Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Almeria: Một cơn ác mộng khác?

Chủ Nhật 28/11/2010 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV của Almeria, Jose Luis Oltra, là một người Valencia. Nhưng chỉ như thế có lẽ chưa đủ để đảm bảo rằng đội bóng mới của ông sẽ không phải nhận thêm một thất bại thảm hại nữa sau trận thua lịch sử với tỉ số 0-8 trước Barca tuần trước.

Oltra, 41 tuổi, tin rằng ông biết cách gây khó cho những người đồng hương Valencia. Mùa trước, cùng với Tenerife, ông đã khiến "Los Che" phải trầy vi tróc vẩy trong cả hai lần đối đầu, và cuối cùng chỉ chịu thua sát nút ở trận lượt về trên sân Mestalla vì bàn thắng ở phút bù giờ của trung vệ Alexis (đã sang Sevilla). "Tôi không phải là người mơ mộng. Nhưng tôi tin nếu các học trò của tôi ra sân với sự dũng cảm và tinh thần quyết tâm, chúng tôi có khả năng gây bất ngờ ở Mestalla. Tôi nghiêng về kịch bản Almeria sẽ thắng 1-0 dù chơi không được đẹp mắt lắm", Oltra phát biểu trước chuyến đi tới Mestalla.

Valencia sẽ có chiến thắng đậm

Oltra có thể không phải là một người mơ mộng. Nhưng phát biểu của ông thì đúng là đầy chất... mộng mơ. Người ta thường nói "thay tướng, đổi vận", nhưng trong trường hợp của Almeria đêm nay thì "lý thuyết" ấy rất khó trở thành hiện thực. Cơ sở duy nhất để Oltra, người mùa trước đã đưa Tenerife xuống hạng, tin rằng ông có thể làm được tốt hơn với Almeria là lực lượng của đội bóng xứ Andalucia có vẻ chất lượng hơn. Song giờ thì cơ sở ấy đã không còn, khi Almeria mất gần nửa đội hình chính trước trận này vì nhiều lý do. Pellerano, Nieto, Crusat, Michel chấn thương, tiền vệ dẫn dắt Fabian Vargas bị treo giò, trong khi khả năng ra sân của trung vệ Acasiete, tác giả của bàn đá phản trong trận thua Barca (nhưng dù gì vẫn là trụ cột!), vẫn còn bị bỏ ngỏ cho tới phút chót.

Nhưng vấn đề lớn nhất của Almeria không phải ở chính họ, mà là ở Valencia. Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà đang tiến những bước đầy mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng mini khiến họ đánh mất vị trí trong top 4. Đánh bại Getafe, cầm chân Villarreal ở El Madrial có thể được xem là những kết quả tốt, song trận đại thắng 6-1 trước Bursaspor mới đây thì mới thực sự là ấn tượng. Màn hủy diệt đối thủ tội nghiệp tới từ Thổ Nhĩ Kỳ có thể không giúp gì nhiều cho Valencia trong mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng C (đằng nào cũng phải đánh bại M.U ở Old Trafford), nhưng tác dụng tinh thần của nó thì không bút nào tả xiết. Vì vấn đề lớn nhất Valencia liên quan tới tinh thần, cụ thể hơn là sự tự tin, nên "sét tennis" vừa rồi đúng là chẳng khác gì thần dược.

Cách đây hơn một tuần, tình cảnh của Valencia cũng chẳng khác mấy so với Almeria lúc này, nghĩa là số thương bệnh binh trong danh sách cũng lên tới gần hai con số. Nhưng bây giờ thì điều tồi tệ nhất đã qua đi. Ca chấn thương nặng duy nhất ở Mestalla vào thời điểm này là của thủ môn dự bị Moya, còn thủ môn chính Cesar, hậu vệ Miguel và tiền vệ Manuel Fernandes đều đã bình phục và sẵn sàng xung trận. Đó cũng là một lý do đáng tin cậy nữa, bên cạnh việc Valencia đang có thành tích đối đầu với Almeria rất tốt (thắng 3, hòa 1/4 trận gần đây), để dự đoán rằng Emery sẽ xát thêm muối vào vết thương hẵng còn chưa khép miệng của Almeria, dù chính Almeria là bệ phóng đưa ông đến với Mestalla. Muốn làm nên nghiệp lớn, đôi khi cũng phải biết tàn nhẫn.

Lực lượng

Valencia: Thủ môn Moya và hậu vệ Mathieu chấn thương. Khả năng ra sân của Miguel còn bỏ ngỏ.
Almeria: Pellerano, Nieto, Crusat, Michel chấn thương, Fabian Vargas bị treo giò. Acasiete có thể không kịp bình phục.

Oltra triệu tập... Lillo

Để giải quyết cuộc khủng hoảng lực lượng khá trầm trọng hiện nay, Oltra đã phải triệu tập cả những cầu thủ trẻ vào danh sách. Và điều thú vị là trong số những cầu thủ trẻ được gọi, có một người mang họ... Lillo. Lillo, chính xác hơn là Juanma Lillo, chính là người đã bị Almeria sa thải để nhường chỗ cho Oltra. Còn Lillo vừa được Oltra triệu tập thực ra là một cầu thủ trẻ đang chơi ở đội Almeria B. Thú vị hơn nữa, anh này trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia, và trận ra mắt Liga của anh chính là trận Valencia-Almeria cuối mùa trước. Lillo là một tài năng trẻ được đánh giá khá cao. Chơi ở vị trí hậu vệ trái, anh từng khoác áo nhiều tuyển trẻ TBN, từ U-17, U-19, U-20 tới U-21 và đã dự 2 VCK châu Âu với U-17 và U1-9.

Fernandes sắp sang Besiktas

Tiền vệ trung tâm người Bồ Đào Nha Manuel Fernandes có thể sẽ phải rời Mestalla trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Điểm đến của Fernandes nhiều khả năng sẽ là Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cả Besiktas của Bernd Schuster lẫn Fenerbahce đều tỏ ra đặc biệt quan tâm. Phía Besiktas cũng đã cử người sang Valencia để thương thuyết về trường hợp của Fernandes. Hiện vẫn chưa biết Besiktas muốn Fernandes theo hình thức gì, mượn hay mua đứt. Ngoài Fernandes thì một tiền vệ khác là Sofiane Feghouli nhiều khả năng cũng được cho mượn trong mùa Đông này. Nhưng khác với trường hợp của Fernandes, HLV Emery muốn giữ Feghouli và cho anh thêm cơ hội.

Đội hình dự kiến
Valencia: Guaita; Bruno, R.Costa, Maduro, Alba; Pablo, Banega, Albelda, Mata; Soldado, Aduriz.
Almeria: D.Alves; Ortiz, Acasiete, C.Garcia, Jakobsen; Juanma, Bernardello, M’Bami, Corona; Uche, Piatti.
Dự đoán: Valencia thắng 3-0


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X