Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Real Madrid: Kền kền trục lợi

Chủ Nhật 22/12/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Mestalla vốn được xem như “miền đất lành” của Real Madrid những năm gần đây. Và Kền kền trắng lại đang đứng trước cơ hội tiếp tục mở tiệc vào đêm nay trong bối cảnh Valencia khủng hoảng toàn diện…

 

Sau nhiều năm chèo chống bằng mọi cách, từ việc phát mại cổ phiếu, cho tới bán đi tất cả những ngôi sao tốt nhất, Valencia rút cuộc vẫn không thể ngăn được cuộc khủng hoảng toàn diện tại Mestalla. Chỉ trong vòng 5 năm gần đây, Los Che đã trải qua tới 7 đời chủ tịch, gồm 4 chủ tịch tạm quyền. Trên sân cỏ, chỉ trong hơn 1 năm qua, có tới 4 HLV mất việc tại Mestalla, từ Unai Emery, Mauricio Pellegrino, Ernesto Valverde cho tới gần đây là Miroslav Djukic. Nhưng rút cuộc, mọi nỗ lực đều trở thành “công dã tràng”. Họ đã hết khả năng trả nợ và đang phải rao bán CLB.

Với giới phân tích Tây Ban Nha, cuộc khủng hoảng tại Valencia đã quay trở lại vạch xuất phát, thời điểm họ rơi xuống tận cùng “địa ngục” bởi hai “kẻ phá hoại” Juan Soler trên chiếc ghế chủ tịch và Ronald Koeman ở băng ghế huấn luyện.

Trên sân cỏ, Valencia chỉ giành được 20 điểm sau 16 vòng La Liga mùa này, chịu tới 8 thất bại. Đó là thành tích kém nhất của họ kể từ mùa 1997/98. Với vị trí thứ 10 hiện tại, cơ hội cho Los Che giành vé dự Champions League để có một khoản tiền trang trải mùa sau xem như cũng không còn.

Như đã biết, Valencia sa thải HLV Djukic cách đây ít hôm. Họ được cho rằng đã đạt thỏa thuận với HLV Pizzi, người vừa giúp San Lorenzo vô địch lượt đi giải VĐQG Argentina. Nhưng trước mắt đêm nay, họ vẫn sẽ tạm được dẫn dắt bởi HLV đội B - Nico Estevez.

Tất nhiên, chẳng có thể trông chờ vào một phép màu nào từ vị HLV mới 33 tuổi này. Cần biết, Los Che ở trận đầu được dẫn dắt bởi Estevez tại Cúp Nhà Vua vừa rồi phải rất nhọc nhằn mới vượt qua CLB hạng Ba Gimnastic Tarragona 1-0 tại Mestalla, qua đó cũng chỉ may mắn đi tiếp (hòa 0-0 ở lượt đi).

Còn nhớ, ở mùa 2007/08, Valencia cũng đụng ngay “ông lớn” Real sau khi sa thải HLV Quique Flores. Người tạm dẫn dắt Los Che đối đầu với Kền kền trắng khi đó cũng là một HLV đội B - Oscar Fernandez. Kết quả, Valencia đại bại 1-5. Chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, NHM Mestalla đã lũ lượt kéo nhau ra về, do lúc đó họ đã bị dẫn trước 0-2 (Raul và Van Nistelrooy ghi bàn).

Như đã nói, Real rất có duyên với Mestalla khi đang sở hữu chuỗi 4 trận toàn thắng tại đây ở La Liga, còn ghi tới 17 bàn. Vậy thì việc “Bầy kền kền” có bày tiệc trên thân xác đã rũ rượi của Bầy dơi đêm nay cũng thật khó tránh khỏi!

Đội hình dự kiến
Valencia
: Diego Alves - Pereira, Ricardo Costa, Mathieu, Guardado - Parejo, Fuego - Feghouli, Canales, Bernat - Jonas.
Real Madrid: Diego Lopez - Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo - Alonso, Modric - Di Maria, Isco, Ronaldo - Benzema.
Dự đoán: 0-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X