trước với cú hattrick vào lưới Sevilla, El Plgua đã chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zara với 253 bàn thắng tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Tiếp đó đến giữa tuần, anh lại tiếp tục thăng hoa khi ghi 3 bàn vào lưới APOEL, qua đó vượt mặt Raul Gonzalez để trở thành chân sút số một lịch sử Champions League với 74 bàn thắng.

Tuy nhiên tuần này Messi và các đồng đội sẽ gặp khó khăn thật sự trong trận đấu Valencia vs Barcelona trong khuôn khổ vòng 13 La Liga. Đội chủ nhà đang trải qua một mùa giải thăng hoa khi họ luôn đứng trong tốp các đội dẫn đầu và đã có lúc soán ngôi nhất bảng của chính Barca. Mặc dù đoàn quân của HLV Nuno Santo đang có dấu hiệu hụt hơi trong quãng thời gian cuối giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 4, Valencia vẫn đang rất quyết tâm để cải thiện phong độ và lấy lại những gì đã mất, bắt đầu bằng cuộc đối đầu trực tiếp với Barca.

Valencia vs Barcelona (03h00 112) Thu thach that su o hang Doi hinh anh

Bước vào trận đấu sắp tới, HLV Nuno Santo sẽ có được gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình. Đây là một tin vui đối với các CĐV của Bầy Dơi bởi trong cuộc đối đầu lần này, Valencia rõ ràng vẫn bị đánh giá yếu hơn dù được thi đấu trên sân nhà và việc có được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, đặc biệt là ở hàng thủ sẽ giúp họ cân bằng được thế trận hơn so với gã khổng lồ xứ Catalonia. Có thể nói hàng phòng ngự là tuyến mạng nhất của đội chủ sân Mestalla trong mùa giải năm nay. Bộ tứ Gaya - Mustafi - Otamendi - Barragan đã tạo ra một bức tường thành vững chắc trước khung thành của thủ thành Alves và chắc chắn đây sẽ là cơ sở để các CĐV đội chủ nhà tin vào việc đội bóng con cưng sẽ cản bước được những ngôi sao trên hàng công của Barca, đặc biệt là một Lionel Messi đang có phong độ rất cao. Cặp đôi trung vệ Mustafi và Otamendi đã thi đấu rất xuất sắc và đóng góp vào cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công và bọc lót cho nhau rất tốt. Đây cũng có thể coi là một trong những cặp trung vệ thi đấu ấn tượng nhất La Liga tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên đội chủ nhà cũng đang đối mặt với nguy cơ không có được sự phục vụ của tiền đạo mới nổi Paco Alcacer. Tài năng trẻ này đã gặp chấn thương và không thể tham dự trận đấu giữa Valencia và Levate cuối tuần trước và vẫn đang phải chờ đợi để xem liệu có kịp để góp mặt trong trận đấu rạng sáng mai hay không. Cầu thủ 21 tuổi này đã có được 4 bàn thắng tại La Liga cho Bầy Dơi và nếu như anh vắng mặt trong trận đấu tới, đây sẽ là một thiệt thòi lớn cho đoàn quân của HLV Santo. Trong trường hợp đó, tân binh Alvaro Negredo sẽ thay thế Alcacer cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của Valencia.

Còn đối với đội khách, họ cũng gần như sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận đấu Valencia vs Barcelona sắp tới. Hàng công của đội bóng xứ Catalonia đang đạt phong độ rất cao khi Messi liên tiếp phá vỡ những kỷ lục còn Luis Suarez cũng đã chính thức thông nòng sau khi có bàn thắng đầu tiên cho CLB trong trận đấu với APOEL. Chắc chắn người hâm mộ đang mong chờ những màn trình diễn tương tự của các cầu thủ Barca trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó ở hàng phòng ngự, với màn trình diễn tương đối ổn ở trận đấu gặp APOEL, có khả năng Gerard Pique sẽ được HLV Luis Enrique tin tưởng xếp đá chính bên cạnh Mathieu ở hàng thủ.

Valencia vs Barcelona (03h00 112) Thu thach that su o hang Doi hinh anh 2

Tuy nhiên đội khách cũng đang phải nín thở để chờ xem liệu tiền vệ chủ chốt Andres Iniesta có thể kịp bình phục chấn thương trong trận đấu trên sân Mestalla đêm nay hay không. Cầu thủ 30 tuổi đã dính chấn thương từ đầu tháng 11 và vắng mặt trong cả 3 trận đấu gần nhất của Barca tại La Liga. Nếu như vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Iniesta, khả năng lớn HLV Enrique sẽ tiếp tục tin tưởng vào lão tướng Xavi. Trận đấu đêm nay cũng chứng kiến sự tái ngộ của trung vệ Jeremy Mathieu với đội bóng cũ. Cầu thủ người Pháp đã có 5 năm gắn bó với Valencia và trở thành trụ cột của đội bóng trước khi được Barcelona mua về vào mùa hè năm nay, và hiện giờ anh cũng đang trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Los Blaugrana, giúp đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất giải VĐQG Tây Ban Nha với chỉ 4 bàn thua.

Mestalla luôn là nơi đi dễ về khó đối với tất cả các đội bóng, và thực tế cho thấy Valencia cũng đã từng gây không ít khó khăn cho Barca. Trong mùa giải năm ngoái, Bầy Dơi đã cùng với Barca tạo ra một cuộc đua về tỷ số cực kỳ hấp dẫn và chỉ để thua sát nút với tỷ số 2-3, thậm chí ở trận lượt về trên sân Nou Camp, họ còn quật ngã đoàn quân của HLV Tata Martino với tỷ số tương tự. Tuy nhiên dẫu sao đi nữa đội khách vẫn được đánh giá cao hơn lúc này với chuỗi thành tích ấn tượng, thêm vào đó là việc đã giành chiến thắng tới 12 trận và chỉ để thua có 4 trong tổng số 25 lần chạm trán giữa hai đội. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Enrique có thể đạt được để nuôi hy vọng bám đuổi Real Madrid, nhưng có lẽ đó sẽ không phải là điều mà họ có thể dễ dàng đạt được.

Đội hình dự kiến:

Valencia (4-2-3-1): Alves - Gaya, Mustafi, Otamendi, Barragan - Parejo, Fuego - Piatti, Gomes, Paul - Negredo

Barcelona (4-3-3): Stegen - Alba, Pique, Mathieu, Alves - Busquet, Xavi, Rakitic - Suarez, Messi, Neymar

Dự đoán: 1-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X