Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia bất ngờ muốn chiêu mộ “báo đen” Eto'o

Thứ Tư 24/12/2014 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Mestalla bất ngờ muốn chiêu mộ Eto'o, cầu thủ đang khoác áo Everton ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Mùa Hè 2014, sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea, Samuel Eto'o đã đầu quân cho Everton với bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2016. Ở Everton, tiền đạo 33 tuổi chơi tương đối tốt và hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi được vào sân.

Sau 12 lần được ra sân, với tổng thời lượng 678 phút, Samuel Eto'o ghi được 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Đây là một hiệu suất tương đối ổn với một tiền đạo ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp như “báo đen”.

Mặc dù, Samuel Eto'o đang thi đấu tốt trong màu áo Everton và vẫn còn hợp đồng 18 tháng nữa với đội chủ sân Goodison Park. Tuy nhiên, đội bóng của Tây Ban Nha, Valencia đang quyết tâm đưa tiền đạo người Cameroon về sân Mestalla ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

Valencia bat ngo muon chieu mo bao den Etoo hinh anh
Samuel Eto'o được Valencia quan tâm

Nguyên nhân Valencia muốn mua Eto'o vì hy vọng kinh nghiệm của “báo đen”cùng với Alvaro Negredo và Paco Alcacer  sẽ giúp hàng công của “bầy dơi” trở nên lợi hại hơn trong giai đoạn lượt về.

Theo Football-Espana, Valencia đang có những bước đi khôn khéo để cám dỗ Samuel Eto'o, khiến cầu thủ này không thể từ chối cơ hội để trở về Tây Ban Nha chơi bóng.

Samuel Eto'o có thời gian dài chơi bóng ở Tây Ban Nha. “Báo đen” trưởng thành từ lò đào tạo của Real nhưng không tìm kiếm được chỗ đứng trong đội hình của “Kền kền trắng”.

Vì vậy, tiền đạo sinh năm 1981 đã phải phiêu bạt sang Mallorca (giai đoạn 1999-2004). Sự nghiệp của tiền đạo này bước sang trang mới khi chuyển sang khoác áo Barca vào mùa Hè 2004.

Valencia bat ngo muon chieu mo bao den Etoo hinh anh 2
Eto'o có khoảng thời gian thi đấu thành công trong màu áo Barca

Trong 5 mùa bóng chơi cho Barca, “báo đen” là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ với khả năng săn bàn siêu việt của mình. Anh đã ghi được 129 bàn thắng, 35 đường kiến tạo sau 201 trận ra sân.

Samuel Eto'o cùng đội bóng xứ Catalan giành được: 3 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 chức vô địch UEFA Champions League. Sau đó, Samuel Eto'o bị đẩy sang Inter Milan vì thương vụ Ibrahimovic.

Ở Inter, Samuel Eto'o  ghi được 53 bàn thắng, 22 đường kiến tạo sau 101 trận ra sân. Cựu cầu thủ Barca đã cùng Inter giành 6 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý nhất là chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2009-2010.

Sau khi rời Inter, tiền đạo người Cameroon đầu quân cho Anzhi Makhachkala, Chelsea và bây giờ là Everton./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X