Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia – Sevilla: Hiện thực hóa giấc mơ tốp 4

Chủ Nhật 30/08/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Unai Emery đã mạnh miệng tuyên bố Valencia cần thi đấu quyết liệt hơn để cán đích ở vị trí thứ 4 mùa này. Và chuyến tiếp đón Sevilla, đội bóng xếp thứ 3 mùa trước, trên sân nhà Mestalla sẽ là cơ hội để Bầy dơi thể hiện tham vọng.

Giống như Sevilla, Valencia vừa có một mùa hè được coi là thành công khi họ giữ được những cầu thủ ngôi sao ở lại CLB. Trước những sự chào mới đon đả của Barcelona, Real Madrid hay Manchester United và Liverpool, cặp đôi ngôi sao David Villa – Silva vẫn một lòng son sắt với Bầy dơi. Không những vậy, ngay cả cầu thủ trẻ Mata cũng đã từ chối cơ hội thi đấu ở Serie A đã duy trì sức mạnh cho “Tam giác vàng” Los Che. Không những vậy, cơn khốn khó của Los Che cũng đã bị đẩy lùi, dù chỉ là tạm thời, khi ngân hàng Bancaja đồng ý cho họ vay số tiền 74 triệu euro để ổn định lại bộ máy nhân sự.

Mata và Villa chính là hai cầu thủ ngôi sao mùa trước của Valencia

Mùa trước, Mata là cầu thủ ra sân nhiều nhất Valencia, với 37 trận đấu. Anh cùng Villa là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bầy dơi, lần lượt 11 và 28 bàn. Trong khi đó, dù thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng Silva cũng kịp đóng góp 4 bàn thắng cho Los Che. Đây chính là bộ ba tạo nên sức mạnh cho Bầy dơi trong hai mùa giải gần đây. Những pha đan bóng nhanh đến chóng mặt và âm thầm xâm nhập vòng cấm để chờ cơ hội ghi bàn của họ luôn rất khó lường và ẩn chức nguy hiểm tiềm tàng với cầu môn đối phương.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Đêm nay, Mata – Silva – Villa chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu và đóng vai trò trung tâm trên hàng công Bầy dơi. Nên nhớ, họ vừa có hai chiến thắng đậm 3-0 và 4-1 trước Stabaek thuộc khuôn khổ vòng loại Europa League. Sự hưng phấn ấy sẽ giúp các cầu thủ chủ nhà vững tin vào chuyến tiếp đón Sevilla, nhất là khi Mestalla lại là điểm đến chẳng mấy dễ chịu dành cho Sevilla. Trong cả hai làm khách trên sân Valencia gần đây, họ đều để thua (3-1 và 3-2).

Về phần đội khách Sevilla, họ không những giữ chân được các trụ cột như Fabiano, Kanoute mà còn bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng như Zokora, và đặc biệt là chân sút đắt giá nhất lịch sử CLB: Alvaro Negredo. Chuyển đến từ Real Madrid với khoản tiền chuyển nhượng không hề rẻ, 18 triệu euro, anh chính là niềm hy vọng mới của đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Nếu xét về độ “mắn bàn” của các chân sút nội, cựu trung phong CLB Almeria chỉ thua kém mỗi David Villa. Qua hai mùa giải gần đây, Negredo đã ghi tới 32 bàn, trong đó có 19 pha lập công mùa trước.

Những trận cầu giữa Valencia - Sevilla luôn diễn ra quyết liệt

Nếu sự bổ sung Negredo nhằm tăng cường phương án làm bàn, thì việc Sevilla chiêu mộ Zokora từ Tottenham lạo nhằm củng cố sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. Mùa trước, Romaric – một tiền vệ công, đã phải vắt kiệt sức khi chơi tới 36 trận đấu ở La Liga và thường xuyên phải đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự không phải sở trường. Chính vì vậy, Zokora sẽ phần nào giúp Romaric giảm tải gánh nặng và chuyên tâm vào công việc hỗ trợ hàng công.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 6589


Bước vào trận đấu đêm nay, mặc dù NHM đang đổ dồn sự chú ý về phía chân sút trẻ người Venezuela, Miku, cầu thủ đã ghi hat-trick trong trận thắng Stabaek 4-1 hồi giữa tuần, nhưng HLV Emery cho biết ông không có ý định đưa anh ra sân. Bên cạnh đó, Ruben Baraja, Asier del Horno, Vicente Rodriguez và Manuel Fernandes đều không thể ra sân do chấn thương, trong khi Miguel Angel Angulo đang trên đường rời Mestalla, và tất nhiên cũng không có tên trong danh sách đăng kí. Về phía Sevilla, cầu thủ chạy cánh người Brazil Adriano và Renato sẽ chưa kịp bình phục chấn thương để góp mặt đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Mota, Miguel, Helguera, Alexis, Mathieu, Joaquin, Albelda, Marchena, Silva, Mata, Villa

Sevilla: Palop, Sanchez, Squillaci, Escude, Navarri, Zokora, Romaric, Navas, Capel, Kanoute, Fabiano

Dự đoán: 2-1

  • V.T

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X