Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia khởi đầu La Liga bằng cơn mưa bàn thắng

Chủ Nhật 28/08/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Roberto Soldado lập một hat-trick và phản lưới nhà một lần trong trận Valencia - Racing ở vòng khai mạc giải vô địch Tây Ban Nha mùa 2011-2012.

Valencia lần lượt đem lại năm cảm giác hào hứng, bất ngờ, lo lắng, hồi hộp và vui sướng trong trận thắng kịch tính. Tiền đạo Roberto Soldado mở tỷ số ngay ở phút thứ nhất, nhưng chính anh là người đá phản lưới nhà ở phút thứ sáu gỡ hòa cho Racing. Với hai bàn của Lautaro Acosta và Adrian Gonzalez, Racing dẫn trước 3-1 từ phút 56. Nhưng Adil Rami lập tức rút ngắn khoảng cách cho Valencia sau đó 1 phút. Trong vòng 3 phút cuối, Soldado ghi liên tiếp hai bàn để hoàn thành cú hat-trick, đồng thời giúp Valencia giành 3 điểm trong cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Trận ra quân tại La Liga là trận quan trọng đấu tiên Valencia thi đấu mà không có ngôi sao chạy cánh Juan Mata. Bị hấp dẫn bởi số tiền 30 triệu euro, Valencia đã bán Mata cho Chelsea. Mùa trước, tiền vệ cánh người Tây Ban Nha chơi rất tốt, đem lại vị trí thứ ba Liga cho đội bóng sau khi David Villa và David Silva ra đi. Có vẻ HLV Unai Emery đã có sự chuẩn bị cho cuộc chia tay Mata. Bằng chứng là hàng công vẫn chơi khá tốt và tiền đạo Soldado tiếp tục ghi nhiều bàn thắng như mùa trước.

Roberto Soldado: Từ tội đồ thành người hùng

Kết quả chênh lệch ít ỏi trong trận Valencia - Racing không phản ánh hết diễn biến. Trên thực tế, Valencia đã kiểm soát bóng tới 72% - tỷ lệ chỉ có Barca mới đạt được thường xuyên. Đội chủ nhà tung được 26 cú sút, trong đó có 11 cú trúng mục tiêu. Racing chỉ có 4 cú sút (3 trúng mục tiêu) nhưng dẫn tới 3-1. Thế trận áp đảo của Valencia còn được thể hiện qua 10 cú đá phạt góc so với 3 của Racing.

Sau khi bán Mata cho Chelsea, Valencia chỉ còn vài cầu thủ có tiếng tăm như Ever Banega, Soldado, David Albelda. Hai cầu thủ đầu đều ra sân trong đội hình xuất phát và chơi thành công. Banega đã chứng minh rõ tại sao anh được mang áo số 10 và nhận được sự quan tâm của một số đội bóng lớn như Inter Milan, Real Madrid. Còn Soldado có thể là một David Villa mới tại sân Mestalla nếu tiếp tục trình diễn khả năng ghi bàn đều đặn. Trở lại với các diễn biến chính. Cuộc sống không Mata của Valencia có khởi đầu như mơ. Phút thứ nhất, Pablo Hernandez tung cú sút từ 20 m buộc thủ môn Antonio Tono đấm bóng ra. Soldado xuất hiện kịp thời sút bồi mở tỷ số.

Soldado tiếp tục ghi tên vào bảng tỷ số sau đó chỉ 5 phút, nhưng lần này là một pha dứt điểm đáng trách khi anh đánh đầu tung lưới nhà sau quả đá phạt góc của Kennedy Bakircioglu. Có bàn gỡ hòa bất ngờ, Raicng thi đấu hưng phấn hơn, trong khi Valencia đánh mất ưu thế nhập cuộc. Phút 14, bất ngờ lại xảy ra khi Racing thực hiện cuộc lội ngược dòng. Acosta sút chìm vào lưới thủ môn Guaita của Valencia sau đường chuyền dọn cỗ của Manuel Arana.

Hai cú sốc liên tiếp trong 8 phút đã buộc Valencia xông lên tấn công nhưng mọi chuyện không diễn ra dễ dàng. Các chân sút đội chủ nhà đánh mất sự chính xác trong hiệp một. Hernandez có một pha dứt điểm chệch cột, còn Soldado rút vội vàng bay qua xà. Thủ môn Tono cũng góp phần quan trọng bảo vệ khung thành Racing. Anh đẩy được cú sút chân trái nguy hiểm của Pablo Piatti trước khi Rami đánh đầu chệch cột trong gang tấc từ quả đá phạt của Hernandez, còn Alvaro Gonzalez kịp phá bóng sau pha dứt điểm của Banega.

Tấn công ít hơn, Racing vẫn có cơ hội gây bất ngờ. Một trong những cơ hội hiếm hoi đó đem lại bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 56. Adrian dứt điểm từ cự ly 12 m vào góc trái khung thành. Đến lúc này Valencia mới chợt tỉnh. Rami đánh đầu từ quả đá phạt góc của Hernandez để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 57.

Bị chênh lệch 1 bàn kích thích, Valencia tấn công ào ạt trong khoảng thời gian cuối hiệp hai. Thủ môn Tono tỏ ra xuất sắc với 3 lần cứu thua cho Racing. Lần đầu là đẩy cú đánh đầu mạnh như búa bổ của Soldado, sau đó là cú đánh đầu của Rami, và cuối cùng là đẩy cú sút của Soldado.

Tưởng như vận đen tiếp tục theo đuổi Valencia khi cầu thủ dự bị Jonas sút đập cột ở phút 73, nhưng màn trình diễn cuối trận của Soldado đã thay đổi tất cả. Soldado gỡ hòa ở phút 88 khi tung cú sút vào góc trái khung thành từ đường chuyền của Jonas. Bàn thắng giúp các CĐV Valencia thở phào. Hai phút sau đó, từ quả tạt của Jordi Alba bên cánh trái, Soldado hoàn tất hat-trick và cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Guaita; Bruno, Rami, Ricardo Costa (Tino Costa, 45), Jordi Alba; Topal Banega; Pablo Hernández, Piatti (Jonas, 67), Bernat(Canales, 45); Soldado.
Racing: Toño; Picón(Borja García, 68), Alvaro, Osmar, Cisma; Diop, Adrián; Kennedy, Munitis, Arana (Jairo, 78); Acosta (Edu Bedia, 64).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X