Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Valencia, kẻ thách thức có còn thách thức?: Tương lai trong… miệng Villa

Thứ Sáu 25/12/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tính đến thời điểm này thì có thể coi Valencia đang có một mùa giải khá thành công khi góp mặt trong tốp 4, đồng thời được coi là một ứng cử viên tiềm tàng, có thể chen chân vào cuộc đua giữa Barcelona và Real Madrid. Tuy nhiên, hy vọng của họ thực sự cũng khá phập phù, bởi nó có thể bị thổi tắt chỉ bằng… một lời nói của David Villa.

Liga mùa Hè vừa qua đã chào đón những chân sút xuất sắc bật nhất thế giới, từ Cristiano Ronaldo cho tới Ibrahimovic. Nhưng tất cả đều phải xếp sau Villa. Tiền đạo số 1 của Valencia và đội tuyển Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 12 bàn, hơn Ibra 1 bàn, hơn Ronaldo 5 bàn. Bên cạnh Villa, Valencia còn sở hữu những tuyển thủ TBN khác như Silva, Mata, Pablo Hernandez, Marchena, cộng với những cựu binh đã thành danh như Albelda, Joaquin thì họ có đủ sức thách thức bất cứ đội bóng nào. Họ đã thể hiện điều đó khi hòa trên thế thắng trước Barcelona và chỉ thua Real Madrid do thiếu một chút may mắn mà thôi.

 


Thế nhưng, tất cả những điều đó sẽ không còn nhiều giá trị nếu như Valencia đánh mất viên ngọc sáng nhất của mình, David Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Villa thi đấu càng xuất sắc bao nhiêu thì khả năng Valencia phải chia tay với chân sút này càng lớn bấy nhiêu.

Thực tế, hàng loạt ông lớn tại châu Âu đã lao vào cuộc đua giành chữ ký của “El Guaje” ngay từ hồi mùa Hè. Song rốt cục, tiền đạo này vẫn ở lại sân Mestalla ít nhất cho tới thời điểm này, nhờ vào những nỗ lực của Chủ tịch Manuel Llorente.

Nhưng dù đang rất hạnh phúc ở Valencia, Villa vẫn luôn ngóng mắt về những sân đấu thời thượng. Trong mùa Hè, anh đã ước muốn được đến Bernabeu hay Nou Camp nhưng không thành. Còn giờ thì mục tiêu của Villa là Stamford Brdige, hay City of Manchester. Tới đó, anh sẽ nhận được khoản tiền lương kếch sù, cao gấp nhiều lần mức lương 3 triệu euro/ mùa mà anh đang nhận ở Valencia. Nhưng điều quan trọng hơn là tên tuổi của Villa sẽ được chú ý tới nhiều hơn.

Đấy là sự thực. Trong năm 2009, Villa đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, không chỉ trong màu áo Valencia mà còn ở cả ĐT Tây Ban Nha. Nhưng trong những cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng hay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, cái tên Villa lặn tít xuống cuối danh sách. Bởi đơn giản, trong thời đại mà truyền thông có sức ảnh hưởng lớn như hiện nay thì việc chơi cho một đội bóng “tầm tầm” như Valencia rõ ràng là điều vô cùng bất lợi đối với Villa. Nếu khoác áo những đội bóng thời thượng như Barca, Real hay kể cả là gã nhà giàu mới nổi Man City thì “El Guaje” cũng sẽ xuất hiện trên mặt báo nhiều hơn. Và cho dù không ghen tị với những danh hiệu mà Messi hay Ronaldo đạt được thì Villa cũng có đôi chút xốn xang khi thấy những thành quả của mình không được đánh giá một cách đúng mức.

Thế nên, khi Villa phát biểu trên tờ The Times của Anh rằng “Tôi yêu Premier League” thì người ta tin rằng anh đang nói thật, như lần tiền đạo này nói rằng “Tôi muốn khoác áo Real Madrid” hồi dự Confed Cup tại Nam Phi hồi tháng 6. Rất nhiều cầu thủ TBN đã và đang thi đấu thành công ở xứ sương mù, mà nổi bật là người đá cặp với anh trên hàng công ở ĐTQG, Fernando Torres, người được đánh giá cao hơn rất nhiều so với khi còn chơi cho Atletico. Nên hẳn Villa cũng muốn được hưởng những ánh hào quang như thế.

Nhưng giả sử một khi Villa tới Stamford Bridge, hay một sân đấu nào khác ở Anh, tương lai nào sẽ đón chờ Valencia?

 

Cuộc đua Pichichi

Villa Valencia 12 bàn
Ibrahimovic Barcelona 11
Higuain Real Madrid 10
Soldado Getafe 10
Messi Barcelona 9
Fabiano Sevilla 8
Aduriz Mallorca 7
Aguero Atletico Madrid 7
Costa Valladolid 7
Ronaldo Real Madrid 7
 

“Tôi yêu Premier League”

Trong số ra ngày 23/12, David Villa đã phát biểu trên tờ The Times xuất bản tại London rằng anh “yêu Premier League”. Song đây cũng chẳng phải lần đầu tiền đạo này bày tỏ ước nguyện được chuyển tới Anh thi đấu. Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ AS hôm 18/11, Villa cũng đã nói rằng anh “không loại trừ bất cứ điểm dừng chân nào ở châu Âu, bởi sự nghiệp của cầu thủ bóng đá là rất ngắn. Còn vào thời điểm này thì điểm dừng chân lý tưởng nhất là nước Anh”.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X