Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia tiếp tục giữ ngôi đầu: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ Hai 04/10/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Valencia một lần nữa khẳng định tham vọng phá vỡ thế lưỡng cực Barca - Real từng áp đặt tại La Liga suốt nhiều mùa qua. Với trận thắng Bilbao 2-1 rạng sáng qua, thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục giữ ngôi đầu sau vòng 6.

Valencia đang dần thuyết phục NHM và giới chuyên môn rằng họ đã hội tụ đủ sức mạnh để cạnh tranh tới cùng trong cuộc đua tới chức vô địch chứ không chỉ là một hiện tượng nhất thời, theo kiểu “mua vui cho đủ một vài trống canh” như những mùa gần đây. Đây đã là vòng thứ 3 và lần thứ 2 liên tiếp Valencia độc chiếm ngôi đầu La Liga 2010/11.

Với chiến thắng trước Bilbao, thầy trò HLV Emery tiếp tục duy trì thành tích bất bại mùa này, với 5 thắng và 1 hòa. Màn trình diễn của Valencia trong 6 vòng vừa qua đều khá thuyết phục. Chiến thắng trước Bilbao chính là ví dụ tiêu biểu khắc họa sức mạnh hiện tại của Bầy Dơi. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận, phòng ngự chặt chẽ, tấn công mạnh mẽ và hiệu quả. Lưu ý, Valencia dẫn trước Bilbao 2-0, rồi mới bị gỡ lại một bàn ở cuối trận từ một tình huống sút phạt.

Valencia sẽ bảo vệ ở ngôi đầu đến lúc nào?

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Valencia sẽ duy trì được sức mạnh vững vàng và có thể tạo nên một cuộc lật đổ ngoạn mục vào cuối mùa giải. Giới thống kê còn vừa cảnh báo NHM Los Che rằng: Mùa 2008/09, Valencia thậm chí còn bất bại suốt 8 vòng đầu và liên tục dẫn đầu BXH, vẫn mà vẫn phải kết thúc mùa giải ở vị trí thứ Sáu.

Dẫu vậy, NHM Mestalla và có thể cả những CĐV trung lập tại La Liga vẫn có thể hy vọng kết cục đáng thất vọng đó sẽ không tái hiện. Dẫu sao, sự khởi đầu thăng hoa năm đó vẫn mang đặc thù của một hiện tượng nhất thời, khi những chiến thắng của Valencia phụ thuộc quá nhiều vào Silva và Villa, chứ không phải xuất phát từ sức mạnh tập thể. Hơn nữa, đó cũng là khoảng thời gian Valencia bắt đầu lún sâu vào cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên, sự khởi đầu ấn tượng mùa này của Valencia hoàn toàn khác biệt. Bầy Dơi đang sở hữu một tập thể chắc chắn, mạnh mẽ và có chiều sâu. Valencia sở hữu một trong những hàng thủ vững chắc nhất La Liga, đồng thời còn sở hữu hàng công số một. Đáng nói hơn, 11 bàn thắng của Valencia được ghi bởi rất nhiều cầu thủ, chứ không tập trung ở một vài cá nhân nào. Nói cách khác, các cầu thủ Valencia đang thay nhau tỏa sáng trong 6 vòng đầu La Liga. Ví như ở trận thắng Bilbao, đến lượt tân binh Aduriz và lão tướng Vicente mang chiến thắng về cho thầy trò HLV Emery. Trước đó, đã có rất nhiều cầu thủ đóng vai người hùng của Valencia như Joaquin, Marudo, Pablo, Mata hay Soldado. Tổng cộng, có tới 8 cầu thủ Valencia đã lập công tại La Liga đến thời điểm này.

Sâu xa hơn, đội hình Valencia còn đang là sự kết hợp vô cùng ấn tượng giữa những trụ cột (Mata, Banega, Albelda, Marudo…), tân binh (Topal, Aduritz, Soldado…) và số tài năng trẻ (Pablo, Alba, Guaita…). Chính đội hình có chiều sâu và được tổng hợp giữa các nguồn lực khác nhau này mà Valencia khá dễ dàng vượt qua những khó khăn về nhân sự hay trên sân cỏ.

“Đường dài mới biết ngựa hay”. Và hãy chờ đợi xem Valencia có thực sự đủ dũng mãnh theo đuổi cuộc đua tới cùng hay không?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X