Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Real Madrid: Trông chờ vào bộ đôi Benz-iguan

Thứ Bảy 19/11/2011 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) - Rạng sáng ngày mai, thầy trò Mourinho sẽ phải làm khách đến sân Mestalla của Valencia trong khuôn khổ vòng 13 La Liga. Trong tình thế khó khăn về mặt nhân sự, bộ đôi Benzema và Higuain được ký vọng sẽ tỏa sáng để giúp Kền kền tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Động quỷ Mestalla

Sau Barca, có lẽ Valencia là đối thủ xứng tầm nhất của Real Madrid thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Unai Emery đang có thành thích rất tốt khi chỉ xếp sau Real và Barca trên BXH. Tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Valencia là 1 trong 3 đại diện còn sót lại của La Liga. Vì thế, trận đấu đêm nay sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò Mourinho.

Hơn thế nhữa, Valencia lại được chơi trên sân nhà Mestalla trong cuộc tiếp đón Real Madrid. Ai cũng biết Valencia nguy hiểm tới mức nào khi bầy dơi được chơi tại hang động của mình. Dù là Barca (2-2) và Atletico (1-0) ở La Liga hay Chelsea (1-1) và Leverkusen (3-1) tại Champions League cũng đều chưa thể vượt qua được cửa ái mang tên Mestalla mùa giải này. Tổng cộng, Valencia đã bất bại cả 8 trận sân nhà (6 La Liga, 2 Champions League), trong đó có 5 chiến thắng.

Benz-iguan sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Real chiến thắng

Trông chờ "Benz-iguan"

Lần đầu tiên sau 4 mùa bóng, Real Madrid mới vươn lên dẫn trước Barca với khoảng cách 3 điểm trên BXH. Vì thế, thầy trò Mourinho sẽ làm tất cả để dành chiến thắng nhằm duy trì khoảng cách với đại kình địch xứ Catalan.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, Mourinho đang khá đau đầu với bài toán nhân sự khi Ronaldo bị căng cơ đùi và không có thể lực tốt nhất để ra sân. Hơn thế nữa, Real Madrid bắt đầu phải tập dần với cuộc sống không Di Maria. Mùa giải này, Ronaldo và Maria là 2 cầu thủ cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Kền kền, vì thế không có sự phục vụ của 2 cậu trò cưng, Mourinho chắc chắn sẽ rất khó khăn trong trận đấu đêm nay.

May mắn thay, HLV người Bồ Đào Nha vẫn còn có trong tay bộ đôi sát thủ cực kỳ nguy hiểm khác, đó là Benzema và Higuain mà báo giới Tây Ban Nha thường gọi là bộ đôi "Benz-iguan". Higuain là cầu thủ rất có duyên với Valencia khi anh ghi tới 7 bàn trong 7 lần hai đội đối đầu nhau gần đây nhất. Còn Benzema cũng đang thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo của Real Madrid. Bộ đôi này đã cùng lập công trong chiến thắng 6 - 3 trước Valencia mùa giải trước.

Điều đặc biệt là ở mùa giải năm nay, Mourinho chưa ghép bộ đôi sát thủ này đá cùng nhau một trận nào mà họ thay phiên nhau đã trên vị trí cao nhất của hàng công Real. Chính vì thế, sự trải nghiệm "mới mà cũ" đêm nay khi tái hợp bộ đôi này chắc chắn sẽ là cơ sở để giúp Real vang khúc khải hoàn sau chuyến công phá pháo đài Mestalla.

Dự đoán: 2 - 3

Đội hình dự kiến

Valencia: Guaita, Miguel, Ruiz, Rami, Alba, Topal, Costa, Hernandez, Piatti, Mathieu, Soldado

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Sahin, Ozil, Kaka, Benzema, Higuain

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X