Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia sau vụ bán Mata: Sạch bóng những nhà vô địch

Thứ Hai 22/08/2011 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Raul Albiol, Villa, Silva, Marchena là Mata. Năm nhà vô địch, Euro và World Cup, của Valencia đã lần lượt được Valencia đẩy đi. "Los Che" thu được kha khá tiền từ những vụ này, và nhờ đó đã thoát dần khỏi cuộc khủng hoảng từ khiến họ suýt phải tuyên bố phá sản. Nhưng cái giá phải trả là sức cạnh tranh của đội bóng càng ngày càng lao dốc.

Sau khi ông Chủ tịch cũ Joan Soler ra đi, Valencia trở thành một đống hỗn độn thực sự. Cách quản lý tùy hứng và yếu kém của Soler đã đẩy Valencia từ chỗ là một trong những đội bóng ổn định nhất Liga vào cảnh nợ nần chồng chất. Tổng số nợ của "Los Che" có lúc lên tới hơn 500 triệu euro, và chỉ riêng việc trả lãi cũng đủ khiến các nhà quản lý mới hoa cả mặt. Sau nhiều nỗ lực kêu gọi tài trợ bất thành, ban lãnh đạo, đứng đầu là Chủ tịch Manuel Llorente, đi đến kết luận rằng cách nhanh nhất, và cũng là duy nhất, để thoát khỏi tình trạng này là bán đi các cầu thủ ngôi sao.

Valencia đã bán gần hết những nhà vô địch

Raul Albiol là ngôi sao đầu tiên rời Mestalla. Anh được bán cho Real Madrid vào mùa Hè 2009 với giá 15 triệu euro. Cũng mùa Hè này, đã có rất nhiều đội bóng gây sức ép để "cuỗm" nốt Villa và Silva, nhưng Chủ tịch Llorente đã quyết định phải giữ họ lại thêm ít nhất 1 năm để hoàn thành mục tiêu trở lại Champions League. Mục tiêu ấy đã được hoàn thành, và trong mùa chuyển nhượng tiếp theo, Valencia đã chia tay cùng một lúc 3 nhà vô địch thế giới là Villa (sang Barca), Silva (Man City) và Marchena (Villarreal). Đến Hè này là Mata, người sang Chelsea với giá 27 triệu euro. Mestalla không còn nhà vô địch nào nữa.

Đã quá quen với cảnh những ngôi sao sáng nhất rời bỏ đội, HLV Emery cũng như tất cả các CĐV Valencia không hề tỏ ra bị "sốc" trước thông tin Mata bị bán cho Chelsea. Thực tế, các CĐV cũng không sợ rằng sự ra đi của "số 10" có thể gây nên những sụp đổ trong đội bóng. Với khả năng xoay xở đã thành "thương hiệu" của Emery, Valencia đã, đang và sẽ tiếp tục sống tốt. Nhưng vấn đề là họ phải hạ thấp các chỉ tiêu. Từ chỗ đặt mục tiêu vô địch ở mọi giải đấu như trong những năm đầu thế kỷ, Valencia bây giờ chỉ dám mơ đứng vững trong top 4 Liga và tiến sâu hơn vòng 1/8 Champions League.

Việc đội bóng được coi là "mạnh nhất của phần còn lại" không những không mạnh lên mà cứ yếu đi theo thời gian chỉ càng khiến người ta tin rằng Liga sẽ vẫn là chuyện riêng của Barca và Real Madrid trong một thời gian dài nữa. Kết thúc mùa trước, khoảng cách giữa Valencia với đội xếp thứ 2 Real Madrid lên tới 21 điểm, với đội vô địch Barca lên tới 25 điểm. Không có dấu hiệu nào cho thấy khoảng cách ấy sẽ được thu hẹp sau mùa giải này. Trong khi dấu hiệu của điều ngược lại, thì đã quá rõ ràng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X