Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Real Madrid: Đợi chờ cuộc lật đổ

Thứ Bảy 12/12/2009 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu lắm rồi, cuộc chiến Valencia-Real Madrid lại có sức nóng lớn và cân bằng đến vậy. CLB Hoàng gia đang tìm lại phong thái của một ông lớn trong khi với Valencia, nếu ẵm trọn 3 điểm tại Mestalla đêm nay, họ sẽ chính thức lên ngôi á quân...

Dù tăng cường lực lượng rầm rộ mùa giải vừa qua nhưng có thể khẳng định, Real Madrid chỉ đáng sợ khi có Cristiano Ronaldo. Phong độ chói sáng của CR9 ở hai trận đấu liên tiếp (ghi 3 bàn ở hai trận gặp Almeria, Marseille) giúp “Kền kền trắng” tiến bước trên cả hai mặt trận. Và đây cũng là thời điểm, Los Blancos khẳng định họ sẵn sàng vực dậy sau “El Clasico”.

Nhưng số phận đã không mỉm cười với CLB Hoàng gia vào thời điểm tưởng như họ đang thăng hoa. Kaka được thông báo sẽ nghỉ đến hết 2009 còn Ronaldo bị treo giò do lĩnh thẻ đỏ ở trận gặp Almeria vòng trước. Nói cách khác, HLV Pellegrini mất đi một cây chuyền bóng và một chân sút lợi hại ở trận cầu then chốt này.

Cuộc chiến giữa Valencia và Real Madrid luôn diễn ra quyết liệt

Cuộc đấu ở Mestalla sẽ là trận chiến lớn cuối cùng của Real Madrid với các đối thủ có máu mặt ở lượt đi (đều trên sân khách). Ngoài trừ thắng lợi ít thuyết phục trước nhưng Villarreal (2-0), Atletico (3-2) đang sa cơ, còn lại họ đại bại trước Sevilla (1-2) và Barcelona (0-1). Nếu thất bại trước Valencia đêm nay, “Kền kền trắng” sẽ thua cả 3 địch thủ ở “top 4”.

Tai hại hơn, một trận đại bại nữa sẽ khiến Real Madrid đánh mất ngôi nhì vào tay Valencia, đội kém họ đúng 3 điểm trước vòng 14. Quan trọng nhất, họ sẽ đứng trước nguy cơ bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm, cách biệt có thể đẩy họ vào cuộc bám đuổi vô vọng hệt như năm ngoái.

Dù biết thất bại (thậm chí là hòa) sẽ là thảm họa nhưng Real Madrid khó tự quyết định nổi vận mệnh của mình. Valencia đang chơi mùa giải hay nhất kể từ ngày vô địch Liga 2004 khi đang xếp thứ 3 (mới để thua 1 trận sau 13 vòng).

Đoàn quân HLV Unai Emery đã thắng 5 trận liên tiếp trên sân khách và thường chơi hay khi gặp những đội bóng lớn (hòa trên cơ Barcelona 0-0 và thắng Sevilla 3-1). Do vậy, Los Che không có lý do gì để e ngại Real Madrid, đối thủ mà họ dễ dàng đả bại 3-0 ở Mestalla năm ngoái.

Valencia đang có được một đội hình tương đối ổn định. Albiol đã ra đi nhưng Alexis đang trưởng thành khá nhiều, cộng thêm một Marchena dày dạn kinh nghiệm nơi hàng thủ. Trên hàng công, bộ tứ “quỷ lùn” Pablo-Silva-Mata-Villa chơi cực kỳ ăn ý khiến mọi hàng thủ phải e ngại.

Nếu như Mata, Pablo hoạt động rộng ở hai biên, David Villa luôn đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm (đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 12 bàn) thì David Silva lại là thủ lĩnh đích thực của Los Che nhờ kỹ thuật, óc sáng tạo cùng khả năng phân phối bóng hoàn hảo.

Trong bối cảnh mất cả Ronaldo lẫn Kaka, Real Madrid đành phải đặt kỳ vọng vào khả năng tác chiến độc lập nơi Raul, Benzema hay Higuain trên hàng công. Mọi trọng trách ở giữa sân sẽ được đặt lên vai Xabi Alonso, vừa phải phát động tấn công, vừa đảm bảo sự vững chắc ở tuyến giữa đội nhà.

Vắng cả Ronaldo và Kaka là tổn thất không nhỏ với Real Madrid

Trong 10 lần đối đầu gần đây nhất, Real Madrid đang chiếm lợi thế khi thắng 5, hòa 2 và thua 3. Còn ở 5 lần hành quân đến Mestalla ở Liga, Real Madrid mới chỉ thua đúng 1 trận (0-3 năm ngoái). Lịch sử đang đứng về phía Real và đó là cơ sở để Pellegrini hy vọng ở cuộc đối đầu mà ông mất cả “xe” (Kaka) lẫn “pháo” (Ronaldo).

Tuy nhiên, khi Valencia đã vào phom thì khó mà lường trước được sức mạnh của họ. Đoàn quân HLV Unai Emery đang hướng đến chức vô địch Liga sau 6 năm chờ đợi và 3 điểm trước “Galacticos 2.0” sẽ là sự chứng tỏ đúng mực cho tham vọng đó. Ở những cuộc đấu sống còn thế này, đội nào mắc ít sai lầm và nhạy bén hơn trong tấn công sẽ nắm chắc chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Valencia: Cesar, Miguel, Navarro, Dealbert, Mathieu, Marchena, Albelda, Joaquin, Mata, Pablo, Villa
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Albiol, Ramos, Marcelo, Alonso, Lass Diarra, Van der Vaart, Benzema, Higuain

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X