Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia  - Barca: Thuốc thử liều cao

Thứ Ba 20/09/2011 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh lực lượng ở hàng thủ đang khủng hoảng, thầy trò HLV Guardiola sẽ có chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia ở vòng 5 La Liga. Đây sẽ là bài test nhằm kiểm tra sức mạnh thực sự của Barca.

Sau cú sảy chân trước Real Sociedad và hòa đáng tiếc với Milan ở trận đấu vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Guardiola đã chứng minh đó chỉ là hai tai nạn nhỏ trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình. Chiến thắng hủy diệt tới 8-0 trước Osasuna giúp Barca đứng vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Trong màn thảm sát đối thủ ở vòng 4 La Liga, HLV Guardiola thêm một lần nữa đập tan hoài nghi về khả năng cầm quân của mình.

Đánh bại Barca? Cực khó

Ở trận gặp Osasuna, chiến lược gia  40 tuổi này đã khiến sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trở nên đáng sợ hơn rất nhiều với hàng tiền vệ được bố trí theo hình kim cương. Đội hình này giúp Barca chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 83% thời gian của trận đấu. Với khả năng dứt điểm tốt của các tiền đạo đẳng cấp như Lionel Messi, 8 bàn thắng vào lưới của Osasuna xem ra chưa phản ánh hết sức mạnh của binh đoàn xứ Catalan.

Tuy nhiên, câu hỏi về sức hủy diệt của Barca ở mùa giải năm nay sẽ có đáp án ở vòng 5 này khi thầy trò HLV Guardiola hành quân đến sân Mestalla của Valencia. Ở La Liga, sau Barca và Real, Los Che luôn được xem là đội bóng có đủ lực lượng để ngáng đường hai đại gia của bóng đá xứ sở Bò tót trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng nhiệm vụ trên dường như quá sức đối với Valencia, bởi đội hình của Barca và Real đã vượt trội so với Bầy dơi.

Vào lúc 3 giờ ngày 22/9, những người quan tâm đến La Liga hi vọng đội chủ sân Mestalla có thể cản bước Barca để cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn. Điều đó là có thể khi mà HLV Guardiola không có được đội hình mạnh nhất ở hàng thủ. Trong 3 trận gần đây, thủ môn Victor Valdes của Barca đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Với tổn thất lượng ở hàng hậu vệ khi Gerard Pique chưa bình phục chấn thương, thủ quân Carles Puyol chưa có được thể lực sung mãn nhất, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tiếp tục chính sách “lấy công bù thủ”.

Để làm được bất ngờ giống như Real Sociedad và Milan trước Barca, Bầy dơi cần phải kiên trì, tỉnh táo chống các đợt chống tấn công của đội chủ sân Nou Camp. Ngoài ra, những pha phản công của Valencia cần có độ sát thương cao mới mong có thể chọc thủng mành lưới của Barca. Dù gã khổng lồ xứ Catalan không có đội hình mạnh nhất, nhưng đánh bại thầy trò HLV Guardiola quả là không dễ dàng.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chờ đợi vào sự cố gắng của Valencia để cuộc chơi ở La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng đã 8 trận đối đầu gần đây giữa hai đội, Barca đang bất bại. Liệu Valencia có thể thay đổi trật tự trên ở vòng 5 La Liga mùa giải 2011/12 trên sân nhà Mestalla?

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu:

Valencia (4- 2-3-1: Guaita; Bruno, Ruiz, Rami, Jordi Alba; Banega, Albelda; Canales, Jonas, Pablo; Soldado

Barca (4-3-3): Valdes; Dani Alves, Puyol, Mascherano, Abidal; Xavi, Busquets, Fabregas; Thiago, Messi, Villa

Tỉ số dự đoán: 1-3


Lê Mạnh  
(Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X