Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Barcelona: Buồn đâu chợt đến

Thứ Bảy 17/10/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Barca, cuộc sống vẫn đang là một màu hồng kỳ diệu. Sau cú ăn 5 ở mùa giải năm ngoái, mọi thứ vẫn đang diễn ra rất trơn tru.

Các học trò của HLV Guardiola vẫn thắng như trẻ tre. Họ vẫn chưa để mất điểm nào ở La Liga mùa này. Họ vẫn ngạo nghễ ở ngôi đầu bảng, hơn đối thủ kình địch Real Madrid 3 điểm.

Barca giờ vẫn vậy. Vẫn là hình ảnh của một “Độc cô cầu bại” với lối chơi tấn công ồ ạt làm say đắm lòng người. Lúc này, cùng với Real, họ đang sở hữu hàng công xuất sắc nhất với 17 lần sút tung lưới đối phương. Với triết lý lấy tấn công làm phòng ngự, khiến đối phương không thủ không xong và vì thế không có nhiều cơ hội trở đòn, Barca đồng thời đang có hàng thủ tốt nhất giải, đến giờ mới chỉ 3 lần bị thủng lưới.

 

Nhưng ở đời, không gì là bất biến. Nếu mọi thứ cứ diễn ra bằng phẳng và suôn sẻ như thế với các cầu thủ Barca thì La Liga thật là buồn tẻ và đơn điệu. Do vậy, rất nhiều người yêu bóng đá, thậm chí cả một số CĐV của Barca đều đang nghĩ đến và chờ đợi một cú vấp ngã của thầy trò HLV Guardiola. Là cú vấp cần thiết để cứu vớt La Liga mùa này, để cuộc đua tới chức vô địch chí ít lại là màn song mã giữa Barca với Real.

Thực ra, ẩn sau cái màu hồng kỳ diệu đang bao phủ ở Barca không phải không có những vết gợn của sự toan lo. Nỗi lo đó không chỉ nằm ở những bất ổn ở bộ máy lãnh đạo, với những cú “phốt” liên tục của chủ tịch Joan Laporta. Nó còn nằm ở chính đội hình của HLV Guardiola, với nỗi đau đầu của BHL đội bóng vì những ám ảnh bởi chấn thương.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 6589

Henry sẽ không đến Mestalla. Nhưng đó chưa phải là điều đáng lo nhất. Nỗi bất an nằm ở 2 vị trí còn lại trên hàng công. Đó là cú sốc tâm lý của Ibra khi ĐT Thụy Điển bị gạt ra rìa VCK World Cup 2010. Thậm chí HLV Guardiola còn đang tính đến khả năng để tiền đạo Bojan vừa trở lại sau chấn thương đá thay Ibra ở trận ngày mai.

Valencia cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi “virus FIFA”. Nhiều khả năng, họ sẽ mất tiền đạo Villa. Có điều, những mất mát của Valencia chẳng thấm vào đâu so với đối thủ. Bởi ngoài vấn đề khủng hoảng toàn diện ở hàng tiền đạo, sức mạnh tấn công hủy diệt thường thấy của Barca sẽ bị sút giảm đáng kể bởi chấn thương của Xavi. Theo một số nguồn tin, tiền vệ này sẽ được ra sân đá từ đầu trong trận gặp Valencia bất chấp anh vẫn đang bị đau nhẹ.

Vẫn biết Barca rất muốn thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đối thủ kình địch Real sau vòng 7 này. Nhưng giữa muốn và thực hiện được ước muốn đó lại là một khoảng cách rất lớn. Valencia không phải một tay mơ. Họ đang bất bại 3 trận, đang khát khao trở lại tốp 4 đội dẫn đầu, đang sở hữu bộ đôi có phong độ rất tốt Mata và Silva. Đây là 2 cầu thủ đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 5-2 của tuyển Tây Ban Nha trước Bosnia & Herzegovina giữa tuần qua.

Thông tin xung quanh
Valencia: David Villa nhiều khả năng không đá.
Barca: Vắng Henry. Ibra có thể vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Valencia: Cesar, Miguel, Navarro, Alexis, Mathieu, Marchena, Albelda, Joaquin, Silva, Mata, Zigic
Barca: Valdes, Abidal, Pique, Puyol, Alves, Iniesta, Keita, Xavi, Pedro, Bojan, Messi
Dự đoán: Valencia thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X