Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Valencia: Sắp có biến động!

Thứ Ba 22/07/2008 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngôi sao sáng giá nhất của Valencia đang lần lượt chuẩn bị rời khỏi Mestalla.

Khi lên nắm quyền chủ tịch, ông Villalonga đã hứa sẽ cố gắng không để Valencia rơi vào khủng hoảng. Để củng cố niềm tin cho CĐV nhà, ông chủ đã có một động thái hết sức tích cực. Ngay sau khi kết thúc VCK EURO 2008, tiền đạo David Villa - “Vua phá lưới” VCK EURO 2008 với 4 bàn thắng - đã được chủ tịch Valencia mời riêng đến để đàm phán chuyện gia hạn hợp đồng.

Villalonga muốn biến David Villa thành một biểu tượng của Mestalla, giống như đội trưởng Raul Gonzalez ở Real. Ông đã đưa ra một lời đề nghị quá quyến rũ với “Vua phá lưới” EURO 2008. Theo đó, Villa sẽ được tăng lương lên thành 3,5 triệu euro/năm. Đó là mức lương cao kỷ lục của Valencia. Trước đó, chưa từng có siêu sao nào ở Mestalla nhận được mức lương vượt quá 1,8 triệu euro/năm.

Ý định của Villalonga là rất tốt. Không chỉ với Villa, ông còn muốn tăng cường lực lượng cho Valencia bằng cách đầu tư mua thêm “sao” về Mestalla. Cụ thể, cách đây ít ngày, Villalonga đã đề cập đến chuyện mua tiền đạo Samuel Eto’o của Barca. Thậm chí, Valencia đã đưa ra mức phí đề nghị là 20 triệu euro với đội bóng xứ Catalan.


Vấn đề là Villalonga “lực bất tòng tâm”. Ông là chủ tịch CLB. Nhưng đó chỉ là trên danh nghĩa. Thực tế, tuy Juan Soler đã “thoái vị” nhưng vẫn quyết định mọi hoạt động của Valencia. Bởi hiện giờ, Soler vẫn đang là cổ đông lớn nhất của CLB này.

Lúc đầu, Soler tỏ ra kịch liệt phản đối ý định tăng cường lực lượng cho Valencia của Villalonga. Sau đó, trước sức ép từ CĐV cũng như nhiều cổ đông khác, cựu chủ tịch Valencia đã chấp thuận theo kế hoạch mua sắm của Villalonga. Tuy nhiên, ông tỏ ra rất miễn cưỡng. Miễn cưỡng đến mức không muốn mất dù chỉ một xu cho những phi vụ chuyển nhượng của Los Che.

Nếu đợi Soler đồng ý chi tiền để giúp Valencia thoát khỏi cơn khủng hoảng thì không biết đến khi nào. Thế nên, trước mắt, Valencia vẫn phải tự thân vận động.

Do thế, sẽ không có chuyện tiền đạo Eto’o về sân Mestalla với giá 20 triệu euro. Cũng rất nhiều khả năng, những ngôi sao sáng giá nhất của Valencia sẽ phải ra đi để CLB có ngân sách hoạt động cho mùa giải tới, nhằm để Villalonga có tiền phục vụ cho công cuộc cải cách ở Mestalla. Xin nhắc lại, những ngôi sao mà Valencia định bán đều là những cầu thủ rất được giá trên TTCN.

Đó là tiền đạo David Villa, tiền vệ David Silva, cùng với tiền vệ Joaquin. Bộ ba siêu sao tấn công này dự kiến sẽ mang về cho Valencia không dưới 50 triệu euro. Và như thế, chủ tịch Villalonga sẽ có nhiều tiền để tiến hành mua sắm ồ ạt.

Hiện, David Villa đang trong tầm ngắm của Real Madrid, Barca và Liverpool. Dự kiến, phí chuyển nhượng của anh không dưới 20 triệu euro. Trong khi David Silva cũng đang được Atletico và Inter liên hệ. Thậm chí, Inter đã từng đưa ra lời đề nghị 20 triệu euro cho Silva cách đây không lâu, bởi tân HLV Jose Mourinho của đội bóng áo sọc Xanh-Đen rất kết tuyển thủ Tây Ban Nha này.

Xem ra, nếu muốn tiến hành cải cách nhân sự, chủ tịch Villalonga không còn cách nào khác ngoài việc phải “bán máu”. Không thể trông chờ vào Juan Soler!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X