Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Espanyol: Nỗi ám ảnh màu xanh của Los Che

Thứ Bảy 06/10/2007 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi thành tích ấn tượng của Valencia tại La Liga và Champions League kể từ đầu mùa đã bị Chelsea - The Blues chặn lại giữa tuần qua, một trận thua với tỷ số 1-2 mà Los Che rất khó nuốt trôi. Chưa kịp "lại người", thầy trò HLV Quique Flores sẽ lại phải đối mặt với nỗi ám ảnh màu xanh trong đêm nay khi tiếp đón vị khách Espanyol (vốn mang biệt danh Blanquiazules - Xanh trắng).

Trở lại với trận Valencia - Chelsea giữa tuần qua, đội chủ nhà đã chơi không đến nỗi nào nhưng cuối cùng vẫn phải trắng tay rời sân trước một đội Chelsea không biết ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh trong suốt tháng 9.

David Villa mở tỷ số trước cho đội bóng Tây Ban Nha nhưng bàn phản lưới nhà bất ngờ của Emiliano Moretti và bản năng sát thủ chợt trỗi dậy của Didier Drogba đã làm hỏng tất cả.

Chelsea khiến Valencia rơi vào nỗi ám ảnh màu xanh

Trước trận thua này, Valencia đã thắng 7 trận liên tiếp tại tất cả các mặt trận sau khi để thua Villarreal với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Mestalla ở vòng đầu tiên của La Liga. Điều đặc biệt đó là Villa và các đồng đội của anh chỉ "thích" ghi nhiều hơn đối thủ 1 bàn duy nhất (4 trận với tỷ số 2-1 và 3 trận với tỷ số 1-0).
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 8579


Trớ trêu thay, Los Che bị chặn lại bởi đúng tỷ số mà họ ưa thích. Ngược dòng thời gian, vào tháng 04/2007, chính Chelsea cũng đã hạ đo ván Valencia với tỷ số 1-0 ngay tại sân Mestalla ở vòng tứ kết Champions League. Rõ ràng, những kết quả đó khiến ai cũng dễ dàng nghĩ rằng màu xanh của đội bóng nhà giàu đến từ nước Anh đang trở thành một nỗi ám ảnh với Valencia.

Tất nhiên, Flores và các học trò của ông không muốn tin rằng họ đang bị một nỗi ám ảnh mùa xanh như thế. Và còn có cách phủ nhận nào tốt hơn là chiến thắng trước Espanyol theo đúng cách mà họ đã khuất phục các đối thủ suốt hơn 1 tháng qua.

Nhưng vượt qua đội bóng láng giềng của Barcelona vĩ đại ở thời điểm này liệu có phải là một bài toán dễ tìm lời giải của Valencia. Câu trả lời là không.

Espanyol có thể không có một đội hình bạc triệu như Chelsea, màu xanh của họ không thuần nhất như Chelsea (có pha sọc trắng) nhưng đội bóng này đủ sức làm nên một trận đấu ngang cơ với Los Che.

... và Espanyol đang âm mưu kéo dài nỗi ám ảnh ấy

Blanquiazules
đã thăng tiến rất nhanh trong 1 năm qua. Ở mùa giải 2006-2007, đội bóng này đã vào tới trận chung kết UEFA Cup và chỉ chịu khuất phục trước người đồng hương Sevilla sau loạt sút luân lưu may rủi.

Bên cạnh đó, chính Espanyol đã góp một tay vào việc Barcelona bị mất danh hiệu vô địch vào tay Real Madrid khi thủ hòa 2-2 với người khổng lồ xứ Catalan ở vòng đấu áp chót. Thầy trò HLV Flores kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 11, nghĩa là tăng 4 bậc so với trước đó 1 năm.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ TBN gửi tới 8379


Bước vào mùa giải này, nhiều người lo lắng cho thành tích thi đấu của Espanyol sau khi Walter Pandiani - vua phá lưới UEFA Cup 2006/2007 - chuyển sang thi đấu cho Osasuna. Và mối lo càng trở nên lớn hơn khi đội bóng này thua tân binh Real Valladolid với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trong ngày ra quân. Nhưng Espanyol đã nhanh chóng làm yên lòng các CĐV của họ.

Trong 5 trận đấu tiếp theo tại La Liga, đội bóng tròn 107 năm tuổi vào 28/10 này chỉ thua thêm duy nhất 1 trận trước Recreativo Huelva và thắng tới 3 trận (Getafe, Sevilla và Deportivo), hòa 1 trận (Betis).

Sự tiến bộ của Espanyol không ấn tượng như Valencia nhưng có một thực tế đó là họ hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và cũng chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid số điểm đúng bằng 2 trận thắng, một thành tích quá tốt với một đội bóng tầm tầm.

Vì thế, thắng được CLB đến từ Catalonia đương nhiên không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với chủ nhà Valencia.

Hiện tại, Espanyol cũng thảnh thơi hơn đối thủ của mình rất nhiều với việc chỉ phải tập trung thi đấu tại La Liga.

Trong khi đó, Valencia đang phải căng sức ở cả 2 mặt trận là La Liga và Champions League trước khi "gánh" thêm Cúp Nhà vua trong tháng 11. Không những thế, tinh thần của Espanyol đang lên cao sau hai trận thắng liên tiếp trước những đối thủ mạnh như Sevilla và Deportivo La Coruna còn Valencia lại vừa phải nhận một trận thua mà theo họ là không đáng.

Với tất cả những yếu tố như vậy, nhiều khả năng diễn biến trận đấu sẽ rất cân bằng và việc Valencia phải nhận một kết quả hòa đầu tiên trong mùa giải năm nay hoàn toàn có thể xảy ra. Và nỗi ám ảnh màu xanh của Los Che sẽ chưa thể nguôi ngoai...

Đội hình dự kiến:
Valencia: Hildebrand, Miguel, Albiol, Helguera, Moretti, Joaquin, Marchena, Albelda, Silva, Villa, Morientes.
Espanyol: Kameni,  Lacruz, Jarque, Rodriguez, Torrejon, Valdo, Smiljanic, Angel, Riera, Garcia, Tamudo
Dự đoán: 1-1

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X