Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Barcelona: Bầy dơi "giăng bẫy" ở Mestalla

Thứ Tư 02/03/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở La Liga lúc này, hiếm có đội bóng nào dám chơi đôi công với Barcelona, nhưng Valencia vẫn mạo hiểm chơi như thế ở lượt đi và suýt nữa có được điểm số khi rời khỏi Nou Camp, nếu Iniesta và Puyol không bùng nổ trong hiệp hai.

Với Barca, cuộc sống vẫn đang là một màu hồng kỳ diệu. Ở La Liga mùa này, mọi thứ vẫn đang diễn ra rất trơn tru với nhà ĐKVĐ. Các học trò của HLV Guardiola vẫn thắng như chẻ tre, với 17/18 chiến thắng liền tay. Họ vẫn ngạo nghễ ở ngôi đầu bảng, hơn đối thủ kình địch Real Madrid tới 7 điểm.

Barca giờ vẫn vậy. Vẫn là hình ảnh của một “Độc cô cầu bại” với lối chơi tấn công ồ ạt làm say đắm lòng người. Lúc này, họ đang sở hữu hàng công xuất sắc nhất với 76 lần sút tung lưới đối phương (gần gấp đôi Valencia, 40 bàn). Với triết lý lấy tấn công làm phòng ngự, khiến đối phương không thủ không xong và vì thế không có nhiều cơ hội trở đòn, Barca đồng thời đang có hàng thủ tốt nhất giải, đến giờ mới chỉ 13 lần bị thủng lưới.

Messi từng ghi 3 bàn vào lưới Valencia lượt về mùa trước

Nhưng ở đời, không gì là bất biến. Nếu mọi thứ cứ diễn ra bằng phẳng và suôn sẻ như thế với các cầu thủ Barca thì La Liga thật là buồn tẻ và đơn điệu. Do vậy, rất nhiều người yêu bóng đá, thậm chí cả một số CĐV của Barca đều đang nghĩ đến và chờ đợi một cú vấp ngã của thầy trò HLV Guardiola. Là cú vấp cần thiết để cứu vớt La Liga mùa này, để cuộc đua tới chức vô địch chí ít lại là màn song mã giữa Barca với Real.

Thực ra, ẩn sau cái màu hồng kỳ diệu đang bao phủ ở Barca không phải không có những vết gợn của sự toan lo. Nỗi lo đó nằm ở chính đội hình của HLV Guardiola, với nỗi đau đầu của BHL đội bóng vì những ám ảnh bởi chấn thương. Mới đây, Xavi, Valves, Puyol đã phải lần lượt ngồi ngoài làm khán giả. Vắng trung vệ thép Puyol, Barca đã trải qua những ngày khó khăn khi bị Gijon cầm hòa 1-1, thua Arsenal 1-2.

Tỉền vệ chuyền bóng hàng đầu châu Âu, Xavi đã kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu. Sự hiện diện của Xavi rõ ràng mang đến niềm khích lệ to lớn cho Barcelona. Trong lối chơi của Barcelona, Lionel Messi và Xavi chính là 2 gương mặt đóng vai trò quan trọng nhất. Nếu một người sở hữu kỹ thuật siêu đẳng cùng sự bùng nổ của một thiên tài thì người kia có những đóng góp thầm lặng hơn bằng khả năng kiến tạo xuất chúng.

Ở lượt đi, trong một ngày Messi im tiếng thì Xavi đã vươn lên thành ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Nou Camp khi mình anh mang về chiến thắng ngược cho Barcelona trước đối thủ đáng gờm đứng ngôi đầu bảng sau 6 vòng đầu tiên, Valencia bằng cái sở trường quý giá. Nhờ có anh mà Iniesta và Puyol mới ghi được tên lên bảng điện tử, sau khi bị Valencia vượt lên dẫn trước nhờ công của Pablo Hernandez.

Vẫn biết Barca rất muốn thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với đối thủ kình địch Real sau vòng 26 này. Nhưng giữa muốn và thực hiện được ước muốn đó lại là một khoảng cách rất lớn. Valencia không phải một tay mơ. Họ đang bất bại 11 trận, đang khát khao bảo vệ vị trí top 3 đội dẫn đầu, đang sở hữu bộ đôi có phong độ rất tốt Mata và Pablo. Đây là 2 cầu thủ được coi là tương lai của ĐT Tây Ban Nha.

Barca thường chỉ sợ những đội bóng chơi phòng ngự tính toán, trong khi Valencia lại có phong cách chơi phóng khoáng. Đó có thể là điểm yếu khiến "bầy dơi" trả giá.

Đội hình dự kiến:

Valencia (4-3-2-1): Guaita; Bruno, Navarro, Ricardo Costa, Mathieu; Fernandes, Banega, Tino Costa; Pablo Hernandez, Mata; Soldado.

Barca (4-3-3): Pnto; Alves, Pique, Abidal; Maxwell; Busquets, Xavi, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X