Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia trở lại top 4: Nụ cười San Sebastian

Thứ Hai 20/12/2010 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ pha lập công ở những giây bù giờ cuối cùng của tiền đạo Aritz Aduriz, trùng hợp thay lại là một người con của thành San Sebastian, Valencia đã may mắn có được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu diễn ra trên sân Anoeta của Real Sociedad. Với 3 điểm ấy, "Los Che" lại được ăn Giáng sinh và Năm mới ở vị trí quen thuộc trong top 4. Đội bóng của Emery cùng được 28 điểm như Espanyol, song họ xếp trên vì có hiệu số bàn thắng-bại tốt hơn (+5 so với -4). Một chút lợi thế cho Valencia trước trận "chung kết" với chính Espanyol khi Liga trở lại sau đây 2 tuần.

Tuy nhiên, dù đã đạt được mục tiêu đề ra (trở lại top 4 trước Giáng sinh), HLV Emery vẫn chưa thể xoa tay hài lòng. Ông tự biết vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong kỳ nghỉ tới đây. Ở San Sebastian, Valencia đã không thể hiện được những phẩm chất của một đội bóng lớn trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù Real Sociedad thực ra không còn khó chịu như họ vẫn thế mỗi khi chơi trên sân nhà. Cả hai bàn thắng của "Los Che" ở trận này đều được ghi ở thời gian đá thêm của hai hiệp, khi Sociedad có biểu hiện mất tập trung, và đều là sự kết hợp giữa nỗ lực cá nhân và may mắn, chứ không phải là sản phẩm của lối chơi đồng đội.

Valencia trở lại Top 4

"Tomahawk" của Tino, may mắn của Aduriz

Trong bản giới thiệu vắn tắt về Tino Costa mà Valencia nhận được từ các tuyển trạch viên, khả năng sút xa bằng chân trái của anh là một trong những phẩm chất được nhấn mạnh đặc biệt. Và các tuyển trạch viên đã không nhầm. Trong chưa đầy nửa năm ở Mestalla, tiền vệ sinh năm 1985 đã ghi cho Valencia 4 bàn, và cả 4 bàn đều là những siêu phẩm. Anh mở "tài khoản" bằng cú nã đại bác từ cự ly hơn 35 mét vào lưới Bursaspor, duỗi mu nhấn chìm Rangers trước khi tung cú volley bóng sống thần sầu làm cháy lưới Getafe. Còn trước Sociedad, pha đá phạt quá đẹp theo kiểu Roberto Carlos của Tino (đưa bóng vòng qua hàng rào rồi lượn vào) xứng đáng lọt vào top 10 bàn thắng của mùa. Nhìn bàn thắng ấy, ngay cả Ronaldo, cầu thủ đá phạt tốt nhất Liga trong 2 năm qua, hẳn cũng phải thấy ghen tị!

Nếu Tino Costa làm hồi sinh hi vọng cho Valencia bằng một siêu phẩm, thì Aduriz giúp "Los Che" đội mồ sống dậy bằng sự giản dị thường thấy. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, tiền đạo đeo áo số 11 của Valencia bất ngờ nhận được món quà từ thủ môn Bravo của đối phương (phát bóng hỏng), và chỉ bằng 3 động tác xử lý (khống chế bóng, lắc người vượt qua hậu vệ đối phương và tung sút), anh đã khiến các đồng hương trên khán đài lặng cả người. Đó đã là bàn thắng thứ 6 của Aduriz ở Liga mùa này, nhưng mới là bàn thắng thứ 2 được ghi bằng chân. Và chính cựu cầu thủ Mallorca, chứ không phải Roberto Soldado, người có giá hơn gấp đôi (10 triệu euro so với 4,5 triệu), mới đang là chân sút số 1 của Valencia ở giải quốc nội. Giáng sinh này với Aduriz hẳn sẽ ngọt ngào lắm!

Ở San Sebastian, một người San Sebastian đã nở nụ cười cuối cùng. Nhưng niềm vui thì không ở lại, mà theo "Los Che" về Valencia...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X