Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Real Madrid: Cơ hội cho Los Che

Thứ Sáu 22/04/2011 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong cả 3 lần chạm trán Real Madrid gần nhất, Valencia đều phải đón nhận thất bại, thậm chí bại trận với tỷ số đậm đà (lọt lưới 7 bàn và chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn). Nhưng trong bối cảnh Real sẵn sàng buông La Liga, tập trung sức lực cho Champions League, Bầy dơi đang đứng trước cơ hội lấy lại thể diện.

Với Mourinho, hai trận sinh tử với Barca tại bán kết Champions League mới là mục đích cao nhất. Ở La Liga, Real bị đại kình địch bỏ xa đến 8 điểm khi giải đấu chỉ còn 6 vòng. Chưa kể, lịch thi đấu của Real cũng nặng nề hơn Barca gấp bội. Thế nên, Mourinho chắc chắn không còn hào hứng đua tranh ở La Liga. Trận hòa 1-1 đầy cam chịu ở Bernabeu tuần trước chỉ phục vụ mục đích thăm dò đối thủ hơn là Real sống chết để thoát cảnh trắng tay 3 năm liên tiếp ở Liga. 

Chính vì lý do kể trên, nhiều khả năng “người đặc biệt” sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khách SVĐ Mestalla của Valencia vào đêm nay. Sau trận kịch chiến kéo dài 120 phút với Barca tại chung kết cúp nhà Vua, rõ ràng các trụ cột của Real đã mất rất nhiều sức và cần phải nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Barca vào giữa tuần sau. Đây có thể coi là một sự lựa chọn đúng của Mourinho bởi dù có cố gắng dồn sức vào Liga thì cơ hội cho bầy Kền kền cũng rất nhỏ nhoi, trong khi họ lại nắm quyền tự quyết tại Champions League. 

Valencia có cơ hội củng cố vị trí thứ 3, đồng nghĩa với suất dự vòng bảng Champions League

Cũng cần phải nhắc lại rằng, các cầu thủ Real thường gặp ác mộng trong những chuyến làm khách Valencia. Còn nhờ phút 44 trận đấu tại vòng 14 La Liga mùa 2009/10, trên sân Mestalla, trong pha không chiến với David Villa, Pepe đã bị mất trụ khi ngã xuống. Anh nằm sõng soài trên sân, lăn lộn vì đau đớn. Trung vệ người BĐN được cáng ra sân trong sự chăm sóc đặc biệt của bác sĩ. Sau chẩn đoán, anh được thông báo bị rách dây chằng đấu gối và phải nghỉ hết mùa (có lẽ vì vậy mà Pepe đặc biệt “thù” Villa và không sẵn sàng phạm lỗi thô bạo với El Guaje khi có cơ hội ở El Clasico). 

Hẳn nhiều người còn nhớ, cầu thủ vào thay Pepe ở trận thắng Valencia 3-2 cuối năm 2009 là Ezequiel Garay. Anh chơi khá hay, thậm còn còn ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Real. Trong một vài trận đấu sau đó, anh cũng chơi không đến nỗi nào và được kỳ vọng có thể gánh vác nhiệm vụ nặng nề của Pepe. Đó là lý do tại sao, BLĐ Real đặt niềm tin hoàn toàn cầu thủ trẻ người Argentina, qua đó từ bỏ kế hoạch bổ sung trung vệ trong TTCN mùa Đông 2010. Dù thực tế đã chứng minh, đó là một sai lầm lớn của Los Blancos, song Garay có thể lấy lại niềm tin từ BLĐ nếu tiếp tục tỏa sáng ở Mestalla. Ngoài ra, một con bài khác đang háo hức lấy lại giá trị ở Real là Higuan cũng rất đáng chú ý. Anh đã 6 lần sút tung lưới Valencia và được coi là “khắc tinh” của Bầy dơi. 

Trong khi đó, Valencia là đội bóng đang có phong độ ấn tượng nhất trong 3 vòng đấu gần đây. Họ đánh gục đối thủ có lối chơi khó chịu là Getafe (4-2), nhấn chìm Villarreal (5-0) và hạ Almeria (3-0). Trong khi đó, thành tích của Real ở 3 trận gần nhất tại La Liga lại khá khiêm tốn. Real thua Gijon (0-1), thắng Bilbao (3-0) nhờ 2 quả penalty của Kaka, và hòa Barca 1-1.

Không những vậy, Valencia còn có thêm sự tự tin nhờ phong độ ghi bàn của tiền đạo Soldado, cầu thủ đã đóng góp đến 7 bàn thắng trong 3 trận gần nhất. Cần phải nhắc lại rằng, Soldado từng là tiền đạo bị hắt hủi ở Bernabeu nên anh sẽ có thêm động lực chiến đấu. Hơn nữa, đây còn là trận đấu Valencia được thi đấu trên sân nhà – nơi họ chẳng “ngán” bất cứ đối thủ nào.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Guaita, Miguel, Stankevicius, Ricardo Costa, Mathieu; Topal, Banega, Joaquín/ Maduro, Pablo; Mata, Soldado.

Real Madrid: Dudek; Raúl Albiol, Carvalho/ Juanfran, Garay, Nacho/ Casado; Lass/ Alex Fernández, Granero, Canales; Kaká, Benzema, Higuaín.

Dự đoán: 3-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X