Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia đánh dấu sự trở lại của các ngôi sao: Bộ khung mới của Emery

Thứ Tư 05/08/2009 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chuyến làm khách trên sân Old Trafford là lần đầu tiên các tuyển thủ người Tây Ban Nha trong đội hình Los Che trở lại sân cỏ. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía hai chàng David: Villa và Silva, khi báo chí nước Anh rộ lên tin đồn Sir Alex muốn chiêu mộ cả hai ngôi sao đang khoác áo Bầy dơi. Tuy nhiên, đây còn là cơ hội để Emery thử nghiệm bộ khung mới.

Năm 2001, Valencia và Manchester United nằm cùng bảng A vòng bảng thứ hai Champions League (hòa 0-0 và 1-1 sau hai lượt trận). Đó cũng là lần gần đây nhất Bầy dơi hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford. Nhưng đêm nay, bản nhạc hùng tráng của Champions League sẽ được thay thế bằng tinh thần giao lưu, học hỏi giữa cầu thủ hai bên. Với riêng đội khách, David Villa và Silva sẽ trở thành tâm điểm chú ý của BHL Quỷ đỏ. Họ là hai trong số năm tuyển thủ TBN vừa trở lại sau kì nghỉ hè, cùng Marchena, Pablo Hernandez và Mata.

David Villa và David Silva sẽ là tâm điểm chú ý tại Old Trafford

Mặc dù Valencia có thành tích bất bại sau 5 trận du đấu gần đây: Haya (1-4), Borussia Dortmund (1-1), Udinese (0-0), Werder Bremen (2-2) và Cardiff City (0-2), với sự tỏa sáng của “người khổng lồ” Zigic (vừa hết hạn cho mượn từ Racing Santander, đã ghi được 3 bàn thắng) và phong độ ấn tượng của tiền vệ sáng tạo Banega, nhưng HLV Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm với đội hình Bầy dơi.

Trước tiên là hàng tiền đạo, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải tìm cách kết hợp trung phong cao kều đang “vào phom” Nikola Zigic và cây săn bàn chủ lực David Villa. Mùa trước, Los Che tỏ ra nguy hiểm hơn cả với bộ khung hình tam giác “Silva – Mata – Villa”. Trong chiến thuật này, Silva chơi giạt sang trái, Mata chơi ở vị trí hộ công còn Villa đảm nhiệm chốt chặn cao nhất. Chính vì vậy, miếng ghép Zigic sẽ khiến Emery gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp đội hình.

Ngoài ra, cựu HLV Almeria cũng phải đưa ra những quyết định cuối cùng về quân số hàng tiền vệ. Hiện tại, Nacho González, Jordi Alba và Manuel Fernandes đang dính chấn thương, trong khi Banega chưa chắc đã có được vị trí chính thức nếu Los Che bước vào mùa giải mới. HLV Emery từng tuyên bố sẽ cắt giảm số lượng tiền vệ, khoảng 3 người, để hoàn tất danh sách 25 cầu thủ đăng kí thi đấu trước mùa giải mới ngày 31/8 tới.

Ở hàng thủ, Emery đang đau đầu với việc lựa chọn “Người gác đền” số 1 cho Bầy dơi. Lão tướng César Sánchez đã bắt rất hay ở cuối mùa giải vừa rồi, đẩy tài năng mới nổi người Brazil – Renan tới Xerez. Anh đã được thử sức trong các trận đấu gặp Dortmund, Udinese và Werder Bremen. Trong khi bản hợp đồng mới từ Mallorca, Miguel Àngel Moyà cũng vừa để lại ấn tượng mạnh bằng những pha cản phá xuất thần trước Cardiff City. So với Cesar, Moya tỏ ra linh động hơn trong các pha ra vào vòng cấm và thể hiện phản xạ mau lẹ trước các cú sút khó. Ngược lại, Cesar nổi bật trong những tình huống đối mặt và phán đoán tình huống. Có vẻ như Emery đang đứng trước quyết định hết sức khó khăn, và bài test Manchester United sẽ là cơ hội cho ông có được câu trả lời cuối cùng.
 

Dalport vẫn bị nghi là “tập đoàn ma”

Một tháng trước, cựu chủ tịch Vicente Soriano, dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn tài chính đến từ Uruguay, Dalport SA Investments, đã mua lại và tuyên bố sở hữu 50,3% cổ phần CLB Valencia. Trong đó, có 10% cổ phần của Soriano và 37% thuộc quyền sở hữu của Juan Soler. Dự tính, số cổ phần này trị giá 200 triệu euro. Tuy nhiên, cho đến 31/7, Dalport vẫn chưa chứng thực được số tiền mà họ đã chi dùng để mua lại cổ phần.

Việc trì hoãn thẩm định bộ máy thượng tầng Valencia khiến đội chủ sân Mestalla không thể hoạch định chiến lược phát triển CLB mùa tới. Họ chưa đưa về bản hợp đồng nào có giá trị trên 5 triệu euro, Trong khi tương lai của ba ngôi sao David Villa, David Silva và Juan Mata vẫn là dấu hỏi lớn.

Ngoài ra, Valencia cũng vừa tăng vốn điều lệ cổ đông. Chính vì vậy, Dalport sẽ phải chi thêm 46 triệu euro nữa để chính thức sở hữu đủ 50,3% cổ phần. Được biết, ngày 21/8 tới sẽ là thời hạn cuối cùng để họ khẳng định “chủ quyền” ở Los Che. Nếu không, chủ tịch đương nhiệm Manuel Llorente vẫn sẽ tại vị trên chiếc ghế quyền lực.

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X