Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Sevilla: Hưng phấn trở lại

Chủ Nhật 19/04/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của Valencia đang hồi phục. Sau mấy vòng đấu liên tiếp lận đận, đoàn quân của HLV Unai Emery đã thắng trong cả 3 trận gần đây, lần lượt trước các đối thủ Racing, Getafe và mới rồi là Gijon. Họ đã chính thức đẩy Villarreal xuống để vươn lên đứng ở vị trí thứ Tư BXH, đồng nghĩa với cơ hội giành 1 tấm vé dự Champions League mùa tới.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đặc biệt trước trận tiếp đón Sevilla ngày mai. Bởi cầu thủ và BHL của Valencia vừa được “bơm” một liều “doping tiền”. Cụ thể, lãnh đạo CLB đã cam kết nội trong hôm nay sẽ thanh toán nốt khoản tiền nợ lương trong suốt mấy tháng qua. Số tiền dự tính lên đến 16 triệu euro. Đây được xem là một khích lệ tinh thần vô cùng lớn với toàn đội trước một trận đánh lớn.

Cũng chính nhờ được bảo đảm về lương bổng, các cầu thủ Valencia đã không còn ý định đào thoát khỏi Mestalla nữa. Trước đó là tiền đạo lừng danh David Villa, và tiền vệ Mata. Còn hôm qua, đến lượt tiền vệ đang nổi như cồn, Mata cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với Valencia, bất chấp đang nhận được những lời mời chào hấp dẫn từ một vài CLB lớn ở châu Âu.

Valencia (áo sẫm) đang có phong độ rất tốt và sẽ đánh bại Sevilla vào đêm nay

Với những tin vui dồn dập như thế, các cầu thủ Valencia rất hưng phấn bước vào cuộc chiến với Sevilla. Ở lượt đi, trong giai đoạn khó khăn, thầy trò HLV Emery còn có thể thủ hòa không bàn thắng ngay trên sân Pizjuan của đối phương. Thế nên, không có lý do gì họ không thể hy vọng vào chiến thắng thứ tư liên tiếp.

Cần phải nhấn mạnh rằng, nếu Sevilla có cặp tiền đạo Fabiano-Kanoute đang chơi rất “vào phom”, thì phía đội chủ nhà có bộ ba gồm 2 chàng David và tài năng trẻ Mata. Đây đang được xem là hàng công thuộc loại hay nhất trong lịch sử của Valencia. Trong đó, David Villa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Valencia với 22 lần sút tung lưới đối phương.

Tóm lại, Valencia có nhiều thuận lợi để hy vọng giành trọn 3 điểm trước Sevilla (đội đang đứng thứ Ba BXH). Tuy nhiên, họ không thể chủ quan. Dù vừa thất bại 0-1 trước Getafe, và dù bị mất 2 trụ cột Fazio và Dragutinovic, nhưng Sevilla không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là trong 4 lần đến làm khách ở Mestalla gần đây, Sevilla thắng tới 3, chỉ thua 1.

Con số

Nếu ra sân trong gặp Sevilla, tiền đạo David Villa (Valencia) sẽ có trận đấu thứ 200 ở La Liga. Đây cũng là mùa bóng thứ 6 tại La Liga của tiền đạo 26 tuổi này. Được biết, trước khi chuyển đến khoác áo Valencia bắt đầu từ mùa bóng 2005, D.Villa từng có 2 mùa giải thi đấu dưới sắc phục Real Zaragoza và đã thi đấu tổng cộng 73 trận. Mùa này, số 7 Valencia đã thi đấu được 25 trận, ghi 22 bàn thắng, trong đó có 7 bàn từ chấm phạt đền.

Thông tin xung quanh

Valencia: Hậu vệ Moretti nhiều khả năng không đá.
Sevilla: Fazio, Dragutinovic vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Valencia: Cesar, Albiol, Maduro, Marchena, Alexis, Baraja, Albelda, Pablo, Mata, Silva, Villa.
Sevilla: Palop, Adriano, Squillaci, Kone, F.Navarro, Capel, Maresca, Romaric, Renato, Kanoute, Fabiano.

Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X