Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Villarreal: Vượt qua nỗi đau

Chủ Nhật 17/01/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Valencia và Villarreal vừa bị loại tức tưởi ở Cúp Nhà Vua. Bởi vậy, chỉ có chiến thắng trong trận derby Castellon mới giúp họ vượt qua nỗi đau…

Villarreal tan nát hàng thủ

Villarreal mở màn năm 2010 quá ấn tượng với trận hòa 1-1 trước Barca ngay tại Nou Camp. Khi đó, tưởng rằng HLV Valverde cuối cùng cũng tìm ra công thức duy trì sự ổn định. Tuy nhiên thực tế chứng minh ngược lại bởi ngay sau là chuỗi 3 trận tồi tệ. Họ để Almeria cầm hòa và thất vọng nhất là bị Celta Vigo loại ở Cúp Nhà Vua. Điều đặc biệt, tất cả đều diễn ra tại “pháo đài” El Madrigal. Không thể nói Villarreal “buông” giải đấu này bởi HLV Valverde vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó, nên nhớ với vị trí thứ 10 La Liga, Cúp Nhà Vua là “cửa” sáng nhất để Villarreal ra trời Âu mùa sau.

Với lực lượng mạnh nhất, Valencia sẽ hạ gục được đối thủ Villarreal

Bàn thua từ quả penalty oan nghiệt đúng phút cuối là cú sốc tinh thần. Đã vậy, Tầu ngầm Vàng còn tổn thất nặng nề trong chuyến hành quân tới nh phải Javi Venta và trung vệ Gonzalo Rodriguez dính chấn thương nghỉ 1 tháng. Chưa hết, trung vệ Marcano còn bị treo giò. Valverde thiếu hậu vệ đến mức phải tính khả năng kéo tiền vệ Eguren xuống đá trung tâm hàng thủ thay Marcano. Nên nhớ Villarreal đã thủng lưới tới 21 bàn/17 trận, nhiều thứ 2 trong Top 10 La Liga và với hàng phòng ngự chắp vá đó, khó khăn càng thêm chồng chất cho Tầu ngầm Vàng.

Vượt qua nỗi đau

Giống Villarreal, Valencia cũng bị loại khỏi Cúp Nhà Vua trong nuối tiếc bởi trận hòa 2-2 với Deportivo mặc dù dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Bởi vậy, thầy trò HLV Unai Emery đặt mục tiêu đánh đắm Tầu ngầm Vàng, dùng chiến thắng trong trận derby Castellon để vực lại tinh thần. Thực tế, Los Che có đầy đủ mọi yếu tố để đạt được mục đích.

Ngoại trừ tiền vệ Pablo Hernandez, Emery có đội hình mạnh nhất. David Silva đã bình phục hoàn toàn. David Villa cũng có thể lực tốt nhất khi chỉ đá 10 phút giữa tuần. Bộ đôi này kết hợp với Mata và Joaquin, Valencia có bộ tứ tấn công ưng ý nhất. Chưa hết, cặp tiền vệ phòng ngự Banega, Marchena ngày một chơi tốt hơn khi vừa hỗ trợ phòng ngự, vừa trực tiếp ghi bàn. Chắc hẳn chưa ai quên pha solo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Valencia trước Xerez.

Derby Castellon chỉ được nhắc tới khoảng 10 năm trở lại đây bởi Villarreal mới lần đầu lên La Liga mùa 98/99. Tuy nhiên, sự thù hận ở derby Castellon chẳng kém bất kỳ trận derby nào. Còn nhớ lượt về mùa trước, chính trận thua 1-3 ở El Madrigal khiến Valencia hết cửa dự Champions League. Nếu vượt qua… “nỗi sợ” đá sân nhà mùa này (mới thắng 3), Bầy dơi sẽ trả hận thành công.

Đội hình dự kiến
Valencia: Cesar; Miguel, Alexis, Dealbert, Mathieu; Banega, Marchena; Joaquin, David Silva, Mata; David Villa
Villarreal: Diego Lopez; Angel, Eguren, Godin, Capdevila; Cani, Senna, Bruno, Cazorla; Rossi, Nilmar
Dự đoán: Valencia thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X